๙๑๔. สมาคมศิษย์เซนต์โยเซฟฯ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ จัดโครงการ SJC For Hero ระดมทุนศิษย์เก่าทุกรุ่น เป็นเงิน ๕,๘๖๐,๔๑๘ บาท มอบเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์จำเป็นทางการแพทย์ ให้ โรงพยาบาล ๑๖๖ แห่ง และกองควบคุมโรค กู้ภัย มูลนิธิ จิตอาสาอีก จำนวน ๔๙ แห่ง

วันที่ ๙ มกราคม ๒๕๖๓ เวลา ๑๐.๐๐ น. เวลา ๐๙.๐๐ น. ที่สมาคมศิษย์เซนต์โยเซฟฯ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ดร.กนกวรรณ ว่องวัฒนะสิน นายกสมาคมศิษย์เซนต์โยเซฟ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมคณะกรรมการสมาคม และศิษย์เก่า จัดโครงการ SJC For Hero โดยระดมทุนจากศิษย์เก่าทุกรุ่น เป็นเงินเงิน ๕,๘๖๐,๔๑๘ บาท เพื่อส่งมอบ อุปกรณ์ทางกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น ในการช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัส COVID - ๑๙ ประกอบด้วยจ ชุด ppe ที่สามารถซักใช้ใหม่ได้ ๒๐ ครั้ง เครื่องช่วยหายใจ เครื่องวัดออกซิเจนไร้สาย แอลกอฮอล เพื่อมอบแก่โรงพยาบาล และศูนย์ที่ดูแลผู้ป่วยทุกรูปแบบ จำนวน ๑๖๖ แห่งทั่วประเทศ รวมถึงหน่วยงานกองควบคุมโรค กู้ภัย มูลนิธิ จิตอาสา จำนวน ๔๙ แห่ง ทั้งนี้โครงการ SJC For Hero สมาคมฯ ได้จัดทำแผน ทะยอยการส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้โรงพยาบาลและศูนย์ดูแลผู้ป่วยเป็น ๔ ระยะ เพื่อพร้อมรับมือ การขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ จึงกำหนดการส่งมอบเป็น ๔ ระยะ โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องช่วยหายใจมีความจำเป็นอย่างมาก สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการหนัก มีอาการทางปอดในระหว่างการรักษาตัวจากโรคโควิด-๑๙ เป็นต้น

รายงานข่าว : สมาคมศิษย์เซนต์โยเซฟฯ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ


๙๑๓.สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย- นครปฐม องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ รวมพลังคนสวยใจดีในสมาคม มอบ วิวแชร์จำนวน ๔ คัน และ พัดลมจำนวน ๒๕ ตัว สร้างรอยยิ้มให้กำลังใจผู้พิการ เนื่องในโอกาสจังหวัดนครปฐมจัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี ๒๕๖๕

วันอังคารที่ ๘ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๕ เวลา ๑๐.๐๐ น. นางสาวณัฏฐ์ปภาณ จันทร์ละมูล นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย- นครปฐม องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิก ร่วมพิธีเปิดงานวันคนพิการสากลจังหวัดนครปฐม ประจำปี ๒๕๖๕ โดยมีนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน และมีหัวหน้าศูนย์ราชการ รวมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมพิธิอย่างพร้อมเพรียงกัน ซึ่งในโอกาสงานสำคัญนี้ สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย- นครปฐม ได้ รวมพลังน้ำใจจากกกรรมการ และสมาชิกในสมาคม รวบรวมเงิน จัดซื้อ วิวแชร์จำนวน ๔ คัน และ พัดลม จำนวน ๒๕ ตัว ให้กับผู้พิการ ณ ห้องประชุมสนามจันทร์ ชั้น ๕ (ส่วนต่อขยาย) ศาลากลางจังหวัดนครปฐม
การงานวันคนพิการสากลจังหวัดนครปฐม ประจำปี ๒๕๖๕ มีวัตถุเพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงการให้ความสำคัญและส่งเสริมคนพิการในด้านการพัฒนาอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม โดยมีภาครัฐและภาคเอกชนสนับสนุนของขวัญรางวัล เพื่อมอบให้แก่ผู้พิการ นอกจากนี้ได้มีการมอบเกียรติบัตรให้แก่สถานประกอบการที่ปฏิบัติตามกฎหมายการจ้างงาน การมอบเกียรติบัตรหน่วยงาน องค์กร สถานประกอบการที่สนับสนุนการจัดงานฯ และให้ความสำคัญกับการส่งเสริมคนพิการในด้านการพัฒนาอย่างทั่วถึง เป็นธรรมและยั่งยืน ตามที่กำหนดไว้ในวาระและการพัฒนาเป้าหมายที่ยั่งยืน พ.ศ. ๒๕๗๓ (ค.ศ.๒๐๒๓) ซึ่งให้คำมั่นว่า "เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง" และถ่ายทอดสดผ่านทางเฟสบุค ของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อีกด้วย

รายงานข่าว : สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย- นครปฐม
องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๙๑๒. สมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดนนครราชสีมา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯจัดกิจกรรม ”ส.อ.ร.ด.ปันน้ำใจสู้ภัย COVID -๑๙ “.มอบถุงยังชีพ จำนวน ๕๐๐ ชุด มูลค่า ๗๕,๐๐๐ บาท ให้ผู้เดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบ ณ สมาคมสตรีอาสารักษาดินแดน จังหวัดนครราชสีมา

วันที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๖๓ เวลา ๐๙.๐๐ น. ที่ สมาคมสตรีอาสารักษาดินแดน จังหวัดนครราชสีมา ดร.นรินทิพย์ กาญจนศิริ นายกสมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดน จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิกได้ร่วมกันจัดกิจกรรม “ ส.อ.ร.ด.ปันน้ำใจสู้ภัย COVID -19 “ มอบถุงยังชีพ จำนวน ๕๐๐ ชุด มูลค่า ๗๕,๐๐๐ บาทประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง สิ่งของจำเป็น ยาสามัญประจำบ้าน น้ำดื่ม และอาหารกล่องแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนชาวชุมชน ระชาชนผู้ที่เดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -๑๙ เพื่อสร้างขวัญและเป็นกำลังใจให้ก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน โดยมี ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่จากเทศบาลนคนครราชสีมา สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องได้มาดำเนินการ จัดเตรียมสถานที่ การตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข Social distancing ทิ้งระยะห่าง-ทางสังคมอย่างน้อย 2 เมตร มีการตรวจวัดไข้ และปฏิบัติตามขั้นตอนของการแจกสิ่งของตามที่จังหวัดได้กำหนดมาตรการไว้ ให้กับชาวบ้านที่มารับ


รายงานข่าว : สมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดน จังหวัดนครราชสีมา
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ


๙๑๑. นายกสายปัญญาสมาคม องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ นำกรรมการร่วมส่งมอบถนนคอนกรีตเสริมเหล็กเติมรอยยิ้มมอบทุนการศึกษาอุปกรณ์การเรียน เครื่องนุ่งห่มและของใช้จำเป็น ให้นักเรียน จำนวน ๒๕๐ คน โรงเรียนสายปัญญา สมาคม บ้านหนองกบ จังหวัดกาฬสินธุ์

วันที่ ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ เวลา ๐๙.๐๐ น. ที่โรงเรียนสายปัญญาสมาคม บ้านหนองกบ จังหวัดกาฬสินธุ์ นางทัศนีย์ จันทร์เรือง นายกสมาคมสายปัญญาสมาคม ในพระบรมราชินูปถัมภ์ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ เป็นประธานในพิธีเปิดส่งมอบถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก และมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์เครื่องเสียง อุปกรณ์การเรียน เครื่องนุ่งห่มที่จำเป็นประกอบด้วย เสื้อกันหนาว รองเท้านักเรียน รองเท้าพละ ถุงเท้า ให้นักเรียนทุกคนตั้งแต่ชั้น ป.๑ ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ จำนวน ๒๕๐ คน โดยมี อุปนายก คณะกรรมการสายปัญญาสมาคม และศิษย์เก่าและอาจารย์ เดินทางไปร่วมในพิธี และมีผู้อำนวยการโรงเรียนพร้อมด้วยคณาจารย์และเด็กนักเรียนให้การต้อนรับ คณะสายปัญญาสมาคม องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ด้วยบรรยากาศอบอุ่น ยิ้มแย้ม แจ่มใส
ทั้งนี้ ก่อนจะเข้าสู่ช่วงพิธีการเปิดส่งมอบถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก และมอบทุนการศึกษา นายกสมาคมฯ พร้อมคณะ ได้ทำพิธีสักการะพระพุทธรูปหล่อสมเด็จพระศรีนครินทร์ทราบรมมราชชนนี ของพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ ๙ ณ ศาลาสมเด็จพระศรี เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงมีคุณูปการแก่บ้านเมือง และพสกนิกรไทยอย่างล้นพ้น



