๘๗๕. สายปัญญาสมาคม ในพระบรมราชินูปถัมภ์สมาคม จัดงานเทศมหาชาติเฉลิมพระเกียรติ ณ โรงเรียนสายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์

วันที่ ๒๙ กันยายน ๒๕๖๓ นางทัศนีย์ จันทร์เรือง นายกสมาคมสายปัญญาสมาคม ในพระบรมราชินูปถัมภ์ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ พร้อมด้วยกรรมการสมาคม จัดงานเทศมหาชาติเฉลิมพระเกียรติ ณ โรงเรียนสายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์


รายงานข่าว : สายปัญญาสมาคม ในพระบรมราชินูปถัมภ์
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๘๗๕. กลุ่มสตรีมุสลิมอาสาสมัคร องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯจัดอบรมวิทยากรในโครงการ “ลูกกตัญญู”การแสดงความรักเคารพต่อบิดามารดา คือการอาบน้ำและการห่อศพให้พ่อแม่เมื่อท่านเสียชีวิต

วันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๖๔ เวลา ๑๐.๐๐ น. ทึ่ชมรมสตรีมุสลิมทุ่งครุ เขตทุ่งตรุ กรุงเทพฯ นางวัลลภา นีละไพจิตร นายกกลุ่มสตรีมุสลิมอาสาสมัคร องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ และกรรมการ จัดอบรมวิทยากรในโครงการ “ลูกกตัญญู”การแสดงความรักเคารพต่อบิดามารดา คือการอาบน้ำและการห่อศพให้พ่อแม่เมื่อท่านเสียชีวิต ซึ่งเป็นหน้าที่ของลูกที่ดีทีจะต้องปฏิบัติตามวิถีอิสลาม นี่คือสัมผัสแห่งรัก..ครั้งสุดท้าย
นางวัลลภา นีละไพจิตร กล่าวว่า “สมาคมรอเวลาให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดเบาบางลงจะนำโครงการ “.ลูกกตัญญู” ไปจัดอบรม ไปให้ความรู้แก่เครือข่ายมุสลิม ทุกจังหวัดภาคกลางค่ะ การได้อาบน้ำให้ผู้เสียชีวิตโดยเฉพาะพ่อแม่ตามวิถีอิสลาม เพื่อล้างหัวใจของคนเป็น. ที่ยังอยู่ ให้ปรับเปลี่ยนเข้ามาสู่..ความจริง เพราะความจริง เป็นสิ่งที่ ไม่ตายแต่...ความตายคือ ความจริง ถ้าพวกเขาได้ สัมผัสความตายของคนที่เขารัก ความเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้น คุณธรรม จริยธรรม มรรยาทและ ความอ่อนโยน..นุ่มละมุนแห่งรักจะเข้ามาแทนที่” นายยกวัลลภา กล่าวทิ้งท้าย





รายงานข่าว : กลุ่มสตรีมุสลิมอาสาสมัคร
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๘๗๔. สมาคมแม่บ้านอาสาสมัครแห่งประเทศไทย องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯส่งเสริมการศึกษาจัดกิจกรรม แด่น้องผู้ห่างไกลในชนบท มอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์เครื่องเล่น สนามเด็กเล่นให้โรงเรียน จำนวน ๑๐ โรงเรียน เป็นเงิน ๑๓๐,๐๐๐ บาท ในจังหวัดเพชรบูรณ์

วันที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๖๔ นางปิยดา นราดุลย์ นายกสมาคมแม่บ้านอาสาสมัครแห่งประเทศไทย องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมแม่บ้านอาสาสมัครแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม มอบทุนการศึกษา และ อุปกรณ์เครื่องเล่นสนามเด็กเล่น มูลค่า ๑๓๐,๐๐๐ บาทให้แก่ โรงเรียน จำนวน ๑๐ โรงเรียน ในจังหวัดเพชรบูรณ์


นางปิยดา นราดุลย์ กล่าวว่า “สมาคมแม่บ้านอาสาสมัครแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม มอบทุนการศึกษา และ อุปกรณ์เครื่องเล่นสนามเด็กเล่น ซึ่งการส่งเสริมด้านการศึกษาจะเป็นรากฐานที่ดีต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน สมาคมฯ จึงให้ความสำคัญกับเด็กๆ อันเป็นอนาคตของชาติให้มีสถานที่ศึกษา และมีสนามเด็กเล่นที่เหมาะสมกับวัยแห่งการพัฒนาและเรียนรู้ และเชื่อมั่นว่าสิ่งที่คณะกรรมการสมาคมฯและสมาชิกสมาคมฯ ได้มอบให้ในวันนี้ จะเป็นประโยชน์แก่ชุมชน และเยาวชนของเราต่อไป” นางปิยดา กล่าวทิ้งท้าย



รายงานข่าว : สมาคมแม่บ้านอาสาสมัครแห่งประเทศไทย
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๘๗๓. ธวท-ภูเก็ต สร้างรอยยิ้มให้สมาชิก จัดกิจกรรมทำบุญเดือนวันเกิด เพิ่มพลังบุญทำความดี มอบอาหารให้แพทย์ และบุคคลากรทางการแพทย์ ที่ปฎิบัติหน้าที่ให้บริการฉีดวัคซีน ประชาชนในจังหวัดภูเก็ต

