๒๕๑. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดรับสมัคร นักศึกษาปริญญาโท หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาสตรี เพศสถานะ และเพศวิถีศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๖๖ ตั้งแต่วันนี้ ถึง ๑ พฤษภาคม ๒๕๖๖
๑๙ เมษายน ๒๕๖๖

สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ขอเชิญชวนองค์กรสมาชิกและประชาชนทั่วไป ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทุกสาขา เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาโท หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาสตรี เพศสถานะ และเพศวิถีศึกษา ปีการศึกษา 2566 โดยเปิดรับ สมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง ๑ พฤษภาคม ๒๕๖๖  

 

ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร  02-613-2860 ( คุณจันทร์จิรา)

 อีเมล์ wmtu56@gmail.com

            สตรี เพศสถานะ และเพศวิถีศึกษา เป็นสหวิทยาเชิงสังคม  (Social Inter disciplinary) ที่มุ่งเน้นทำความเข้าใจประเด็นที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับสตรี (Women) เพศสถานะ (Gender) เพศวิถี (Sexuality) และความสำคัญของฐานคิดทั้งสามที่มีต่อการสร้าง การจัดเรียง และการควบคุมความสัมพันธ์ของคนหลากหลายกลุ่มในสังคม ทั้งนี้ จะให้ความสำคัญกับพลวัตทางสังคมที่เกิดขึ้น อันสืบเนื่องมาจากการทับซ้อนของการใช้หน่วยวิเคราะห์ทางสังคมอื่น ๆ อาทิ ชนชั้น ชาติพันธุ์ ศาสนา เชื้อชาติ ผิวสี อายุ

 

 สตรี เพศสถานะ และเพศวิถีศึกษา เป็นศาสตร์ที่มุ่งศึกษาวิเคราะห์ เพื่อทำความเข้าใจปรากฏการณ์ความไม่เสมอภาคทางเพศ ตลอดจนภาวะทางสังคม เศรษฐกิจและวัฒนธรรมที่เข้ามาทับช้อนอยู่กับประเด็นเพศสถานะ โดยมีเนื้อหาการสอนที่มีความลุ่มลึกและกว้างขวาง ครอบคลุมสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์หลากหลายสาขาวิชา เช่น มานุษยวิทยา สังคมวิทยา จิตวิทยา ประวัติศาสตร์ ศิลปะศาสตร์ นิติศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ รัฐศาสตร์ วิทยาศาสตร์ การแพทย์ ฯลฯ อันจะนำไปสู่การพัฒนาและการเสริมสร้างเจตคติของสังคม ให้การยอมรับและเคารพในคุณค่า และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน

           

เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

 

ดาวน์โหลด