๙๔๒. สมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดนครราชสีมา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ร่วมกิจกรรมกองทัพพบประชาชน เลี้ยงอาหารกลางวัน เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านโนนเหลื่อม ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

วันที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๖๔ เวลา ๑๐.๐๐ น. ดร.นรินทิพย์ กาญจนศิริ นายกสมาคม สตรีอาสาสมัครรักษาดินแดน จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการ ร่วมกิจกรรมกองทัพพบประชาชน เลี้ยงอาหารกลางวัน โดยมี พล.ท.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาคที่ ๒ เป็นประธานในพิธี จัดเลี้ยงอาหารกลางวัน ให้เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านโนนเหลื่อม ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา



รายงานข่าว : สมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดนครราชสีมา
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๙๔๒. สมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดนครราชสีมา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ได้รับเชิญจาก แม่ทัพภาคที่ ๒ ร่วมทำบุญถวายสังฆทาน ถวายปัจจัย เป็นศิริมงคล ณ วัดห้วยพรหม วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

วันที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๖๔ เวลา ๑๐.๐๐ น. ดร.นรินทิพย์ กาญจนศิริ นายกสมาคม สตรีอาสาสมัครรักษาดินแดน จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการ ได้รับเกียรติจาก พล.ท.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาคที่ ๒ เรียนเชิญร่วมทำบุญถวายสังฆทาน ถวายปัจจัย เพื่อทำนุบำรุงศาสนา และประเพณีให้คงอยู่สืบต่อไป ณ วัดห้วยพรหม วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา



รายงานข่าว : สมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดนครราชสีมา
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ



๙๔๒. สมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดนครราชสีมา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ มอบอาหารและเครื่องดื่ม รวมมูลค่า ๑๘,๐๐๐ บาทให้นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา จัดส่งต่อให้บุคลากรทางการแพทย์ จิตอาสา ที่ปฎิบัติหน้าที่ ในยามวิกฤต COVID-๑๙ ระบาดละลอก ๓

วันที่ ๑๒ พฤษภาคม ๒๕๖๔ เวลา ๑๐.๐๐ น. ที่ครัวสนาม สำนักงานเหล่ากาชาด จังหวัดนครราชสีมา
ดร.นรินทิพย์ กาญจนศิริ นายกสมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดน จังหวัดนครราชสีมาองค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ พร้อมคณะกรรมการฯ ร่วมมอบน้ำใจ อาหารและเครื่องดื่ม รวมมูลค่า ๑๘,๐๐๐ บาท
ให้ นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมารับมอบ และจัดส่งต่อ อย่างเพียงพอ ถูกสุขภาวสะอาดปลอดภัย ทั้งมื้อกลางวันและมื้อเย็น ให้บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ ที่ จิตอาสา ที่ปฎิบัติหน้าที่ ในยามวิกฤต ไวรัส COVID-๑๙ ระบาดละลอก ๓



รายงานข่าว : สมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดนครราชสีมา
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๙๔๑.สมาคมสตรีภาคพื้นแปซิฟิกฯ(สปอท.) องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติ ฯ จัดอบรม ส่งเสริมอาชีพ “โครงการ Hygiene Street Food” ให้ผู้พ้นโทษ และมอบทุนตั้งต้นในการประกอบอาชีพ ให้นักโทษ จำนวน ๑๕ คน คนละ ๒๕,๐๐๐ บาท

วันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐ น. นางชวาลี โอสถานุเคราะห์ นายกสมาคมสตรีภาคพื้นแปซิฟิกฯ(สปอท.) องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ นางสุกัญญา ประจวบเหมาะ รองประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ และ อุปนายก และประธานฝ่ายพัฒนาสตรีนายกสมาคมสตรีภาคพื้นแปซิฟิกฯ(สปอท.) พร้อมด้วยนางยุพดี สิริรัชต์ นายกสมาคมสตรีไทยคาทอลิก ร่วมกับ สถาบันเพื่อการยุติธรรม(TIJ) สถาบันพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และภาคีเครือข่าย จัดอบรม “โครงการ Hygiene Street Food” ให้ผู้พ้นโทษ จำนวน ๑๕ คน จากเรือนจำในเขตพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมฝึกสอนอาชีพเ และเป็นกำลังใจให้โอกาสเพื่อป้องกันไม่ให้กลับไปกระทำความผิดซ้ำอีก พร้อมกับมอบทุนตั้งต้นในการประกอบอาชีพ คนละ ๒๕,๐๐๐ บาท ในโครงการ Hygiene Street Food ตั้งแต่วันที่ ๑๕ - ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ - ๑๖.๐๐ น. ณ คณะอุตสาหกรรมเกษตร สถาบันพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ในการนี้ นางสุกัญญา ประจวบเหมาะ อุปนายก และประธานฝ่ายพัฒนาสตรี สมาคม สปอท. ได้ร่วมเป็นวิทยากร โครงการ Hygiene Street Food” พร้อมกับให้คำแนะนำเป็นแนวทางในการประกอบอาชีพกับผู้ร่วมกับผู้เข้าร่วมอบรม โดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

รายงานข่าว : สมาคมสตรีภาคพื้นแปซิฟิกฯ(สปอท.) องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติ ฯ

เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๙๔๐.นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดร้อยเอ็ด นำกรรมการและสมาชิกสมาคมฯ ร่วมทำบุญตักบาตร โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเนื่องในโอกาสเทศกาลวันมาฆบูชา พุทธศักราช ๒๕๖๕

วันพุธที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ เวลา ๐๗.๐๐ น. นางดนิตา สมจิตต์ นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยสมาชิกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา พุทธศักราช ๒๕๖๕ โดยมีนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระพรหมวชิรโสภณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค ๑๐ (ธ) เจ้าอาวาสวัดบึงพระลานชัย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมีนายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชน มาร่วมทำบุญตักบาตร ณ วัดบึงพลาญชัย พระอารามหลวง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

รายงานข่าว : สมาคมสตรีภาคพื้นแปซิฟิกฯ(สปอท.)องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ จัด
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๙๓๙. สมาคมสตรีภาคพื้นแปซิฟิกฯ(สปอท.)องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ จัดงานครบรอบการก่อตั้ง “๖๐ ปี สปอท. ด้วยดวงใจมอบให้สังคม” โดยรายได้ส่วนหนึ่ง มอบ รศ.นพ. กฤษณ์ และคุณหญิงฟิโนล่า จาฏามระ เพื่อ มอบศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ (เพื่อโรคมะเร็งเต้านม )

วันที่ ๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ เวลา ๑๑.๐๐ น.ที่ ห้องบอลรูม โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ถนนราชดำรินางชวาลี โอสถานุเคราะห์ นายกสมาคมสตรีภาคพื้นแปซิฟิกฯ(สปอท.) องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ร่วมกับคณะกรรมการสมาคมฯ จัดงานครบรอบการก่อตั้ง “๖๐ปี สปอท. ด้วยดวงใจมอบให้สังคม” โดยรายได้ส่วนหนึ่ง จำนวน ๓๐๐,๐๐๐ บาท จากการจัดงานมอบให้ รศ.นพ. กฤษณ์ และคุณหญิงฟิโนล่า จาฏามระ เพื่อส่งมอบให้ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อโรค มะเร็งเต้านมและที่บ้านพิงพัก โดยในงานมีแฟชั่นโชว์จากห้องเสื้อ Busardi โดย คุณผุสดี มันตาภรณ์ ทายาท “ยศวดี บุญ-หลง” และเพลินเพลงกับนักร้องกิตติมศักดิ์ ณ ห้องบอลรูม โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ถนนราชดำริ


