๔๕๘. ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ ชูสตรี เป็นพลังสำคัญ ขับเคลื่อนกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก เปิดเวทีร่วมแลกเปลี่ยนการบริหารจัดการหนี้ ให้ประสบความสำเร็จ
๑๕ สิงหาคม ๒๕๖๓

วันที่ ๑๔  สิงหาคม ๒๕๖๓ เวลา ๑๓.๐๐ น. ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้รับเกียรติจากกรมการพัฒนาชุมชน บรรยายพิเศษหัวข้อ “การพัฒนาศักยภาพลูกหนี้กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี” ในการอบรมโครงการ “กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี สร้างพลังสตรี สร้างรายได้ให้กลุ่มอาชีพ กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก” รุ่นที่ ๔ พร้อมร่วมแลกเปลี่ยนแนวทางการบริหารตัดการหนี้ให้ประสบความสำเร็จกับ 5 จังหวัด (จังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ อุดรธานี และหนองบัวลำภู) ณ  ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อิมแพค ฟอรั่ม อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี กลุ่มเป้าหมายจำนวนทั้งสิ้น ๕๐๐  คน ประกอบด้วย คณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีระดับจังหวัด  ๒๔ จังหวัด เครือข่ายอาชีพจังหวัด กลุ่มอาชีพได้รับเงินจากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจังหวัด เข้าร่วมงาน

ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กล่าวว่า จากการขับเคลื่อนงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีในช่วงปลายปี ๒๕๖๒  ที่ผ่านมา ผลการบริหารจัดการหนี้ของทั้ง  ๗๖ จังหวัด และกรุงเทพมหานครที่มีร้อยละของการบริหารจัดการหนี้ต่ำกว่าร้อยละ ๑๐ มีจำนวน ๑๐  จังหวัด ซึ่งในช่วงเวลากว่า ๗ เดือน ผลการบริหารจัดการหนี้ของทั้ง จังหวัด และกรุงเทพมหานคร ที่มีร้อยละของการบริหารจัดการหนี้ต่ำกว่าร้อยละ มีจำนวน ๔๖ จังหวัด เพิ่มขึ้นจากปลายปีที่ผ่านมาถึง  ๒๖ จังหวัด ทำให้เห็นถึงความตั้งใจ มุ่งมั่น ความรับผิดชอบและตระหนักในความสำคัญของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีที่ให้โอกาสสตรีทั่วประเทศได้ใช้แหล่งทุนนี้นำไปสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตรายครัวเรือน รวมทั้ง การส่งเสริม สนับสนุน ให้กลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนฯ ที่กู้ยืมเงินไปประกอบอาชีพ โดยเฉพาะกลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนฯ ที่ประกอบอาชีพทอผ้า ซึ่งปัจจุบันมติคณะรัฐมนตรีได้รณรงค์ให้ประชาชนใช้และสวมใส่ผ้าไทย ให้รักษาภูมิปัญญาท้องถิ่นและถ่ายทอดภูมิปัญญาท้องถิ่นนี้ให้คงอยู่ต่อไปเพราะการทอผ้าสามารถสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับสตรีได้ " จากเส้นด้ายสู่การทอเรียงร้อยลวดลายสู่ผืนผ้าเอกลักษณ์ไทย กระจายรายได้สู่คุณภาพชีวิตที่ดีของสตรี " สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นน้ำพระทัยของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงทั้งสิ้น ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ กล่าว

ฝ่ายประชาสัมพันธ์  คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

ดาวน์โหลด