สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ร่วมกับชมรมแม่บ้านกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จัดโครงการหนาวนี้ให้น้อง ในพื้นที่อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี
๒๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๑

                  เมื่อวันที่ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ เวลา ๐๙.๓๐ น. ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และประธานชมรมแม่บ้านกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น พร้อมด้วย เป็นประธานในพิธีมอบเสื้อกันหนาวให้ไออุ่น และอุปกรณ์การเรียนให้แก่นักเรียนในพื้นที่อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี ตามโครงการหนาวนี้ให้น้อง โดยมี นางดาวศิริ อยู่ประเสริฐ  แม่ดีเด่น สตรีไทยดีเด่น รองประธานสภาแม่ดีเด่นแห่งชาติฯ นางกอบแก้ว คงน้อย แม่ดีเด่น สตรีไทยดีเด่น  อาสาสมัครดีเด่น นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี นางเทียบจุฑา ขาวขำ   ประธานชมรมแม่บ้านท้องถิ่นไทยจังหวัดอุดรธานีนายวรงค์  คลังเงิน   ท้องถิ่นจังหวัดอุดรธานี นางราณีภรณ์ ตรีวัฒนสุวรรณ  แม่ดีเด่น สตรีไทยดีเด่นที่ปรึกษาสมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติจังหวัดอุดรธานี และที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี นายภัญญู ภูริศรี  ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุดรธานี เขต ๑ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ เข้าร่วมเป็นเกียรติ ณ โรงเรียนบ้านด่าน ตำบลเชียงหวาง อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี

                  ดร.วันดี ได้กล่าวว่า วันนี้มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เดินทางมอบเสื้อกันหนาวให้ไออุ่นและอุปกรณ์การเรียนให้แก่นักเรียนในพื้นที่อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม ก็สืบเนื่องมาจากที่สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ร่วมกับชมรมแม่บ้านกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้เล็งเห็นความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มและเสื้อกันหนาว อีกทั้งเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างภาคส่วนต่าง ๆ ในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว โดยได้จัดโครงการหนาวนี้ให้น้องมอบไออุ่นแก่นักเรียนในพื้นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ผ่านองค์กรสมาชิกสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และชมรมแม่บ้านท้องถิ่นไทยจังหวัด รวมจำนวน ๑๐,๐๐๐ ตัว และในวันนี้ได้นำเสื้อกันหนาวให้ไออุ่นแก่นักเรียนในพื้นที่อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี จำนวน ๑๓ โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านดอนข่าคำผักหนามประชาสามัคคี โรงเรียนบ้านนาพู่ โรงเรียนบ้านดงใหญ่ โรงเรียนบ้านสร้างหลวงสร้างคำ โรงเรียนบ้านหนองนกเขียนโพนทัน โรงเรียนบ้านหลวงหัวสวย โรงเรียนบ้านเชียงหวางสร้างลาน โรงเรียนบ้านกิ่วดงมะไฟ โรงเรียนบ้านโพนเลาโพนทอง โรงเรียนบ้านด่าน  โรงเรียนบ้านศรีบุญเรือง โรงเรียนบ้านนาดี โรงเรียนบ้านป่าก้าวดอนแดง

                   ดร.วันดี กล่าวต่อว่า สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เป็นศูนย์กลางขององค์กรสตรีทั่วประเทศ ที่มุ่งมั่นส่งเสริมพัฒนาผู้นำสตรี งานส่งเสริมอาชีพ งานส่งเสริมการศึกษา งานพัฒนาเด็กและเยาวชน งานความร่วมมือขององค์กรระหว่างประเทศ และที่สำคัญ คือ การหาทุนทรัพย์ในการดำเนินกิจกรรรมของต่างๆ เพื่อประโยชน์ของสังคมและประเทศชาติสืบไป ก็ต้องขอขอบคุณความร่วมมือร่วมใจจากสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดพิษณุโลก อำเภอบางระกำ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองกุลา และผู้บริหารสถานศึกษาในเขตอำเภอบางระกำทุกท่าน ที่ช่วยให้การจัดกิจกรรมครั้งนี้สำเร็จลุ่ล่วงไปได้ด้วยดี