๑,๐๑๒ สมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนไทยจังหวัดบุรีรัมย์ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ร่วมงาน “รวมพลังสตรีบุรีรัมย์ยุคใหม่ ร่วมมือ ร่วมใจ นำผ้าไทยประยุกต์ใส่ให้สนุก” ขานรับนโยบายสภาสตรีแห่งชาติฯ

วันที่ ๒๔ มีนาคม ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐ น.นางอรพิน ไกรรณภูมิ นายกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนไทยจังหวัดบุรีรัมย์ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ และประธานชมรมแม่ดีเด่นแห่งชาติจังหวัดบุรีรัมย์ มอบหมายให้นางกนกวรรณ วงศ์ทองศรี รองนายกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนไทยจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคม ร่วมเป็นเกียรติ งาน “รวมพลังสตรีบุรีรัมย์ยุคใหม่ ร่วมมือ ร่วมใจ นำผ้าไทยประยุกต์ใส่ให้สนุก” โดยมีนายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธาน ในพิธี และในการนี้คณะกรรมการสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนไทยจังหวัดบุรีรัมย์ได้ร่วมแสดงแบบผ้า ที่เป็นผ้าอัตลักษณ์ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ตามกิจกรรม“รวมพลังสตรีบุรีรัมย์ยุคใหม่ ร่วมมือ ร่วมใจ นำผ้าไทยประยุกต์ใส่ให้สนุก” อีกด้วย ณ ห้องประชุมโรงแรมเดอ ศิตา ปริ้นเซส อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์

รายงานข่าว : สมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนไทยจังหวัดบุรีรัมย์
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๑,๐๑๑. สมาคมกองทุนสวัสดิการเพื่อสตรีจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสมาคมสตรีศรีอยุธยา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ร่วมพิธีวันคล้ายวันสถาปนากรุงศรีอยุธยา และเทิดพระเกียรติสมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 (พระเจ้าอู่ทอง) องค์ปฐมบรมกษัตริย์แห่งกรุงศรีอยุธยา

วันที่ ๓ เมษายน ๒๕๖๕ ณ.อนุสาวรีย์ สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 (พระเจ้าอู่ทอง) นางพรทิพย์ ตั้งกีรติ นายกสมาคมกองทุนสวัสดิการเพื่อสตรีจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนางมุกดา ธิษณ์ธนากร นายกสมาคมสตรีศรีอยุธยา สององค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นำคณะกรรมการและสมาชิกสมาคมฯ พร้อมด้วยเครือข่ายองค์กรสตรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมพิธีวันคล้ายวันสถาปนากรุงศรีอยุธยา และร่วมวางพุ่มดอกไม้สดถวายราชสักการะแด่สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 โดยมีนายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธี และ เหล่าข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้าและประชาชน เข้าร่วมพิธี เทิดพระเกียรติและพระวีรกรรมของสมเด็จพระรามาธิบดีที่ ๑ (พระเจ้าอู่ทอง) องค์ปฐมบรมกษัตริย์แห่งกรุงศรีอยุธยา และเป็นการระลึกถึงอดีต ๖๗๒ ปี แห่งความรุ่งเรืองของกรุงศรีอยุธยา


รายงานข่าว : สมาคมกองทุนสวัสดิการเพื่อสตรีจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสมาคมสตรีศรีอยุธยา
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ


๑,๐๑๐. สมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติ และสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดชุมพร องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ เข้าร่วมพิธี พิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

วันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๕ ที่วัดหูรอ หมู่ที่ ๓ ตำบลนาชะอัง อำเภอเมืองชุมพร นางยุพา สุภอมรพันธุ์ นายกสมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติฯ จังหวัดชุมพร และนายกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชน จังหวัดชุมพร องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ในพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี ๒๕๖๕ โดยมี นายกองเอก พุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี ๒๕๖๕ และมอบทุนอุปการะเด็กกองทุนพัฒนาเด็กชนบทจังหวัดชุมพร จำนวน ๔๕ ทุน โดยมี นางปวีณ์ริศา เกิดสม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร นางสาวประดับ ชูดำ พัฒนาการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ปกครองและนักเรียน เข้าร่วมพิธี ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด ๑๙ อย่างเคร่งครัด