ประวัติความเป็นมาของมูลนิธิ
จากจุดเริ่มต้นพระราชดำรัส ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่พระราชทานแก่ นายแพทย์กฤษณ์ จาฏามระ โดยพระราชประสงค์ให้มี “ ที่พึ่งของผู้หญิง ” ที่ต้องเผชิญกับโรคมะเร็งเต้านม เราจึงได้สร้างศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ (เพื่อโรคมะเร็งเต้านม) สภากาชาดไทย ขึ้นที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เมื่อปีพ.ศ. 2548 เพื่อเป็นศูนย์มะเร็งเต้านมชั้นนำของภูมิภาค ศูนย์นี้พรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์ และวิทยาการที่ทันสมัย ในการตรวจวินิจฉัย การรักษา ตลอดจนการวิจัยโรคมะเร็งเต้านม
ต่อมาในปีพ.ศ. 2550 เราได้ก่อตั้งมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งอยู่ภายใต้พระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นองค์กรสาธารณกุศล ลำดับที่ 766 เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์สิริกิติ์ฯ จากประสบการณ์อันยาวนาน ที่ได้ให้ความรู้และดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม เราตระ หนักถึงความจำเป็นในการมีสถานที่ดูแลผู้ป่วยยากไร้ ขาดการดูแล เอาใจใส่ เนื่องจากขาดทุนทรัพย์และไร้ครอบครัวดูแล มูลนิธิฯ จึงมุ่งมั่นที่ จะสร้างศูนย์ดูแลผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ระยะสุดท้ายแก่ผู้ยากไร้ ที่ไม่แสวงหาผลกำไร ภายใต้ชื่อ “บ้านพิงพัก” (Pink Park Village) เพื่อดูแลผู้ป่วย ด้อยโอกาส ซึ่งมีคุณสมบัติตาม ที่กำหนดและได้รับการคัดเลือก โดยไม่ว่าจะมาจากที่ใดในประเทศเพื่อให้ผู้ป่วยเหล่านั้นได้รับการดูแล เอาใจใส่ อย่างดีในระหว่างรับการรักษา หรือจนกระทั่งจากไปท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ดีและการดูแลที่อบอุ่น เปรียบเสมือนการดูแลญาติมิตร นอกจากนี้เรายังพบว่าผู้ป่วยหลายรายต้องพักฟื้นหรือเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งใน สภาพแวดล้อมที่เสื่อมโทรม บางรายต้องนอนข้างถนน ใต้สะพาน ในระหว่างที่รับการรักษา ทั้งที่ผู้ป่วยเหล่านั้นสมควรจะได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดีในระหว่างรับการรักษา หรือจนกระทั่งจากไป โดยปกติผู้ ป่วยเหล่านี้ต้องนอนอยู่ในโรงพยาบาลเนื่องจากไม่มีที่ไป เท่ากับเป็นการจำกัดโอกาส ในการรับผู้ป่วยใหม่ที่ต้องการการตรวจและรักษา ศูนย์นี้ จึงเป็นประโยชน์อย่างมากในการเพิ่มความสามารถที่จะรับ คนไข้ของ ศูนย์สิริกิติ์ฯ และโรงพยาบาลอื่นๆ ทั่วประเทศ


รายงานข่าว : สมาคมสตรีภาคพื้นแปซิฟิกฯ(สปอท.)องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ จัด
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ


๙๓๘. นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ นำคณะกรรมการสมาคม และสมาชิก ตลอดจนภาคีเครือข่าย เข่าร่วมทำบุญตัก โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นประธานในพิธี เนื่องในโอกาสวันมาฆบูชา

วันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ เวลา ๘.๓๐น. ที่วัดสมานรัตนาราม อำเมือง ฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา.นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นางจันทรรัตน์ ไตรติลานันท์ นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ นำคณะกรรมการสมาคมและสมาชิกสมาคมร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง เนื่องในวันมาฆบูชา โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และ พ่อค้าประชาชน เข้าร่วมทำบุญตักบาตร เพื่อสนับสนุนส่งเสริมกิจกรรมในวันสำคัญทางศาสนา โดยกำหนดการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-๑๙
วันมาฆบูชาเป็นวันสำคัญยิ่งทางพระพุทธศาสนา เพราะเป็นวันที่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดงโอวาทปาติโมกข์แก่บรรดาพระอรหันต์ จำนวน ๑,๒๕๐ รูป ตรงกับวันเพ็ญ เดือน ๓ โอวาทปาติโมกข์ที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดง ได้แก่ การไม่ทำบาปทั้งปวง การทำความดีให้ถึงพร้อม และการทำจิตใจให้บริสุทธิ์ หลักธรรมคำสอนดังกล่าว ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของพระพุทธศาสนา จึงเป็นการสมควรอย่างยิ่งที่พุทธศาสนิกชนได้รำลึกถึงพระคุณของพระองค์ ด้วยการสวดมนต์ รักษาศีลและเจริญจิตภาวนา ศึกษาหลักธรรมและปฏิบัติกิจกรรมถวายเป็นพุทธบูชา เพื่อขัดเกลาจิตใจให้เป็นบุคคลที่มีคุณธรรม จริยธรรม สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข


รายงานข่าว : สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา

รายงานข่าว :
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๙๓๗. สมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญศึกษา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ แสดงกตเวทิตาคุณ ระดมกองทุนมุทิตาจิตคุณครูอาวุโส ประจำปี ๒๕๖๔ โดยโอนเงินผ่านบัญชี มอบเงินจำนวน ๖๐๐,๐๐๐ บาท ให้คุณครูอาวุโส จำนวน ๑๐๒ ท่าน ช่วยเหลือในช่วงสถานการณ์โควิด-๑๙

วันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๐.๐๐ น ที่สมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญศึกษา นางสาวลัดดา วงศ์บุญสิน นายกสมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญศึกษา พร้อมด้วยกรรมการสมาคมฯ เปิดโอกาสให้ศิษย์เก่าอัสสัมชัญศึกษา และสมาชิกสมาคมฯได้มีส่วนร่วมแสดงกตเวทิตาคุณ ระดมกองทุนจัดมุทิตาจิตคุณครูอาวุโส ประจำปี ๒๕๖๔ มอบให้สมาคมฯดำเนินการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารมอบเงินจำนวน ๖๐๐,๐๐๐ บาท ให้คุณครูอาวุโส อายุ ตั้งแต่ ๖๐ ปี ถึง ๙๖ ปี จำนวน ๑๐๒ ท่าน( เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-๑๙ จึงไม่สามารถจัดงานมุทิตาจิตคุณครูอาวุโส ประจำปี ๒๕๖๔ ได้ )และคณะกรรมการสมาคมฯ ได้เก็บอีกส่วนหนึ่ง ไว้เป็นค่าช่วยเหลือคุณครูอาวุโสที่เจ็บป่วย รวมถึงร่วมงานสวดอภิธรรมศพคุณครูอาวุโสที่เสียชีวิต เพื่อน้อมระลึกถึงพระคุณครู ที่เคยอบรมสั่งสอนประสิทธิประสาทความรู้แก่ตน

นางสาวลัดดา วงศ์บุญสิน กล่าวว่า “สมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญศึกษา ได้จัดงานจัดมุทิตาจิตคุณครูอาวุโส เป็นประจำทุกปี เพื่อน้อมระลึกถึงพระคุณครู โดยเปิดโอกาสให้ศิษย์เก่าได้มีส่วนร่วมแสดงกตเวทิตาคุณด้วยการระดมทุนกรรมการสมาคม สมาชิก และศิษย์เก่าอัสสัมชัญศึกษา จัดตั้งเป็น " กองทุนสมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญศึกษา” สำหรับใช้ในการดูแลครูอาจารย์สูงอายุหลังเกษียณ โดยจัดโครงการเดินทางเยี่ยมคุณครูอาวุโส และช่วยเหลือคุณครูอาวุโสที่เจ็บป่วย รวมถึงร่วมงานสวดอภิธรรมศพคุณครูอาวุโสที่เสียชีวิต
สำหรับ ในปี ๒๕๖๔ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-๑๙ แพร่ระบาด สมาคมฯจึงไม่สามารถจัดงานมุทิตาจิตได้ จึงมีโครงการเชิญชวนให้ ศิษย์เก่าอัสสัมชัญศึกษา ส่งกำลังใจให้คุณครูอาวุโส ด้วยการโอนเงินผ่านบัญชี กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ สมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญศึกษา เพื่อเป็นกำลังใจให้กับคุณครูอาวุโส โดยทางสมาคมฯ ได้ทำการรวบรวม และ จัดสรรให้คุณครูอาวุโสทุกท่าน เป็น จำนวนทั้งหมด ๑๐๒ ท่าน ตามรายละเอียดที่แจ้งไปแล้ว” นางสาวลัดดา วงศ์บุญสิน กล่าวทิ้งท้าย

