๒๕๙. ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ ในฐานะประธานฝ่ายหาทุนการศึกษา มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ ปลื้ม อปท.ทั่วประเทศ จัดเดินวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ มอบรายได้เป็นทุนการศึกษาแก่เด็กยากไร้กว่า ๒,๐๐๐ คน
๒๗ ตุลาคม ๒๕๖๒

วันที่  ๒๗  ตุลาคม  ๒๕๖๒  ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานฝ่ายหาทุนการศึกษา มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เปิดเผยว่า คณะกรรมการฝ่ายโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ได้ให้เห็นชอบให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดงานเดินวิ่งเฉลิมพระเกียรติ เพื่อนำรายได้ไปจัดตั้งกองทุนการศึกษาแก่เยาวชนผู้ยากไร้ในจังหวัดนั้นๆ ในมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ โดย อปท.เจ้าภาพ ได้กำหนดวันแข่งขัน เดินวิ่งเฉลิมพระเกียรติไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่มีความประสงค์จะเข้าร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติดังกล่าว สามารถสมัครได้ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในทุกจังหวัด

            อนึ่ง ในขณะนี้มีอปท.เจ้าภาพใน ๕ จังหวัด ที่ได้จัดงานเดินวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯไปเรียบร้อย คือ

๑. ปราจีนบุรี มีเงินตั้งทุนการศึกษาเพื่อเด็กยากไร้  ๔๗๐,๐๐๐ บาท

๒. สตูล มีเงินตั้งทุนการศึกษาเพื่อเด็กยากไร้  ๑๖๕,๐๐๐ บาท

๓. กำแพงเพชรมีเงินตั้งทุนการศึกษาเพื่อเด็กยากไร้ ๑๗๘,๔๕๒ บาท

๔.ยะลา มีเงินตั้งทุนการศึกษาเพื่อเด็กยากไร้ ๕๑๘,๔๐๐ บาท

๕.ยโสธร มีเงินตั้งทุนการศึกษาเพื่อเด็กยากไร้  ๗๕๐,๐๐๐ บาท

มูลนิธิฯ ก่อตั้งเมื่อปี ๒๕๒๕ โดยสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ทรงเป็นประธานก่อตั้งฯตามคำกราบทูลเชิญของหม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก ผู้ประสานการก่อตั้ง มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาคุณภาพให้แก่เยาวชนผู้ด้อยโอกาส โดยให้ทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านความรู้และคุณธรรม กว่า ๒,๐๐๐ คน เพื่อให้เยาวชนเจริญเติบโตเป็นคนดีของชาติ สามารถช่วยเหลืองตนเองได้ในอนาคต

 

ขอบคุณที่มา: /www.banmuang.co.th/news/politic/167894

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

ดาวน์โหลด