๓๐๙. สภาสตรีแห่งชาติฯ จับมือจังหวัดเลย และพัฒนาการจังหวัด จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)โครงการ "สืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน"
๑๒ ธันวาคม ๒๕๖๒

วันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๖๒  เวลา ๑๑.๐๐ น. นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธาน พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)โครงการ "สืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน" โดยมีผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วย องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ในจังหวัดเลย  หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน กลุ่มองค์กร และเครือข่ายพัฒนาชุมชน  ณ ห้องประชุมชัยพฤกษ์ โรงแรมเลยพาเลซ จังหวัดเลย

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  กล่าวว่า การจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยการอนุรักษ์ ส่งเสริมและเผยแพร่ผ้าไทยศิลปะอันล้ำค่าของชาติให้ดำรงคงอยู่ปรากฎเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย รวมถึงยังเป็นการเชิดชูอัตลักษณ์คุณค่าผ้าท้องถิ่น เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้เกิดกระแส ความนิยมการแต่งกายผ้าไทยให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ และ ยังเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ และเสริมสร้างรายได้เพิ่มขึ้นให้กับกลุ่ม OTOP กลุ่มสตรีในท้องที่ท้องถิ่น

                นางชะตา ธุลีจันทร์ พัฒนาการจังหวัดเลย กล่าวว่า กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการจัดแสดงและจำหน่ายผ้าไทย ผ้าพื้นเมืองโดยกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการจากทุกอำเภอในจังหวัดเลย การประชาสัมพันธ์กระเช้าของขวัญจากผลิตภัณฑ์ OTOP การแสดงแบบผ้าไทยในชื่อชุด กาล่า ฟินนาเล่ จากแบรนด์ "หยานัด" ซึ่งเป็นผู้ประกอบการที่นำผ้าไทยในพื้นที่จังหวัดเลย มาออกแบบและตัดเย็บแบบร่วมสมัย จากนั้นเป็นการเปิดเวทีเพื่อลงนามความร่วมมือ (MOU) โครงการ "สืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน" โดยบันทึกข้อตกลงฉบับนี้ได้อยู่บนพื้นฐานของการปรึกษาหารือกัน และเป็นที่ยอมรับร่วมกันของทุกฝ่าย สามารถร่วมกันพิจารณาแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากทุกฝ่ายเป็นลายลักษณ์อักษร

 

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

ดาวน์โหลด