รายงานข่าว : สายปัญญาสมาคม ในพระบรมราชินูปถัมภ์
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๙๑๐.สมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนไทย องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ร่วมกับแม่ดีเด่นแห่งชาติจังหวัดบุรีรัมย์ มอบทุนการศึกษา ให้นักเรียนและข้าวสารอาหารแห้งให้ผู้ปกครองในโอกาสเทศกาลวันตรุษจีน รวมรวมสิ่งของและเงินสดเป็นเงิน ๗๗,๐๐๐ บาท ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์

วันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ ที่บริเวณหน้าลานเสาธง เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เวลา ๐๘.๓๐ น เนื่องในโอกาสเทศกาลตรุษจีน นางอรพิน ไกรรณภูมิ นายกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนไทย พร้อมด้วยกรรมการ สมาชิกสมาคม ร่วมกับ แม่ดีเด่นแห่งชาติจังหวัดบุรีรัมย์ รนำ ข้าวสารอาหารแห้งจำนวน ๕๕ ชุด รวมเงิน ๒๒,๐๐๐ บาท เงินทุนการศึกษา จำนวน ๕๕ ทุน ทุนละ ๑,๐๐๐ บาทเป็นเงิน ๕๕,๐๐๐ บาท รวมสิ่งของและเงินสด เป็นเงิน ๗๗,๐๐๐ บาท มอบให้กับเด็กนักเรียน ที่ตั้งใจเรียนดี และมอบให้ผู้ปกครองเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ในช่วงผลกระทบจากวิกฤต โควิด – ๑๙ ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์

รายงานข่าว : สมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนไทย องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่วชาติฯ

๙๐๙.สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-ปทุมนนท์ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ จัด“โครงการน้ำพระทัยพระราชทาน” มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้ผู้ได้รับผลกระทบ โควิด-๑๙ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๑๐ และวันแม่แห่งชาต

วันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๖๔ เวลา ๑๑.๓๐ น.วัดพุทธปัญญาจังหวัด นนทบุรี ท่านเจ้าอาวาส พระมหาเทวี รับถวายเครื่องอุปโภคบริโภค“ ถุงปันน้ำใจ โควิด-๑๙” จำนวน ๑๕๐ ถุง จากนางสุกัญญา นิยมมาลัย นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-ปทุมนนท์ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ และคณะกรรมการสมาชิกสมาคม เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๑๐ และวันแม่แห่งชาติฯ โดย “ถุงปันน้ำใจ โควิด-๑๙” ประกอบด้วยข้าวสาร ,อาหารสำเร็จรูป ,น้ำดื่ม ,นมกล่อง UHT และ หน้ากากอนามัย เพื่อเป็นสื่อกลางนำถุงปันน้ำใจ โควิด-๑๙” ส่งต่อให้แก่ชุมชนที่มีฐานะยากจน เดือดร้อนจากผลกระทบโควิด-๑๙ ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี

รายงานข่าว : สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-ปทุมนนท์องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ
ภาพ/ข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ



๙๐๘.สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-ปทุมนนท์ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ จัด“โครงการน้ำพระทัยพระราชทาน” มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้ผู้ได้รับผลกระทบ โควิด-๑๙ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๑๐ และวันแม่แห่งชาต

วันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๖๔ เวลา ๑๐.๐๐ น. ที่ศาลากลางจังหวัด นนทบุรี นางสุกัญญา นิยมมาลัย นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-ปทุมนนท์ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ๑๙ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๑๐ และวันแม่แห่งชาติฯ ได้นำคณะกรรมการและสมาชิกสมาคม ไปมอบ เครื่องอุปโภคบริโภค“ ถุงปันน้ำใจ โควิด-๑๙” จำนวน ๕๐ ถุงให้ นายสุจิน ไชยชุมศักดิ์ ท่านผู้ว่าราชการ จังหวัดนนทบุรี ประกอบด้วย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำปลา น้ำตาลทราย นมกล่อง UHT ผงซักฟอก,สบู่,ยาสีฟัน,กระดาษทิชชู่,ยาไทลินอล หน้ากากอนามัยและ หน้ากากแว่นตาเฟซชิว ฯลฯ เพื่อนำไปมอบส่งต่อให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ที่ประสบความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID -๑๙ ทั้งนี้ทุกกิจกรรมสมคมฯ ได้ดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ อย่างเคร่งครัด

รายงานข่าว : สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-ปทุมนนท์ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ
ภาพ/ข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๙๐๗.สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ แสดงความยินดี และมอบรางวัลทองคำแท่งหนัก ๑ บาท ให้ผู้โชคดีจากจังหวัดอุทัยธานี ถูกรางวัล ที่ ๔ สลากบำรุงสภากาชาดไทยฯ ประจำปี ๒๕๖๔

สำหรับผู้ถูกรางวัล และยังไม่ได้รับรางวัล สามารถตรวจสอบขอรับรางวัลภายในวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๖๔ ณ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ
วันจันทร์ที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ เวลา ๑๓.๓๐ น. สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มอบหมายให้ นางนลินรัตน์ ลิ้นปราชญา คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ เป็นผู้แทนสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ แสดงความยินดี และมอบรางวัล ที่ ๔ สลากบำรุงสภากาชาดไทยฯ ประจำปี ๒๕๖๔ ทองคำแท่งหนัก ๑ บาท ให้นายภาคินัย ประไพพิณ จากจังหวัดอุทัยธานี ผู้ถูกสลากบำรุงสภากาชาดไทยฯ ประจำปี ๒๕๖๔ หมายเลข ๓๓๖๑๑ จำนวน ๑ รางวัล ณ อาคารบ้านพระกรุณานิวาสน์ เถนนสุโขทัย แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ
สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯได้จัดพิธีมอบรางวัล ผู้ถูกรางวัลสลากบำรุงสภากาชาดไทยฯประจำปี ๒๕๖๔ ไปเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ ๑๐ มกราคม ๒๕๖๕ และสำหรับประชาชนที่ถูกรางรางวัล สลากบำรุงสภากาชาดไทยฯ ประจำปี ๒๕๖๔ ยังไม่ได้มารับรางวัล สามารถ ติดต่อขอรับรางวัลภายในวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๖๔ ณ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ตามรายละเอียดแจ้งแล้วในด้านหลังของสลากบำรุงสภากาชาดไทยฯประจำปี ๒๕๖๔ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และขอขอบพระคุณผู้มีอุปการะคุณทุกท่านอีกครั้งในการร่วมซื้อสลากบำรุงสภากาชาดไทยฯ รายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย
ทั้งนี้ ประชาชนสามาถโหลดผลการออกรางวัลสลากบำรุงสภากาชาดไทยฯประจำปี ๒๕๖๔ ของ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้ที่ Website https://www.thaiwomen.or.th/th/lottery

ภาพ/ข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๙๐๖.นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดร้อยเอ็ด ขานรับนโยบายประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ เยี่ยมให้กำลังใจตลาดผ้าไหม ผ้าฝ้ายเมืองร้อยเอ็ด และผลิตภัณฑ์ OTOP ส่งเสริมทุกภาคส่วนในจังหวัดร่วมกันสวมใสผ้าไทย ในชีวิตประจำวัน

