๓๓๖. สภาสตรีแห่งชาติฯร่วมกับโรงเรียนวัดเวฬุวนาราม หนุนเยาวชน “ออมไม่อด จดไม่จน” สร้างจิตสำนึกเรื่องการออม เพื่ออนาคตที่มั่นคง
๒๔ ธันวาคม ๒๕๖๒

ดร. วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มอบหมายให้นางกรแก้ว วิริยะวัฒนา ประธานฝ่ายวิชาการ สภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ นำคณะกรรมการฝ่ายวิชาการสภาสตรีแห่งชาติฯ  ดำเนินการ จัดโครงการ “ออมไม่อด จดไม่จน”  โดยมี คณะวิทยากรจากกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ให้ความรู้ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนรู้จักการจดบันทึกบัญชีรับ-จ่ายที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาความยากจน ขณะเดียวกันก็เป็นการปูพื้นฐานให้กับเยาวชนนักเรียน มีนิสัยรักการออมโดยผ่านการจดบันทึกบัญชีรายรับ-รายจ่าย รู้จักการคิดคำนวณ รู้คุณค่าของเงิน และมีวินัยทางการเงินโดยผู้เข้าอบรมเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดเวฬุวนาราม   นอกจากนี้ยังมี สมาชิกของสภาสตรีแห่งชาติฯ สนใจลงชื่อเข้าร่วมรับฟัง รวมจำนวนทั้งหมด ๑๙๕ คน  เมื่อวันที่ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๒   ณ โรงเรียนวัดเวฬุวนาราม เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร   

นางกรแก้ว วิริยะวัฒนา ประธานฝ่ายวิชาการ สภาสตรีแห่งชาติ  กล่าวว่า  ท่านประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ ได้อนุมัติให้ฝ่ายวิชาการ จัดทำโครงการ “ออมไม่อด จดไม่จน”  ร่วมกับคณะวิทยากรจากกรมตรวจบัญชีสหกรณ์โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นเยาชน และกลุ่มเป้าหมายรองเป็นองค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯและประชาชนทั่วไป   เนื่องจากการรู้จักเก็บหอมรอบริบเป็นก้าวสำคัญ ในการจุดประกายกระตุ้นให้เยาวชนรู้จักอดออม อีกทั้งมีหลักเกณฑ์การคิด ทำให้สามารถคำนวณ ตัวเลขการมีเงินสะสมในอนาคต เพื่อเป็นเครื่องมือนำทางให้ผู้ทำบัญชี รู้จักคิด รู้จักจ่าย รู้จักออม และเกิดแรงจูงใจที่จะปรับเปลี่ยนตนเองสู่ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

 

โอกาสนี้ประธานฝ่ายวิชาการ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในนามฝ่ายวิชาการขอขอบพระคุณ  ท่านที่ปรึกษาประธานสภาสตรีแห่งชาติฯทุกท่าน ท่านประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ ท่านประธานคณะกรรมการบริหาร ท่านรองประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ คณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการบริหาร ท่านนายกองค์กร และสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ทุกท่าน ที่ให้เกียรติเข้าร่วมกิจกรรม หรือมาเยี่ยมเยียน ในระหว่างการจัดกิจกรรม เพื่อเป็นกำลังใจ ให้คณะกรรมการฝ่ายวิชาการ มีความมุ่งมั่น จัดทำโครงการที่จะเป็นประโยชน์ต่อเยาวชน ต่อสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯและประเทศชาติโดยรวม ทั้งนี้ฝ่ายวิชาการ ยินดีเปิดรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วน เพื่อรวบรวมนำเสนอโครงการดีดี เข้าที่ประชุมคณะกรรมการฝ่ายวิชาการฯและนำเรียนท่านประธานสภาสตรีแห่งชาติในการขออนุมัติจัดทำโครงการต่างๆ ในปี  ๒๕๖๓ ต่อไป

 

ข่าว: ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

 

ดาวน์โหลด