๒๗.สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดร้อยเอ็ด องค์กรสมาชิกสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ แสดงความยินดีกับ นางธัญพักตร์ สุรศักดิ์นิธิกุล กรรมการอำนวยการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้รับรางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อคนพิการ เนื่องในงานวันคนพิการสากลจังหวัดร้อยเอ็ด ปี ๒๕๖๕
๒๐ มกราคม ๒๕๖๖

วันที่ ๑๙ มกราคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๐.๓๐ น. นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันคนพิการสากล ประจำปี ๒๕๖๕ และมอบรางวัล เชิดชูเกียรติบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ต่อคนพิการอย่างต่อเนื่องให้กับนางธัญพักตร์  สุรศักดิ์นิธิกุล กรรมการอำนวยการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และอุปนายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดร้อยเอ็ด เนื่องในงานวันคนพิการสากลจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี ๒๕๖๕ โดยมี นางปราณี ประทุมมา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่หน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน คณะองค์กรสาธารณกุศล หน่วยงานภาคธุรกิจเอกชน ผู้พิการและครอบครัว องค์กรด้านคนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ อาสาสมัคร สถาบันการศึกษา และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรม กว่า ๘๐๐ คน  ณ ห้องประดับฟ้า โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด

 

จังหวัดร้อยเอ็ดได้จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี ๒๕๖๕ ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้คนพิการรับทราบนโยบายและมาตรการ แนวทางของรัฐในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพคนพิการ และส่งเสริมความเป็นธรรม เสมอภาค เท่าเทียม ในทุกภาคส่วนของสังคม ส่งเสริมโอกาสให้คนพิการได้แสดงศักยภาพ การเข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ อีกทั้งเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติให้แก่บุคคล องค์กร หน่วยงานในการสนับสนุนงานด้านคนพิการ และคนพิการที่เป็นแบบอย่างทางสังคม ซึ่งจะส่งผลให้คนพิการได้รับโอกาสทางสังคมเท่าเทียมกับคนทั่วไป

สำหรับการจัดงานฯ ในครั้งนี้ มีกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย เวทีเสวนา เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนพิการสากล ประจำปี ๒๕๖๕ การแนะนำแอปพลิเคชันบัตรประจำตัวคนพิการดิจิทัล เพื่อให้คนพิการสามารถเข้าถึงสิทธิ สวัสดิการได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ได้มีการมอบประกาศเกียรติคุณ เพื่อให้กำลังใจแก่คนพิการต้นแบบ และบุคคล/หน่วยงานที่ทำคุณประโยชน์แก่คนพิการ รวมทั้งสิ้น ๒๒ คน/หน่วยงาน การจัดบูธนิทรรศการด้านการส่งเสริมอาชีพสำหรับคนพิการ จำนวน ๓๐ บูธ และการจับสลากมอบของขวัญให้แก่ผู้พิการอีกด้วย

 

 

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

 

 

ดาวน์โหลด