วันที่ ๗ ธันวาคม ๒๕๖๔ เวลา ๐๙.๓๐ น. ที่บริเวณศูนย์แสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP จังหวัดร้อยเอ็ดนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นางดนิตา สมจิตต์ นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดร้อยเอ็ด องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ เยี่ยมชมบูท ตลาดผ้าไหม ผ้าฝ้ายเมืองร้อยเอ็ด และผลิตภัณฑ์ OTOP เด่นของจังหวัดร้อยเอ็ด ณ บริเวณศูนย์แสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP จังหวัดร้อยเอ็ด (หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด) โดยมี พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สื่อมวลชนและประชาชน เข้าร่วมงานในครั้งนี้ โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้ให้สัมภาษณ์ Live สด ผ่านทางเพจ OTOP พช.ร้อยเอ็ด , เพจ สวท.ร้อยเอ็ด , และเพจแจ้งข่าวชาวร้อยเอ็ด เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ รณรงค์การใช้และสวมใสผ้าไทย เป็นการอนุรักษ์ไว้ซึ่งความเป็นไทย ตระหนักในความสำคัญสืบสานไว้ให้มั่นคงสืบไป

รายงานข่าว : สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดร้อยเอ็ด
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๙๐๕. สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ จัดนิทรรศการแสดงผ้าลายพระราชทาน “ผ้าลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ” ผ้าไทยลายเอกลักษณ์ประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อส่งเสริมสวมใส่ผ้าไทย “ผ้าไทย ใส่ให้สนุก” และจำหน่ายสินค้า OTOP premium

วันที่ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ เวลา ๑๘.๐๐ น.นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดนิทรรศการแสดงผ้าลายพระราชทาน “ผ้าลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ” ผ้าไทยลายเอกลักษณ์ประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อส่งเสริมสวมใส่ผ้าไทย “ผ้าไทย ใส่ให้สนุก” และจำหน่ายสินค้า OTOP premium โดย นางจันทรรัตน์ ไตรติลานันท์ นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ นำคณะกรรมการสมาคมและสมาชิกสมาคม ร่วมกับชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฉะเชิงเทรา สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดฉะเชิงเทรา จัดนิทรรศการแสดงผ้าลายพระราชทาน “ผ้าลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ” ผ้าไทยลายเอกลักษณ์ประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อรณรงค์สวมใส่ผ้าไทย “ผ้าไทย ใส่ให้สนุก” และจำหน่ายสินค้า OTOP premium พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดและอำเภอ ประธานหอการค้าจังหวัด ภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อเป็นต้นแบบในการสวมใส่ผ้าไทย “ผ้าไทย ใส่ให้สนุก” คือ “ความสุขที่เลือกได้ สามารถใส่ได้ทุกเพศ ทุกวัย และทุกโอกาส” ได้น้อมนำพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ที่พระราชทานแก่วงการผ้าไทยว่า “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” คือ “ความสุขที่ได้เลือกใช้ศิลปะ หัตถกรรมไทย เพื่อให้รายได้กลับสู่ชุมชน ส่งเสริม กระตุ้น ผ้าไทยให้เป็นที่นิยม สู่สากล สามารถใส่ได้ทุกเพศ ทุกวัย และทุกโอกาส” ส่งเสริม กระตุ้นผ้าไทย ที่ผลิตโดยการใช้วัตถุดิบและภูมิปัญญาท้องถิ่น นำมาตัดเย็บเป็นเสื้อผ้าที่สวมใส่ได้จริง และคงความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่นได้อย่างยอดเยี่ยม สวยงาม ให้เป็นที่นิยม สู่สากล สามารถใส่ได้ทุกเพศ ทุกวัย เสมือนได้ต่อลมหายใจให้กับกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการชุมชน สามารถสร้างเศรษฐกิจฐานรากมั่นคงและชุมชนพึ่งตนเองได้อย่างยั่งยืน ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๙ มิถุนายน๒๕๖๓ ให้บังเกิดผลโดยพร้อมเพรียงกันทั้งจังหวัด เป็นการสร้างวัฒนธรรมอันดีงาม พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยพร้อมใจกันสวมใส่ผ้าไทย เพื่ออนุรักษ์ภูมิปัญญาของไทยสำหรับการจัดงานครั้งนี้ ได้ดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – ๑๙ อย่างเคร่งครัด ณ บูธชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฉะเชิงเทรา ในงานนมัสการหลวงพ่อโสธรและงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา ปี ๒๕๖๔

รายงานข่าว : สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