รายงานข่าว : สมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญศึกษา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๙๓๖.สมาคมสตรีนครเชียงใหม่ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ร่วมกับเหล่ากาชาดและภาคีเครือข่ายในจังหวัดเชียงใหม่มอบทุนการศึกษาให้บุตรข้าราชการ เจ้าหน้าที่และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จำนวน ๑๒๐ ทุนทุนละ ๒,๐๐๐ บาท เป็นเงิน ๒๔๐,๐๐๐บาท สร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้เยาวชน

วันที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐ น. ที่บริเวณลานหน้ากองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดเชียงใหม่ ที่ ๑ นางสาววรัญญา เลิศวรกิจพิพัฒน์ นายกสมาคมสตรีนครเชียงใหม่องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กรรมการอำนวยการสภาสตรีแห่งชาติฯ นำคณะกรรมการและสมาชิกสมาคมฯ เข้าร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครอบรอบ ๖๘ ปี โดยมีนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี ทั้งนี้นางสาววรัญญา เลิศวรกิจพิพัฒน์ นายกสมาคมสตรีนครเชียงใหม่ ได้ร่วมกับ มมท.ชม. เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ มอบทุนการศึกษาจำนวน ๑๒๐ ทุน ทุนละ ๒,๐๐๐ บาท เป็นเงิน ๒๔๐,๐๐๐บาท เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชน อีกทั้งเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับสมาชิก และครอบครัวของกองอาสารักษาดินแดน
นางสาววรัญญา เลิศวรกิจพิพัฒน์ กล่าวว่า “เนื่องจากวิกฤตการณ์โควิด-๑๙ ได้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อธุรกิจเกือบทุกภาคส่วน สมาคมสตรีนครเชียงใหม่ ยังคงเดินหน้าสนับสนุนการศึกษาให้เยาวชนอย่างต่อเนื่อง เพราะมองว่าการให้โอกาสทางการศึกษา เป็นการส่งเสริมช่วยเหลืออย่างยั่งยืนให้กับเยาวชนและครอบครัว จึงร่วมกับ มมท.ชม. เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ มอบทุนการศึกษา ให้กับบุตรหลานให้แก่บุตรของข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เพื่อเยาวชนเติบโตอย่างมีคุณภาพ โดยเฉพาะด้านการศึกษา และอยากเห็นน้อง ๆ มีการศึกษาที่ดี มีอนาคตที่ดี สามารถนำความรู้มาพัฒนาชุมชนบ้านเมืองในเชียงใหม่ และประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป” นางสาววรัญญา กล่าวทิ้งท้าย

รายงานข่าว : สมาคมสตรีนครเชียงใหม่
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๙๓๕. สภาสตรีแห่งชาติฯ มอบกระเช้าดอกไม้ร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ ๘๐ ปี วันเกิดของท่านคิมจองอิล อดีตผู้นำที่ยิ่งใหญ่ บิดาของท่านคิมจองอึน ผู้นำคนปัจจุบันของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (เกาหลีเหนือ)

วันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ เวลา ๑๐.๐๐ น. ดร.วันดี กุญชรยาคงจุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มอบหมายให้ นางศิริรัตน์ ธํารงธีระกุล กรรมการอำนวยการ และ ประธานฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ สภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เข้าพบ นายคิม เช พง (H.E. Mr. Kim Je Bong) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (เกาหลีเหนือ) ประจำประเทศไทย เพื่อ มอบกระเช้าดอกไม้ ในนามสภาสตรีแห่งชาติฯ ร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาส ครบรอบ 80 ปีของท่าน คิม จอง อิล อดีตผู้นำที่ยิ่งใหญ่ บิดาของท่านคิมจองอึน ผู้นำคนปัจจุบัน ณ สถานฑูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (เกาหลีเหนือ) ประจำประเทศไทย


เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