๔๗๑. สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ โดยฝ่ายวิชาการ เปิดอบรมเรื่อง รู้ เข้าใจและตระหนักอาชญากรรมทางไซเบอร์ (Cybercrime) ให้กับองค์กรสมาชิก และประชาชนผู้สนใจฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

วันที่ ๒๗ กันยายน ๒๕๖๗ เวลา ๐๙.๓๐ น. นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดการโครงการวิชาการให้ความรู้สู่ประชาชน เรื่อง รู้ เข้าใจและตระหนักอาชญากรรมทางไซเบอร์ โดยนางสาวสุนันท์ โชคดารา ประธานฝ่ายวิชาการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯเป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการวิชาการฯ และมี ดร.สุฑาทิพย์ วาทีทิพย์ เลขาธิการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เข้าร่วมในพิธี ซึ่งผู้เข้ารับการการอบรม ประกอบด้วย นายกสมาคม ผู้แทนองค์กรสมาชิก สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ กรรมการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และประชาชนผู้สนใจ รวมจำนวน ๖๐ คน โดยได้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ส่งวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ นายศรัญ ทองคำ นักวิชาการคอมพิวเตอร์ ชำนาญการพิเศษ ผู้อำนวยการกลุ่มงานกระทำความผิดทางเทคโนโลยีสารสนเทศ มาให้ความรู้สร้างภูมิคุ้มกัน การหลอกลวงอาชญากรรมทางไซเบอร์ และในส่วนของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สำนักงานตำรวจแห่งชาติฯ โดย พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พลตำรวจตรีอธิป พงษ์ศิวาภัย ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมการเทคโนโลยี และพันตำรวจเอกสุพจน์ พุ่มแหยม ผู้กำกับการ ๒ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมการเทคโนโลยี มอบหมายให้ พันตำรวจโทหญิง สินีนาฏ เชิดชูตระกูลทอง และว่าที่ พันตำรวจตรี กมลภพ หาญเวช สารวัตรกองกำกับการ ๒ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมการเทคโนโลยี กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ควบคู่กับการเตือนภัยเกี่ยวกับอาชญากรรมทางออนไลน์ทุกรูปแบบ โดยเฉพาะปัจจุบันที่มักใช้ ระบบ AI เข้ามาหลอกลวงเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ และเปิดกลลวงของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ , มุกต่างๆที่มิจฉาชีพมักใช้หลอกลวง รวมถึงวิธีการป้องกันตัวหากเจอสถานการณ์ต่างๆที่กลุ่มคนร้ายอุปโลกน์ขึ้นมา เป็นต้น เพื่อเป็นการฉีดวัคซีนไซเบอร์ให้ประชาชนรู้เท่าทันและไม่ตกเป็นเหยื่อ
สำหรับบรรยากาศในวันนี้ ผู้เข้ารับการอบรมแสดงความสนใจตลอดเวลาของการจัดอบรม มีการซักถาม และได้รับการคำอธิบายจากวิทยากร จนเป็นที่พึงพอใจ ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ จัดการอบรมเรื่อง รู้ เข้าใจและตระหนักอาชญากรรมทางไซเบอร์ ได้ดีสร้างบรรยากาศสนุกสนาน นอกจากนี้ยัง ได้รับความรู้ เท่าทัน ความก้าวล้ำของเทคโนโลยี โดยเฉาพะการใช้ AI หรืออัจฉริยะประดิษฐ์ และการเตือนภัยไซเบอร์ เปิดโปงหลากหลาย AI ที่มิจฉาชีพใช้ลวงเอาเงินจากประชาชนอีกด้วย

ภาพ/ข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คระกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

๔๗๐. ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ” ร่วมแสดงความยินดีสาธารณรัฐประชาชนจีนสถาปนาครบ ๗๕ ปี เชื่อมสัมพันธ์ ”จีน-ไทย ใช่อื่นไกล พี่น้องกัน“

วันที่ ๒๔ กันยายน ๒๕๖๗ เวลา ๑๘.๓๐ น. นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร่วมงานเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 75 ปี การสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจัดโดย สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย โดยมี นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และ นางหวัง ฮวน ภริยา ให้การต้อนรับ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ภาพ/ข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

๔๖๙. สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เรื่อง “การป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการกีฬา” ระหว่าง กระทรวง พม. และสมาคมกีฬานำร่อง ๒๑ สมาคม สร้างพื้นที่ปลอดภัยให้นักกีฬา