สำหรับ กองทุนพัฒนาเด็กชนบทฯ ได้จัดตั้งขึ้น โดยกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๒๒ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือเด็กก่อนวัยเรียน อายุตั้งแต่แรกเกิดถึง ๖ ปี ที่ครอบครัวมีฐานะยากจนและด้อยโอกาสในชนบท ตลอดจนสนับสนุนกิจกรรมการพัฒนาเด็ก เพื่อให้เด็กในชนบทได้รับการพัฒนาอย่างทั่วถึง จากนั้นในปี ๒๕๓๖ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระมหากรุณารับกองทุนพัฒนาเด็กชนบทไว้ในพระราชูปถัมภ์ฯ โดยพระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้ชื่อว่า "กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี"

ต่อมาในปี ๒๕๓๖ ได้มีการจัดตั้ง "กองทุนพัฒนาเด็กชนบทจังหวัด" ในทุกจังหวัด และให้มีการจัดกิจกรรมหารายได้โดยการทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ฯ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ ๑ เมษายน ของทุกปี จังหวัดชุมพร โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดชุมพร จึงได้จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าเพื่อหารายได้สมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ฯ เพื่อนำไปช่วยเหลือและสนับสนุนกิจกรรมในการพัฒนาเด็กที่ครอบครัวยากจนและด้อยโอกาสในชนบท และเป็นการส่งเสริมให้ผู้นำชุมชน กลุ่มองค์กร ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วมในการจัดหารายได้ โดยได้รับเงินบริจาคในการทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งนี้รวมเป็นเงินทั้งสิ้น ๒๘๐,๐๕๘ บาท ที่จะนำไปสมทบกองทุนในการช่วยเหลือและพัฒนาเด็กชนบท อันเป็นพื้นฐานสำคัญและเป็นอนาคตของชาติต่อไป

รายงานข่าว :สมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติฯ จังหวัดชุมพร และสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชน จังหวัดชุมพร
รายงานข่าว : / ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๑,๐๐๙. สมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดน จังหวัดภูเก็ต องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาส วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

วันที่ ๒ เมษายน ๒๕๖๕ นางพรทิพย์ โล่แก้ว นายกสมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดน องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มอบหมายให้นางสุจิตรา อารีรอบ อุปนายกสมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดน จังหวัดภูเก็ต นำทีมคณะกรรมการและสมาชิกสมาคมฯ เข้าร่วมรับบริจาคโลหิต และบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาส วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ ๖๗ พรรษา ๒ เมษายน ๒๕๖๕ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยมีประชาชนทุกสาชาอาชีพและส่วนราชการที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ ร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลเป็นจำนวนมาก ณ สำนักงานเหล่ากาชาด สภากาชาดไทย อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต


รายงานข่าว : สมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดน
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๑,๐๐๘. ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ เข้าร่วมพิธี กระทรวงมหาดไทย จัดพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ ๒ เมษายน ๒๕๖๕

วันนี้ (๑ เมษายน ๒๕๖๕ ) ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ราชวรวิหาร สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ราชวรวิหาร เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ ๒ เมษายน ๒๕๖๕ โดยมี นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และนายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย อธิบดี หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) หัวหน้าคณะทำงานการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก และประชารัฐภาคเอกชน นางสิริกร ชิวปรีชา ประธานกรรมการบริษัทเทพไทย โปรดัคท์ จำกัด ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และประชาชน ร่วมพิธี

โอกาสนี้ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำผู้เข้าร่วมพิธีวางพุ่มดอกไม้ และจุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์พร้อมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ ๒ เมษายน ๒๕๖๕

จากนั้น พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ภายในพระอุโบสถ เจ้าหน้าที่อาราธนาศีล พระสงฆ์ให้ศีล เสร็จแล้ว พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวคำถวายผ้าป่าและถวายผ้าป่า สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ราชวรวิหาร เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช พิจารณาผ้าป่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงถวายเครื่องไทยธรรม กรวดน้ำ รับพร เป็นอันเสร็จพิธี

การนี้ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ราชวรวิหาร เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช กล่าวสัมโมทนียกถา ความโดยสรุปว่า “วันนี้เป็นวันมหากุศลของประเทศไทยวันหนึ่งที่ทุกคนได้มาร่วมกันในการทอดผ้าป่าเพื่อเป็นทุนในการพัฒนาเด็กชนบท นับเป็นจิตศรัทธาที่เป็นจิตมหากุศล มีวัตถุประสงค์อันงดงามเพื่อการพัฒนาบุคคลและพัฒนาตนให้มีความรู้ มีความเสียสละ มีความหวังดีแก่เพื่อนพี่น้องร่วมประเทศชาติของเรา โดยเฉพาะเด็กในชนบท ซึ่งกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ได้ดำเนินการช่วยเหลือตามผ่านกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งนับว่าเป็นความคิดที่ดีที่ไม่ทิ้งเยาวชนอันเป็นทรัพยากรที่มีค่าของชาติให้ได้รับโอกาส และจะเป็นการช่วยให้เยาวชนได้มีกำลังในการที่จะศึกษาหาความรู้ ในการเล่าเรียนประกอบสัมมาชีพ เติบโตเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติ เป็นคนดีของสังคมไทย และประการสุดท้าย ยังเป็นการพัฒนาใจ ให้จิตใจบริสุทธิ์ สะอาด มั่นคงอยู่ในศีลธรรมที่ดีงาม และเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชน ซึ่งต้องช่วยกันปลูกฝังคุณธรรมอันดีงามให้แก่เยาวชนด้วย เพื่อเยาวชนเป็นคนดีและคนพึงประสงค์ของประเทศชาติ พัฒนาเขาเหล่านั้นให้มีความพร้อมด้วยคุณธรรมจริยธรรม เมื่อทุกคนเป็นตัวอย่างที่ดีที่งาม เยาวชนก็จะยึดถือเป็นตัวอย่าง คนดีก็จะเกิดขึ้นในสังคมมากยิ่งขึ้น มากยิ่งขึ้น และจะทำให้คนไม่ดีนั้นไม่มีที่ยืนในประเทศไทย ประเทศไทยเราก็จะอุดมไปด้วยคนดี”

ในการนี้ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย ได้น้อมนำพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ว่าการพัฒนาเด็กนั้น เด็กต้องได้รับการพัฒนาในทุกด้าน ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์ และสังคม พร้อมพัฒนาคุณภาพชีวิต ส่งเสริมการเรียนรู้ให้ลูกหลานหมั่นศึกษาเรียนรู้ทุกสิ่งรอบตัว สามารถเสริมสร้างพัฒนาศักยภาพของเด็ก ผู้เป็นอนาคตของชาติได้เป็นอย่างดี โดยในวันนี้ กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าเพื่อหารายได้สมทบกองทุนฯ ทั้งในส่วนกลาง ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ราชวรวิหาร แห่งนี้ และในส่วนภูมิภาคทั้ง ๗๖จังหวัด มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหารายได้สมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และนำไปช่วยเหลือสนับสนุนกิจกรรมในการพัฒนาเด็กที่ครอบครัวมีฐานะยากจนและด้อยโอกาสในชนบท ส่งเสริมให้ภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ เอกชน และประชาชนทั่วไป ร่วมพัฒนาเด็กชนบท อันเป็นส่วนที่สำคัญในการพัฒนาชุมชน พัฒนาประเทศชาติ อย่างยั่งยืนต่อไป ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนมีความประสงค์จะร่วมสมทบทุนกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์กรมการพัฒนาชุมชน www.cdd.go.th หรือโอนเงินเข้าบัญชีกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ธนาคารกรุงไทย สาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ บัญชีเลขที่ 955-0-02856-9 โดยสามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้ ได้ตลอดทั้งปี เพื่อร่วมกันแบ่งปันสร้างลูกหลานไทยที่ด้อยโอกาสให้มีอนาคตที่ดีร่วมกัน

นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า กองทุนพัฒนาเด็กชนบท ได้จัดตั้งขึ้นโดยกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๒๒ มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนการพัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนที่ครอบครัวยากจนและด้อยโอกาส ต่อมาในปี พ.ศ. ๒๕๓๖ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระมหากรุณารับกองทุนพัฒนาเด็กชนบทไว้ในพระราชูปถัมภ์ โดยพระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้ชื่อว่า “กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน ได้จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อจัดหารายได้สมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท และนำไปช่วยเหลือเด็กก่อนวัยเรียนที่ครอบครัวยากจนและด้อยโอกาสในชนบท โดยได้มอบทุนช่วยเหลือเด็กมาแล้ว ๑๑๑,๙๖๐ คน คิดเป็นเงิน ๑๓๗,๕๗๙,๕๐๐ บาท โดยการทอดผ้าป่าสมทบกองทุนฯ ครั้งนี้มีผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลายร่วมบริจาคเงินสมทบกองทุนส่วนกลาง ๓,๖๓๑,๗๒๙ บาท

ขอบคุณที่มา : กองสารนิเทศ กระทรวงมหาดไทย
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ




๑,๐๐๗. ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ เข้าร่วม กระทรวงมหาดไทย จัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลและถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ๒ เมษายน ๒๕๖๕

วันนี้ (๒เมษายน ๒๕๖๕) เวลา ๐๗.๐๐ น. ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ราชวรวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย ดร. วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ และนายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลและถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ๒ เมษายน ๒๕๖๕ โดยมี นายชยาวุธ จันทร รองปลัดกระทรวงมหาดไทย หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านกิจการความมั่นคงภายใน นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านพัฒนาชุมชนและส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ด้านบริหาร นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองปลัดกระทรวงมหาดไทย หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านสาธารณภัยและพัฒนาเมือง นายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง นายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นายพรพจน์ เพ็ญพาส อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ผู้แทนส่วนราชการระดับกรม หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย นางกุลทรัพย์ ชื่นโกสุม นางจิณณารัชช์ สัมพันธรัตน์ นางกุสุมาล พงษ์สิทธิถาวร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศศิธร จันทมฤก นางจิรวรรณ เพ็ญพาส อุปนายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ คณะกรรมการสมาคมแม่บ้านมหาดไทย คณะกรรมการสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ และพี่น้องประชาชน ร่วมพิธี

โอกาสนี้ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดกรวยกระทงดอกไม้ ธูปเทียนแพ ถวายราชสักการะ และถวายแจกันดอกไม้เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯนายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย ถวายแจกันดอกไม้เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และกล่าวถวายพระพรชัยมงคล ความว่า "ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ใต้ฝ่าละอองพระบาทได้ทรงอุทิศพระองค์ ปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ ด้วยพระวิริยะอุตสาหะ เพื่ออำนวยประโยชน์สุข แก่อาณาประชาราษฎร์ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ อย่างไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพระราชทานความช่วยเหลือ พัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่เด็กและผู้ยากไร้ในชนบท ให้สามารถพึ่งตนเองได้อย่างมั่นคง การส่งเสริมการศึกษา และสุขภาพอนามัยแก่เด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดาร ด้วยพระราชหฤทัยที่เปี่ยมด้วยพระเมตตา นอกจากนี้ ใต้ฝ่าละอองพระบาท ยังทรงทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา สนับสนุนโครงการอนุรักษ์และสืบสานมรดกทางศิลปวัฒนธรรมไทย ด้านนาฏศิลป์ ดนตรีไทย อักษรศาสตร์ รวมถึงพระราชนิพนธ์บทกวี ร้อยแก้ว ร้อยกรอง และพระราชนิพนธ์บทร้องทั้งบทเพลงไทยเดิมและเพลงไทยสากล เพื่อให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้และตระหนักถึงความสำคัญในศิลปวัฒนธรรมของชาติ รวมทั้ง ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอันเป็นการสนองพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระบรมราชินี ในการที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอดพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง อาทิ มูลนิธิชัยพัฒนา มูลนิธิสายใจไทย มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล โรงเรียนจิตรลดา และสภากาชาดไทย รวมทั้งทรงมีพระราชดำริเกี่ยวกับ "โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี" เพื่ออนุรักษ์และพัฒนาทรัพยากรพันธุกรรมพืชของประเทศ "โครงการบ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง" เพื่อสร้างความมั่นคงด้านอาหารให้แก่ประชาชน โดยเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการซื้อผักมาบริโภค และการมีผักที่ดีมีคุณภาพรับประทานตลอดทั้งปีในระดับครัวเรือน สำหรับผักที่เหลือก็แบ่งปันให้เพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นการสร้างความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ระหว่างกัน นอกจากนี้ ในสถานการณ์โรคร้ายโควิด ๑๙ ตั้งแต่เดือนธันวาคม ๒๕๖๒ เป็นต้นมา ใต้ฝ่าละอองพระบาท ทรงตระหนักถึงสถานการณ์โรคร้ายอย่างถ่องแท้ รวมถึงภาระอันหนักหน่วงของบุคลากรทางการแพทย์แถวหน้าจึงได้พระราชทานความช่วยเหลือผ่านมูลนิธิชัยพัฒนาในโครงการกองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด ๑๙ (และโรคระบาดต่าง ๆ) หลายวาระ เช่น ห้องระบบแลกเปลี่ยนความดันลบแบบสมบูรณ์ (True Negative Pressure) จำนวน ๓๑ แห่ง ให้แก่โรงพยาบาล อีกทั้งพระราชทานเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีความจำเป็นเร่งด่วนให้แก่โรงพยาบาลต่าง ๆ อย่างทั่วถึง ทรงมีพระราชกระแสให้ผู้ว่าราชการจังหวัดช่วยหาทางให้ทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนให้ครบโดยเร็ว นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และในด้านการศึกษา ทรงสืบสานและพัฒนาต่อยอดในการสนับสนุนการศึกษาของเด็กและเยาวชนที่ขาดโอกาสในการศึกษา ทรงเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั่วทุกภูมิภาค เป็นระยะเวลาต่อเนื่องและยาวนาน ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีและต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ ในด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ทรงดำรงพระองค์เปรียบประดุจทูตสันถวไมตรีกิตติมศักดิ์ระหว่างราชอาณาจักรไทยกับนานาประเทศ โดยเฉพาะประเทศ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ราชอาณาจักรกัมพูชา และประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นอาทิ"

ขอบคุณที่มา : กองสารนิเทศ กระทรวงมหาดไทย
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๑,๐๐๖. สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยอุบลราชธานี ร่วมพิธีลงนามถวายพระพรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมพรรษา ๖๖ พรรษา ๒ เมษายน ๒๕๖๕

วันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๕ นางณัฎฐภัค อติเชษฐ์ธนิศ นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยอุบลราชธานี เข้าร่วมพิธีลงนามถวายพระพรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมพรรษา ๖๖ พรรษา ๒ เมษายน ๒๕๖๕ โดยมี.นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย นางศลิษา ภิรมย์รัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีฯ เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงบำเพ็ญพระองค์เป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง โดยเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมเยียนราษฎรในภูมิภาคต่างๆ อยู่เสมอ และทรงช่วยเหลือกิจการโครงการตามพระราชดำริทุกโครงการ ยังความร่มเย็นมายังพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า

