สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เฝ้าฯ รับเสด็จ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงานกาชาดประจำปี ๒๕๖๑
๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๑

                    เมื่อวันที่ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ เวลา ๑๗.๐๐ น. ณ พลับพลาพิธี หน้าหอสมุดประชาชนสวนลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่งจากวังสระประทุม ไปยังพลับพลาพิธี หน้าหอสมุดประชาชน สวนลุมพินี ทรงเปิดงานกาชาดประจำปี ๒๕๖๑

                    ในโอกาสเดียวกันนี้ ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ในฐานะอุปนายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย เฝ้าฯ รับเสด็จ ในครั้งนี้ด้วย

                    งานกาชาดประจำปีเป็นกิจกรรมอันเป็นสาธารณกุศลที่สภากาชาดไทย ร่วมกับ หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีนับตั้งแต่ปี ๒๔๖๖ จนถึงปัจจุบัน รายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย เพื่อบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข บำบัดโรค กำจัดภัย ให้กับประชาชนผู้ยากไร้ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตามภารกิจของสภากาชาดไทย โดยปีนี้งานกาชาดจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "๑๒๕ ปี สภากาชาดไทย ร้อยดวงใจ ส่งต่อการให้ที่งดงาม" ในสวนสวยใจกลางกรุงเทพมหานคร ด้วยรูปแบบย้อนอดีตของการจัดงานกาชาดในยุคสมัยก่อนที่ได้รวบรวมความบันเทิงและความสนุกสนานมากมาย แต่ยังคงความเป็นอัตลักษณ์ของกิจกรรม รื่นเริงเพื่อการกุศลที่ให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมของสภากาชาดไทย ณ สวนลุมพินี

                   สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร่วมกับองค์กรสมาชิกทั้ง ๒๑๑ องค์กร พ่อค้าประชาชน ภาคเอกชนต่างๆ ร่วมออกร้านงานกาชาด ประจำปี ๒๕๖๑ ฉลอง ๑๒๕ ปี “ร้อยดวงใจ ส่งต่อการให้ที่งดงาม”  ซึ่งร้านกาชาดสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ จัดกิจกรรมและความบันเทิงสนุกสนานมากมาย โดยกิจกรรมภายในร้านของสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ แบ่งออกเป็นสองส่วน ส่วนแรก เป็นโซนจำหน่ายการสอยกัลปพฤกษ์ราคา ๓๐ บาท ซึ่งผู้สอยกัลปพฤกษ์จะได้รับสิทธิ์ลุ้นรางวัลอาทิ ตู้เย็น ทีวี เครื่องซักผ้า ไมโครเวฟ เครื่องปิ้งย่าง และยังมีรางวัลอื่นๆอีกมากมาย ส่วนที่สอง เป็นการจำหน่ายสินค้าร้านเศรษฐกิจซึ่งได้การสนับสนุนมาจากองค์กรสมาชิกทั่วประเทศ และยังมีช่วงนาทีทองลุ้นรับของรางวัลมากมายในทุกชั่วโมงอีกด้วย บรรยากาศภายในร้านสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ฯ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีคณะกรรมการอำนวยการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ฯ สมัยที่ ๒๖ เป็นเวรประจำวัน

                   สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ไทยจึงขอเชิญทุกท่านมาร่วมบันทึกภาพแห่งความทรงจำ ทบทวนความประทับใจและสร้างความสุขที่เกิดจากการเป็นผู้ให้ในงานกาชาดประจำปี ๒๕๖๑ ระหว่างวันที่ ๒๓ พฤศจิกายน ถึง ๑ ธันวาคม ๒๕๖๑ เวลา ๑๐.๓๐ - ๒๒.๐๐ น. ณ สวนลุมพินี ถนนพระรามที่ ๔ กรุงเทพมหานคร