วันที่ ๒๑ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๔ นางรุ่งรัติ ศรีสุข นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย - ภูเก็ต และ นางจรรยาวรรณ สุวัณณาคาร ประธานฝ่ายกิจกรรม สธวท.-ภูเก็ต จัดกิจกรรมเดือนเกิดสมาชิกสมาคมฯ ประจำเดือนมิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๔ นำคณะสมาคมฯเพิ่มพลังบุญคิดดีทำดี ร่วมมอบอาหาร และเครื่องดื่ม เพื่อเป็นกำลังใจแด่บุคลากรทางการแพทย์ และจิตอาสาปฏิบัติงาน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด - ๑๙ จำนวน ๓ จุด ได้แก่ โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อาคารยิมเนเซียม เทศบาลนครภูเก็ต ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต ฟลอเรสต้า รวมทั้งโรงพยาบาลสนามจังหวัดภูเก็ต

รายงานข่าว : สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๘๗๒.สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทราองค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯน้อมนำพระราชดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา“ผ้าไทยใส่ให้สนุก”พร้อมใจใส่ผ้าไทย ส่งเสริม ภูมิปัญญาท้องถิ่น สวมใส่ได้จริง คงความเอกลักษณ์ของจังหวัดฉะเชิงเทรา

วันที่ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ นางจันทรรัตน์ ไตรติลานันท์ นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดและอำเภอ ประธานหอการค้าจังหวัด ภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน เพื่อเป็นต้นแบบในการสวมใส่ผ้าไทย “ผ้าไทย ใส่ให้สนุก” คือ “ความสุขที่เลือกได้ สามารถใส่ได้ทุกเพศ ทุกวัย และทุกโอกาส” ได้น้อมนำพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ที่พระราชทานแก่วงการผ้าไทยว่า “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” คือ “ความสุขที่ได้เลือกใช้ศิลปะ หัตถกรรมไทย เพื่อให้รายได้กลับสู่ชุมชน ส่งเสริม กระตุ้น ผ้าไทยให้เป็นที่นิยม สู่สากล สามารถใส่ได้ทุกเพศ ทุกวัย และทุกโอกาส” ส่งเสริม กระตุ้นผ้าไทย ที่ผลิตโดยการใช้วัตถุดิบและภูมิปัญญาท้องถิ่น นำมาตัดเย็บเป็นเสื้อผ้าที่สวมใส่ได้จริง และคงความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่นได้อย่างยอดเยี่ยม สวยงาม ให้เป็นที่นิยม สู่สากล สามารถใส่ได้ทุกเพศ ทุกวัย เสมือนได้ต่อลมหายใจให้กับกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการชุมชน สามารถสร้างเศรษฐกิจฐานรากมั่นคงและชุมชนพึ่งตนเองได้อย่างยั่งยืน ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2563 ให้บังเกิดผลโดยพร้อมเพรียงกันทั้งจังหวัด เป็นการสร้างวัฒนธรรมอันดีงาม พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยพร้อมใจกันสวมใส่ผ้าไทย เพื่ออนุรักษ์ภูมิปัญญาของไทยสำหรับการจัดงานครั้งนี้ ได้ดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 อย่างเคร่งครัด ณ บูธชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฉะเชิงเทรา ในงานนมัสการหลวงพ่อโสธรและงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา ปี 2564นางจันทรรัตน์ ไตรติลานันท์ นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดและอำเภอ ประธานหอการค้าจังหวัด ภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน เพื่อเป็นต้นแบบในการสวมใส่ผ้าไทย “ผ้าไทย ใส่ให้สนุก” คือ “ความสุขที่เลือกได้ สามารถใส่ได้ทุกเพศ ทุกวัย และทุกโอกาส” ได้น้อมนำพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ที่พระราชทานแก่วงการผ้าไทยว่า “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” คือ “ความสุขที่ได้เลือกใช้ศิลปะ หัตถกรรมไทย เพื่อให้รายได้กลับสู่ชุมชน ส่งเสริม กระตุ้น ผ้าไทยให้เป็นที่นิยม สู่สากล สามารถใส่ได้ทุกเพศ ทุกวัย และทุกโอกาส” ส่งเสริม กระตุ้นผ้าไทย ที่ผลิตโดยการใช้วัตถุดิบและภูมิปัญญาท้องถิ่น นำมาตัดเย็บเป็นเสื้อผ้าที่สวมใส่ได้จริง และคงความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่นได้อย่างยอดเยี่ยม สวยงาม ให้เป็นที่นิยม สู่สากล สามารถใส่ได้ทุกเพศ ทุกวัย เสมือนได้ต่อลมหายใจให้กับกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการชุมชน สามารถสร้างเศรษฐกิจฐานรากมั่นคงและชุมชนพึ่งตนเองได้อย่างยั่งยืน ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2563 ให้บังเกิดผลโดยพร้อมเพรียงกันทั้งจังหวัด เป็นการสร้างวัฒนธรรมอันดีงาม พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยพร้อมใจกันสวมใส่ผ้าไทย เพื่ออนุรักษ์ภูมิปัญญาของไทยสำหรับการจัดงานครั้งนี้ ได้ดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 อย่างเคร่งครัด ณ บูธชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฉะเชิงเทรา ในงานนมัสการหลวงพ่อโสธรและงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา ปี 2564




