๔๖. สมาคมสตรี นักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-จังหวัดภูเก็ต องค์กรสมาชิกสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ร่วมกับเรือนจำจังหวัดพังงา เปิดโครงการ ฝึกอาชีพให้ผู้ต้องขังหญิง ภายหลังพ้นโทษ ครั้งที่ ๑ ตั้งเป้า ๑๐๐ คน สร้างอาชีพ สร้างรายได้อย่างยั่งยืน คืนคนดีสู่สังคม
๐๕ เมษายน ๒๕๖๖

วันที่  ๓  เมษายน ๒๕๖๖ เวลา ๐๙.๐๐ น.   นางศึกษาวดี   จันทร์ชู  นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-จังหวัดภูเก็ต องค์กรสมาชิกสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์  มอบหมายให้  นางจรรยาวรรณ  สุวัณณาคาร อุปนายกสมาคม (กรรมการอำนวยการ และประธานภาคใต้สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ)    เป็นประธานเปิดโครงการ ฝึกอาชีพให้กับผู้ต้องขังหญิง เรือนจำจังหวัดพังงา  ครั้งที่ ๑ โดยได้รับเกียรติจาก นายอาคม ภูศรี ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพังงา และ นายณัฐกร หาญสามัคคี ผู้บัญชาการส่วนพัฒนาอาชีพผู้ต้องขังหญิงให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น  และมี ทีมวิทยากรสอนปักเลื่อมผ้าปาเต๊ะโดยกลุ่มสตรีศรีถลาง  เป็นผู้ฝึกสอนให้กับผู้ต้องขังหญิง เรือนจำจังหวัดพังงา จำนวน ๒๐ คน ณ  เรือนจำจังหวัดพังงา
 

 

นางจรรยาวรรณ  สุวัณณาคาร  กล่าวว่า การฝึกอาชีพครั้งนี้ เป็นหนึ่งในโครงการคืนคนดีสู่สังคม ของสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-จังหวัดภูเก็ต องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ    ตั้งเป้าหมาย ฝึกอบรมอาชีพให้ผู้ต้องขังหญิงเรือนจำจังหวัดพังงา ที่สมัครใจเรียน จำนวน ๑๐๐ คน แบ่งเป็น จำนวน ๕ ครั้ง ครั้งละ ๒๐ คน (จากผู้ต้องขังหญิงปัจจุบัน ๔๐๐ คน ) มีวัตถุประสงค์ในการเสริมสร้างทักษะผู้ต้องขังหญิง ให้มีความรู้ความสามารถ เพื่อที่จะให้ผู้ต้องขังหญิงได้มีโอกาสนำความรู้ออกมาต่อยอดในวิชาชีพดังกล่าวให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ภายหลังพ้นโทษออกไปจะได้นำไปประกอบอาชีพ สามารถสร้างรายได้อย่างยั่งยืนให้กับครอบครัวตนเอง และเป็นคนดีมีคุณค่าต่อสังคม ต่อไป

 

 

รายงานข่าว  :  สมาคมสตรี นักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-จังหวัดภูเก็ต

เรียบเรียงข่าว  :  ดร. อรุณศรี จงเจียมจิตต์

ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

ดาวน์โหลด