๕๒๕. สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี นำคณะกรรมการและสมาชิก ร่วมงาน"โครงการ โคก หนอง นา โมเดล "พร้อมก้าวเข้าไปสู่ การน้อมนำเอาทฤษฎีใหม่ประยุกต์สู่โคกหนองนาโมเดล” เพื่อพัฒนาพื้นที่ให้ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิต ชาวอุดรธานี
๒๙ สิงหาคม ๒๕๖๓

วันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๖๓ นางกอบแก้ว คงน้อย นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี นำคณะกรรมการและสมาชิก ไปร่วมงาน"โครงการ โคก หนอง นา โมเดล" ที่ศูนย์ศึกษาพัฒนาชุมชนอุดรธานี โดยมีนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน และ ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธี และมี นางรชตภร โตดิลกเวชช์ ประธานคณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และคณะ มาร่วมในงานครั้งนี้

นางกอบแก้ว คงน้อย นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า มีความปลื้มปิติ ที่ได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้  และสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี พร้อมเป็นครัวเรือนต้นแบบ เข้าร่วมโครงการฯ ได้ช่วยกันให้กำลังใจ ช่วยกันในการร่วมมือ ให้คำแนะนำ ช่วยกันในการที่จะนำพาให้ครัวเรือนอื่นๆ ได้มีโอกาสเข้าร่วม เริ่มตั้งแต่ กรรมการสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี และสมาชิก  ปลูกพืชผักสวนครัวไว้รับประทานในครอบครัว มีผักสวนครัวปลูกในรอบบ้าน และแบ่งปัน เป็นต้นแบบ รวมถึง  นำความรู้การดูแลบริหารจัดการเรื่องของขยะในครัวเรือน จนก้าวเข้าไปสู่ การน้อมนำเอาทฤษฎีใหม่มาประยุกต์สู่โคกหนองนาโมเดล เพื่อพัฒนาพื้นที่ให้ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิต ของพวกเราชาวอุดรธานีทุกคนต่อไป

นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอขอบคุณนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน และ ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธี และนางรชตภร โตดิลกเวชช์ ประธานคณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง  โดย คณะกรรมการและสมาชิกของสมาคมฯ จะขอนำโครงการไปปฎิบัติขยายผลให้ครอบครัว และพี่น้องชาวอุดรธานี  ต่อไป

 

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