๒๒๔ . สมาคมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมงานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัดพิธีทำบุญครบรอบ ๖๓ ปี การก่อตั้ง
๑๒ กันยายน ๒๕๖๒

เมื่อวันที่ ๙ กันยายน ๒๕๖๒ เวลา ๐๘.๓๐ น. นางสุรวดี​ เป้าเปี่ยมทรัพย์​ นายกสมาคมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดฉะเชิงเทรา  มอบหมายให้ นางอนันตยา พรชูตรง ภริยานายอำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ในฐานะ เลขาสมาคมวัฒนธรรมหญิงจังหวัด ฉะเชิงเทรา นำคณะกรรมการและสมาชิกสมาคมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดฉะเชิงเทรา เข้าร่วมกิจกรรม สภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์  จัดพิธีทำบุญครบรอบ ๖๓ ปี การก่อตั้ง และทำบุญอุทิศถวายพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าวัลลภาเทวี และท่านผู้หญิงละเอียด พิบูลสงคราม รวมถึงอดีตประธานสภาสตรีฯที่ล่วงลับไปแล้ว  โดยมี ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์  เป็นประธานพิธี และได้รับเกียรติจากอดีตประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ เดินทางมาร่วมทำบุญ ประกอบด้วย พลตรีหญิง คุณหญิงอัสนีย์ เสาวภาพ ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการสภาสังคมสงเคราะห์ฯ คณะกรรมการอำนวยการสภาสังคมสงเคราะห์ และนางยุวดี นิ่มสมบูรณ์ และนางเยาวเรศ ชินวัตร ที่ปรึกษาประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ สมัยที่ ๒๖  พร้อมด้วย องค์กรสมาชิกจากทั่วประเทศ และเครือข่าย  ณ บ้านพระกรุณานิวาสน์ ถนนสุโขทัย เขตดุสิต

ในโอกาสสำคัญนี้ ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ ได้เรียนเชิญนางอนันตยา พรชูตรง ภริยา เลขาสมาคมวัฒนธรรมหญิงจังหวัด ฉะเชิงเทรา แนะนำกล่าวถึงภารกิจและผลงานของสมาคมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า

สมาคมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้สืบสานความมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพของสตรีในจังหวัดฉะเชิงเทรา สืบสานตามเจตนารมย์ของ ท่านผู้หญิงละเอียด พิบูลสงคราม ภริยา จอมพล ป. พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรี สมัยที่ท่านดำรงตำแหน่ง ประธานสำนักวัฒนธรรมฝ่ายหญิง สภาวัฒนธรรมแห่งชาติหญิงไทยจะต้องรักเกียรติและมี สถานภาพสูงโดยมีสัจจะขันติยุติธรรมและมีความขยันหมั่นเพียรเป็นรากฐานมาดำเนินงานอย่างทั่วถึงกันซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้กรุณาให้ความร่วมมือกับสำนักวัฒนธรรมฝ่ายหญิง สภาวัฒนธรรมแห่งชาติเป็นอย่างดี นั้น ที่ผ่านมาได้ร่วมกิจกรรมกับภารกิจ นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา อาทิ โครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดฉะเชิงเทรา และโครงการ ที่เกี่ยวข้องกับบทบาทของสตรี รวมทั้งส่งเสริมให้สตรี ทุกอำเภอให้มีรายได้ จากสินค้าในชุมชน เป็นต้น ปัจจุบันมีคณะกรรมการและสมาชิก จำนวน ๒๕๐  คน

คณะกรรมการบริหาร  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สภาสตรีแห่งชาติฯ

 

ดาวน์โหลด