วันที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๖๗ เวลา ๐๙.๐๐ น.ที่ห้อง Richmond Grand Ballroom ๑ ชั้น ๖ โรงแรมแกรนด์ริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มอบหมายให้ ดร.สุฑาทิพย์ วาทีทิพย์ เลขาธิการ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เป็นผู้แทนสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เรื่อง “การป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการกีฬา” ระหว่าง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และสมาคมกีฬานำร่อง ๒๑ สมาคม เพื่อสร้างความตระหนักรู้และส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศในวงการกีฬา โดยเฉพาะการป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรงทางเพศที่มีต่อนักกีฬาสตรี เด็ก เยาวชน คนพิการ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธี และนายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวรายงาน จากนั้น ดร.สุวรรณา ศิลปะอาชา ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์กล่าวประกาศเจตนารมณ์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการกีฬา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวขอขอบคุณหลายหน่วยงาน อาทิ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬา 21 สมาคม รวมไปถึงสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และภาคีเครือข่าย ภาคเอกชน มูลนิธิต่างๆ ที่มาร่วมกันลงนามในประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการกีฬาไทย รวมถึงการผลักดัน สิทธิ ความเท่าเทียม และปกป้องสิทธิสตรี และคนทุกๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการกีฬา คำว่า Safe sport ในที่นี้ไม่ได้แปลว่าการเล่นกีฬาอย่างปลอดภัย แต่การที่จะให้กีฬาเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับคนทุกๆ คน ทุกเพศ ทุกวัย ทุกสถานะการแข่งขันกีฬา ตนเชื่อว่านอกจากร่างกายที่เข้มแข็งแล้วยังจะต้องมีจิตใจที่เข้มแข็งด้วย ซึ่งการที่เกิดเหตุการณ์ล่วงละเมิดทางเพศ การล่วงละเมิดทางร่างกาย การล่วงละเมิดทางจิตใจ หรือแม้แต่การบูลลี่ ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยที่จะบั่นทอนจิตใจของนักกีฬาในการแข่งขัน การมีปฏิสัมพันธ์กัน การฝึกซ้อมระหว่างผู้ฝึกสอนและนักกีฬา หรือความสัมพันธ์ระหว่างนักกีฬากับนักกีฬาด้วยกันเอง นั้น ล้วนแล้วแต่จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะเป็นกำลังให้นักกีฬานั้นประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาแต่ละประเภทไม่ว่าจะในระดับใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกที่ผ่านมา
ในโอกาสนี้ ดร.สุฑาทิพย์ วาทีทิพย์ เลขาธิการ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ พร้อมด้วยนางรัศรินทร์ ลัดใหม่กุลวัฒน์ กรรมการอำนวยการ และคณะกรรมการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้เข้าร่วมรับฟังการเสวนา หัวข้อ “Breaking the Silence : ยุติการล่วงละเมิดทางเพศในการกีฬา” อีกด้วย


ภาพ/ข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

๔๖๘. สภาสตรีแห่งชาติฯ เข้าเฝ้าทูลละอองพระบาท ทูลเกล้าฯ ถวายเงินรายได้จากการจำหน่ายสลากบำรุงสภากาชาดไทยประจำปี ๒๕๖๖

เมื่อวันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๖๗ เวลา ๑๕.๕๖ น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จออก ณ วังสระปทุม พระราชทานพระราชวโรกาสให้นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และคณะ เฝ้าทูลละอองพระบาท ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายเงินรายได้จากการจำหน่ายสลากบำรุงสภาชาดไทย ประจำปี ๒๕๖๖ จำนวน ๓,๐๐๐,๐๐๐ บาท เพื่อบำรุงสภากาชาดไทย และเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๒ พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๗ ทูลเกล้าทูลกระหม่อม จำนวนเงิน ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท เพื่อสมทบทุนสิริกิติ์บรมราชินีนาถ

ภาพ/ข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

๔๖๗. สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ ถวายพระพรชัยมงคลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ที่พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง

วันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๖๗ เวลา ๑๖.๐๐ น. ที่ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มอบหมายให้นางเยาวมาลย์ วัชระเรืองศรี กรรมการอำนวยการ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ นำคณะกรรมการ และสมาชิกสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เข้าร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ ถวายพระพรชัยมงคลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม

ภาพ/ข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ

๔๖๖. สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ จัดพิธี ครบรอบ ๖๘ ปี การก่อตั้งสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายพระวรกัญญาปทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวัลลภาเทวี

วันจันทร์ที่ ๙ กันยายน ๒๕๖๗ เวลา ๐๗.๓๐ น. ที่บ้านพระกรุณานิวาสน์ ถนนสุโขทัย นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมด้วย คณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการบริหาร สมาชิกสมทบ นายกองค์กรสมาชิก สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯและภาคีเครือข่าย ร่วมพิธีทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันก่อตั้ง สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ครบรอบ ๖๘ ปี เริ่มจาก จัดพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธ์ และพระภูมิเจ้าที่ และในโอกาสสำคัญนี้ ได้รับเกียรติ จากที่ปรึกษาและอดีตประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ดร.เรือนแก้ว กุยนกานนท์ แบรนด์ท เดินทางมาร่วมพิธีทำบุญ โดย สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้นิมนต์คณะสงฆ์จาก วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร จัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวัลลภาเทวี (เจ้าของบ้านพระกรุณานิวาสน์) ในโอกาสครบรอบก่อตั้ง ๖๘ ปี รวมถึงทำบุญอุทิศแด่ท่านผู้หญิงละเอียด พิบูลสงครามผู้ก่อตั้งสภาสตรีแห่งชาติฯ และอดีตประธานสภาสตรีฯที่ล่วงลับไปแล้ว โดยมีพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ ถวายจตุปัจจัยเครื่องไทยธรรม และถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์

นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ กล่าวว่า “ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ก่อตั้งแต่วันที่ ๙ กันยายน ๒๔๙๙ โดยท่านผู้หญิงละเอียด พิบูลสงคราม เป็นผู้ผลักดันให้สตรี ในส่วนกลาง และในส่วนภูมิภาคออกมาทำงานให้เป็นแบบอย่าง เริ่มจากทำกิจกรรมในชุมชนและสังคม จากการขับเคลื่อนหนุนพลังสตรีให้ก้าวออกมาเป็นจิตอาสาช่วยสังคมตั้งแต่อดีตส่งผลถึงปัจจุบัน มาถึงวันนี้ เป็นระยะเวลาถึง ๖๘ ปีเต็ม จึงพร้อมใจกันจัดพิธีบำเพ็ญกุศล ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฎิบัติของสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯสืบเนื่องมาทุกปี

นางสาวสุกัญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้สืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามมายาวนาน ๖๘ ปี อดีตประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ พร้อมคณะกรรมการแต่ละสมัย ได้ทุ่มเทเสียสละ ทำงานมาอย่างมีประสิทธิภาพ และบรรลุวัตถุประสงค์ทุกประการ ทำให้สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ซึ่งเป็นองค์กรสำคัญที่มีบทบาทในการส่งเสริมศักยภาพของสตรี เป็นที่ยอมรับในด้านการยกระดับสตรี เด็ก เยาวชน และครอบครัว ให้มีความเข้มแข็ง มีประสิทธิภาพและมีคุณภาพ พร้อมทั้งผลักดันให้สตรีมีบทบาทและมีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ เป็นที่รับรู้โดยทั่วไป ตลอดจนทำให้สตรีมีความเจริญก้าวหน้าเป็นที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง” นางสาวสุกัญญา กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้บรรยากาศการจัดงานในวันนี้ เป็นไปด้วยความยิ้มแย้ม ความรัก ความสามัคคี สร้างความภาคภูมิใจ และปลื้มปิติ ในการดูแลแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน และ พร้อมร่วมกันขับเคลื่อนส่งเสริมผลักดันพัฒนาศักยภาพของสตรีในทุกมิติ อันจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติโดยรวม สืบไป


ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

๔๖๕. สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ขอเชิญชวน องค์กรสมาชิก และภาคีเครือข่าย เสนอชื่อสตรีทำงานเพื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็นสตรีทำงานดีเด่น เนื่องในวันสตรีสากล ๘ มีนาคม ๒๕๖๘ จัดโดย กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน

ด้วย นางโสภา เกียรตินิรชา อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) ได้จัดทำหนังสือเรียน ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ความว่า กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้เตรียมการจัดงานวันสตรีสากล ประจำปี ๒๕๖๘ ภายใต้แนวคิด “พลังสตรี เสริมสร้างงานที่มีคุณค่า พัฒนาเศรษฐกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” โดยได้ดำเนินการสรรหาและคัดเลือกสตรีทำงานดีเด่น เพื่อกระตุ้นให้สังคมได้ตระหนักถึงความสำคัญและคุณค่าของสตรีทำงานและเชิดชูเกียรติสตรีทำงานที่มุ่งมั่นทำงานอย่างสร้างสรรค์ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์และสร้างคุณประโยชน์ทั้งในด้านแรงงาน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม จึงขอความอนุเคราะห์ให้ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เชิญชวน องค์กรสมาชิก และภาคีเครือข่ายสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ร่วมเสนอชื่อสตรีทำงานเพื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็นสตรีทำงานดีเด่น เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี ๒๕๖๘ ทั้งในระดับจังหวัดและระดับประเทศ โดยสามารถเสนอชื่อสตรีทำงานดีเด่น จำนวน ๔ ประเภท ได้แก่ สตรีนักบริหารดีเด่น สตรีผู้ปฏิบัติการดีเด่น สตรีเครือข่ายด้านแรงงานดีเด่นสตรีผู้ประกอบอาชีพอิสระดีเด่น