รายงานข่าว : สมาคมสตรีไทยแห่งประเทศไทยฯ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ






๘๗๑.สมาคมสตรีไทยแห่งประเทศไทยฯ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ถวายพานพุ่มและถวายบังคม เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๔

วันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๔ เวลา ๐๘.๓๐ น. นางสาวเบญจมาศ รุจิรวงศ์ นายกสมาคมสตรีไทยแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นำคณะกรรมการ ถวายพานพุ่มดอกไม้ ในพิธีถวายบังคมและวางพานพุ่มหน้าพระสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๔ ณ บริเวณท้องสนามหลวง

รายงานข่าว : สมาคมสตรีไทยแห่งประเทศไทยฯ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๘๗๐.องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จำนวน ๗ เครื่อง มูลค่า ๑๖๑,๐๐๐ บาท ให้สำนักงานพัฒนาชุมชน อำเภอและจังหวัดเนื่องในวาระวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระสุริโยทัย วีระกษัตรีแห่งกรุงศรีอยุธยา

วันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐ น.นางพรทิพย์ ตั้งกีรติ นายกสมาคมกองทุนสวัสดิการเพื่อสตรี นางมุกดา ธิษณ์ธนากร นายกสมาคมสตรีศรีอยุธยา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จำนวน ๗ เครื่อง มูลค่า ๑๖๑,๐๐๐ บาท ให้สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอและสำนักงานพัฒนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อใช้ในกิจการพัฒนาสตรี เนื่องในวาระวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระสุริโยทัย วีระกษัตรีแห่งกรุงศรีอยุธยา ณ เจดีย์ศรีสุริโยทัย วัดสวนหลวงสบสวรรค์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

รายงานข่าว : สมาคมกองทุนสวัสดิการเพื่อสตรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สมาคมสตรีศรีอยุธยา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๘๖๙. สมาคมกองทุนสวัสดิการเพื่อสตรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สมาคมสตรีศรีอยุธยา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ร่วมกับมูลนิธิสมเด็จพระศรีสุริโยทัย จัดพิธีทำบุญถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระศรีสุริโยทัย

วันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐ น.นางพรทิพย์ ตั้งกีรติ นายกสมาคมกองทุนสวัสดิการเพื่อสตรี นางมุกดา ธิษณ์ธนากร นายกสมาคมสตรีศรีอยุธยา ร่วมกับมูลนิธิสมเด็จพระศรีสุริโยทัย จัดพิธีทำบุญถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระศรีสุริโยทัย เนื่องในวาระคล้ายวันสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระสุริโยทัย วีระกษัตรีแห่งกรุงศรีอยุธยา ณ เจดีย์ศรีสุริโยทัย วัดสวนหลวงสบสวรรค์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

รายงานข่าว : สมาคมกองทุนสวัสดิการเพื่อสตรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สมาคมสตรีศรีอยุธยา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ


๘๖๘. สมาคมสตรีนนทบุรี องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ รวมพลังคนสวยใจดี ร่วม มอบอาหารกล่องให้บุคลากรทางการแพทย์ ตามโครงการ “ ด้วยความห่วงใย ร่วมสู้ภัย Covid ๑๙ “ ให้สถาบันโรคทรวงอก จังหวัดนนทบุรี

๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ นางสาวผ่องเพ็ญ อาชาเทวัญ นายกสมาคมสตรีนนทบุรี องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นำคณะกรรมการและสมาชิก คนสวยใจดี รวมใจกันทำความดี เพื่อสังคม ตามโครงการ “ ด้วยความห่วงใย ร่วมสู้ภัย Covid ๑๙ “ โดยร่วมมอบอาหารกล่อง ผลไม้และเครื่องดื่มชากาแฟ จำนวน ๓๐๐ ชุด ให้บุคลากรทางการแพทย์ ณ สถาบันโรคทรวงอก จังหวัดนนทบุรี


รายงานข่าว : สมาคมสตรีนนทบุรี องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ

๘๖๗. สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย – ภูเก็ต องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติ ร่วมต้อนรับเปิดเมืองภูเก็ต Phuket Sandbox ชมการแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าลายขอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต

วันที่ ๑ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ นางรุ่งรัติ ศรีสุข นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย - ภูเก็ต และ นางชไมพร อังอุบลกุล (น้องสัณ) พร้อมคณะสมาคมฯ ร่วมเป็นเกียรติในงาน R-Phuket Fashion Week ๒๐๒๑ ต้อนรับเปิดเมืองภูเก็ต Phuket Sandbox ชมการแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าลายขอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ โดยมี คุณตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต