๓๙๘. ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มอบวีลแชร์และผ้าอ้อมผู้ใหญ่แก่ชมรมแม่บ้านมหาดไทย และโรงพยาบาลปากพนัง ตามโครงการ “สภาสตรีฯ ปันสุข บรรเทาทุกข์ด้วยวีลแชร์”
๑๖ มีนาคม ๒๕๖๗

วันศุกร์ที่ ๑๕ มีนาคม ๒๕๖๗ เวลา ๑๐.๐๐ น. นางสาวสุกัญญา  ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธานมอบวีลแชร์และผ้าอ้อมผู้ใหญ่แก่ชมรมแม่บ้านมหาดไทย และโรงพยาบาลปากพนัง    ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยมีนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้การต้อนรับและรับมอบวีลแชร์และผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ตามโครงการ "สภาสตรีฯ ปันสุข บรรเทาทุกข์ด้วยวีลแชร์" จากนางสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ นางรชตภร โตดิลกเวชซ์ ที่ปรึกษาสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ และคณะกรรมการจากสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ  โดยมี คุณ จิระพา มากมณี รองประธานแม่บ้านมหาดไทย สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นายอำเภอปากพนัง ผู้อำนวยการโรงพยาลปากพนัง พร้อมบุคลากรทางการแพทย์เข้าร่วมกิจกรรม

 

            สำหรับโครงการ "สภาสตรีฯ ปันสุข บรรเทาทุกข์ด้วยวีลแชร์" เป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแก่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาฤ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๑ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๖ ซึ่งจะออกดำเนินงานตามโครงการฯ ในพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้ ได้นำรถวีลแชร์ ๓๐คัน พร้อมผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ จำนวน ๑๕ ลัง มอบแก่ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครศรีธรรมราช และมอบแก่โรงพยาบาลปากพนัง ประกอบด้วย รถวีลแชร์ ๑๐ คัน พร้อมผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ จำนวน ๑๕ ลัง

 

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า พสกนิกรชาวนครศรีธรรรมราช ได้ประจักษ์ด้วยหัวใจ ถึงพระบารมีที่ยังความสุขแก่ประชาชนในทุกกลุ่ม อย่างไม่แบ่งชั้นวรรณะ กระผมในฐานะผู้แทนพี่น้องประชาชนจังหวัดนครศรีธรรมราชจึงขอสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน และเชื่อว่ารถวีลแชร์ที่ได้รับมอบในวันนี้จะทำให้ผู้ที่ได้รับมีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีความสุข ตามพระราชพระสงค์ของพระองค์ท่าน โดยอุปกรณ์ที่ได้รับมอบครั้งนี้ ทางชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครศรีธรรมราช และโรงพยาบาลปากพนัง จะนำไปมอบให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้ ที่ยังขาดโอกาสตามวัตถุประสงค์ต่อไป

 

 

ภาพ/ข่าว   : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