ทั้งนี้ ผู้สนใจ ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาครัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมและองค์กรสมาชิกสาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ สามารถจัดส่งแบบเสนอชื่อพร้อมผลงาน ได้ที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดทุกจังหวัด หรือสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ ๑ - ๑๐ ตามพื้นที่ที่เป็นที่ตั้งของสถานที่ทำงานของสตรีทำงาน ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๗ โดยดาวน์โหลดแบบเสนอชื่อและรายละเอียดต่าง ๆ ได้ที่ https://bit.ly/4e00a42 หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มงานแรงงานหญิง เด็ก และเครือข่ายการคุ้มครองแรงงาน กองคุ้มครองแรงงาน โทรศัพท์ 0 2660 2052 / 08 9894 8526 หรือสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานทุกพื้นที่


ข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

๔๖๔. ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ มอบเงิน ๓๐,๐๐๐ บาท ผ่านประธานมูลนิธินวัตกรรมเพื่อชุมชน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดแพร่ และสุโขทัย เป็นการเร่งด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

วันอังคารที่ ๓ กันยายน ๒๕๖๗ เวลา ๑๓.๓๐ น. นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มอบหมายให้ นางรัศรินทร์ ลัดใหม่กุลวัฒน์ กรรมการอำนวยการสภาสมาคมสภาสตรีแห่งชาติฯ มอบเงินจำนวน ๓๐,๐๐๐ บาท ผ่าน พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ประธานมูลนิธินวัตกรรมเพื่อชุมชน เพื่อช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยอุทกภัยจากน้ำท่วม ในจังหวัดแพร่ และสุโขทัย

ภาพ/ข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

๔๖๓. สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ มอบผ้าม้วนและอุปกรณ์ตกแต่ง ให้ผู้ต้องขังหญิงเรือนจำกลางสมุทรปราการ ในโครงการสร้างเสริม ส่งเสริมและสนับสนุนทักษะอาชีพแก่ผู้ต้องขังหญิง ๑ ในโครงการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม์พรรษา ประจำปี ๒๕๖๗ จำนวน ๑๑ โครงการ

วันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๖๗ เวลา ๑๐.๐๐ น.ที่สำนักงานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ นำส่งมอบผ้าม้วนคละสีและลาย และอุปกรณ์ตกแต่ง ให้ผู้แทนจาก เรือนจำกลางสมุทรปราการ เพื่อส่งมอบให้ นายมานพ ชมชื่น ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ นำไปให้ผู้ต้องขังหญิงเรือนจำกลางสมุทรปราการ ฝึกอาชีพ ในโครงการสร้างเสริม ส่งเสริมและสนับสนุนทักษะอาชีพแก่ผู้ต้องขังหญิง ๑ ในโครงการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม์พรรษา ประจำปี ๒๕๖๗ จำนวน ๑๑ โครงการ
โครงการเพิ่มศักยภาพและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ต้องขังหญิงด้วยการฝึกอาชีพฯ เป็นโครงการที่สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้รับการสนับสนุนด้านวัตถุดิบ และวัสดุ อุปกรณ์อาทิ ผ้า ด้าย ฟองน้ำ สายเสื้อใน ตะขอ กระดุม ผ้าลูกไม้สำหรับตกแต่ง เพื่อให้องค์กรสมาชิกทุกภูมิภาคได้ดำเนินกิจกรรมในพื้นที่ อันจะเป็นการกระจายความช่วยเหลือให้เกิดประโยชน์ ต่อกลุ่มสตรีในทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิงอย่างทั่วถึง ตามดำริของนางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกและการเติมพลัง ในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพิ่มศักยภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยการฝึกอาชีพ ให้แก่ผู้ต้องขังหญิง ให้มีรายได้จากการฝึกอาชีพเก็บออมไว้ใช้เป็นทุนประกอบอาชีพเมื่อพ้นโทษ และส่วนหนึ่งเพื่อให้ทัณฑสถานมีรายได้เพื่อความเป็นอยู่ภายในเรือนจำที่ดีขึ้น อีกทั้งคืนความสุขผ่านการลงมือทำเพื่อสร้างชิ้นงาน เป็นจุดเริ่มต้นของการเห็นคุณค่าในตนเองและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ต้องขังหญิง

เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

๔๖๒. สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ พล.ต.หญิง คุณหญิงอัสนีย์ เสาวภาพ ณ วัดพระศรีมหาธาตุฯ

วันที่ ๑๓ สิงหาคม ๒๕๖๗ เวลา ๑๘.๐๐ น. นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ร่วมเป็นเจ้าภาพงานสวดพระอภิธรรมศพ พล.ต.หญิง คุณหญิงอัสนีย์ เสาวภาพ ณ ศาลาทักษิณาประดิษฐ์ วัดพระศรีมหาธาตุวรราชวิหาร กรุงเทพฯ

เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