รายงานข่าว : สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยอุบลราชธานี
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๑,๐๐๕. สมาคมสตรีสมุทรปราการ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ร่วมพิธีทอดผ้าป่า สมทบ “กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี”

วันพฤหัสบดีที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๐.๐๐ น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่า สมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณรับกองทุนพัฒนาเด็กชนบทไว้ในพระราชูปถัมภ์ฯ โดยพระราชทานพระราชานุญาติให้ชื่อ “กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ซึ่งกองทุนพัฒนาเด็กชนบทฯ ได้จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าเพื่อหารายได้สมทบกองทุน ทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาคทั้ง ๗๖ จังหวัด โดย นางนงรัตน์ คงเกษม นายกสมาคมสตรีสมุทรปราการ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติ ในพระราชินูปถัมภ์ และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสมุทรปราการ นำคณะกรรมการฯ เข้าร่วมพิธี พร้อมกับส่วนราชการทุกภาคส่วนในจังหวัดสมุทรปราการอย่างพร้อมเพรียงกัน ณ ศูนย์พักรักษาใจ เทศบาลตำบลบางเมือง ตำบลบางเมือง อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

รายงานข่าว : สมาคมสตรีสมุทรปราการ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คระกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ


๑,๐๐๔. นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมเปิดงานวันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว ครั้งที่ ๕๑ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชิม ช้อป ใช้ ไร้เงินสด ชิม ช้อป ใช้ ไร้เงินสด”ไฮไลต์ นาทีทองมะม่วงคุ

วันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๕ เวลา ๑๗.๐๐ น.ที่บริเวณสนามโรงเรียนวัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดงานวันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว ครั้งที่ ๕๑ ภายใต้คอนเซ็ปต์“ชิม ช้อป ใช้ ไร้เงินสด Covid Free Setting No Alcohol No Foam” พร้อมมอบรางวัลและประกาศนียบัตรให้แก่ผู้ชนะการประกวดผลผลิตทางการเกษตร ได้แก่ มะม่วง มะพร้าวน้ำหอม สับปะรด ขนุน ปลากัดและไข่ไก่ พร้อมด้วย นางจันทรรัตน์ ไตรติลานันท์ นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดฉะเชิงเทรา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ นำคณะกรรมการสมาคมและสมาชิกสมาคม ร่วมเปิดงานวันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว ครั้งที่ ๕๑ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารธนาคารกรุงไทย ข้าราชการ เกษตรกร ผู้ประกอบการค้าอาหาร ประชาชนทั่วไป และนักท่องเที่ยว เข้าร่วมพิธีเปิดงานฯ ซึ่งจังหวัดฉะเชิงเทรายึดหลักปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการระบาดของโรค Covid – ๑๙ อย่างเข้มงวด มีจุดคัดกรอง ทั้งผู้จำหน่ายสินค้าและผู้มาเที่ยวงาน
โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราพร้อมนายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงฯ ร่วมกิจกรรมตำส้มตำมะม่วงลีลาประกอบเพลง โดยนำผลไม้ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดฉะเชิงเทรา คือมะม่วง ใช้เป็นวัตถุดิบในการตำ เต้นไป ตำไป สร้างความสนุกสนานให้ กับผู้ร่วมงานอย่างมาก พร้อมแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาเที่ยวชมงานได้ทานฟรีอีกด้วย
สำหรับการจัดงานวันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว ครั้งที่ ๕๑ จัดขึ้น ระหว่างวันที่ ๑ - ๑๐ เมษายน ๒๕๖๕ เพื่อส่งเสริมให้มีการพัฒนาผลผลิตมะม่วง ให้มีคุณภาพ เป็นการส่งเสริมด้านการตลาด ให้เกษตรกรได้นำผลผลิตที่มีคุณภาพดีมาจำหน่ายให้ประชาชน ผู้มาเที่ยวชมงานโดยตรง ในราคายุติธรรม เป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงมะม่วง และผลผลิตอื่นๆ ของจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางตลอดจนเป็นการส่งเสริม การท่องเที่ยวของจังหวัดฉะเชิงเทรา
กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การประกวดผลผลิตการเกษตร เช่น มะม่วงดิบ มะม่วงสุก มะพร้าวน้ำหอม ขนุน สับปะรด ปลากัด และไข่ไก่ นิทรรศการวิชาการเกษตรอัจฉริยะ นิทรรศการเฉลิมฉลองครบรอบ ๒๐๐ ปี ชาตกาล พระยาศรีสุนทรโวหาร (น้อย อาจารยางกูร) นิทรรศการผ้าไทย ผ้าประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม การจำหน่ายผลผลิตมะม่วง การจำหน่ายสินค้า จากวิสาหกิจชุมชนOTOPมผช. และผลผลิตการเกษตรอื่นๆ พันธุ์ไม้ สินค้าวิสาหกิจชุมชน อาหาร และของดีเมืองแปดริ้ว นอกจากนี้ภายในงานจัดกิจกรรมนาทีทองมะม่วงคุณภาพ ซึ่งผ่านการคัดสรรจากวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตมะม่วง เพื่อการส่งออกจังหวัดฉะเชิงเทรา และสหกรณ์ชมรมชาวสวนมะม่วงจังหวัดฉะเชิงเทรา จำกัด ในราคาเพียงกิโลกรัมละ 1 บาททุกวัน และกิจกรรมเล่นเกมลดแลกแจกแถมผลิตภัณฑ์
ทั้งนี้ ภายในงานจังหวัดฉะเชิงเทราได้ร่วมกับธนาคารกรุงไทย ในการจัดทําจุด Check in ยุค Smart City เพื่อให้ประชาชนผู้มาเที่ยวงานได้ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก สร้างความทรงจำที่ดีในการมาเที่ยวงาน สร้างความสะดวกสังคมไร้เงินสดด้วยการชำระค่าสินค้าผ่านระบบออนไลน์กับร้านค้าภายในงาน และสามารถนำ E-Slip จากการใช้จ่ายภายในงาน ไปแลกของรางวัลจากบูธกรุงไทยได้ เพราะในงานมีร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง ที่จะทําให้สามารถซื้อสินค้าได้อย่างปลอดภัยไร้กังวลจากโควิด ๑๙
ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ได้มาเที่ยว ชิม ช้อป และแชร์ ในงานวันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว ครั้งที่ ๕๑ ระหว่างวันที่ ๑ -๑๐ เมษายน ๒๕๖๕ ณ โรงเรียนวัดโสธรวรารามวรวิหาร เริ่มตั้งแต่ ๐๙.๐๐น. - ๒๑.๐๐น. พบกับ ความสุขกาย สุขใจ อิ่มบุญ ไหว้พระขอพรหลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัวแล้ว ยังได้ช่วยเหลืออุดหนุนสินค้าเกษตรของพี่น้องเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นการสร้างขวัญและกําลังใจให้กับพี่น้องเกษตรกรได้มีรายได้ ส่งผลต่อด้านเศรษฐกิจในจังหวัดมีการขับเคลื่อน เกิดรายได้อย่างทั่วถึงต่อไป

รายงานข่าว : สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๑,๐๐๓. สำนักพระราชวัง ขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ วันที่ ๒ เมษายน ๒๕๖๕ ผ่านระบบออนไลน์

สำนักพระราชวัง ขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดีสิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ วันที่ ๒ เมษายน ๒๕๖๕ ผ่านระบบออนไลน์ ที่เว็บไซต์หน่วยราชการในพระองค์ www.royaloffice.th ระหว่างวันที่ ๑-๓ เมษายน ๒๕๖๕




ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตีแห่งชาติฯ