สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ร่วมกับชมรมแม่บ้านกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จัดโครงการหนาวนี้ให้น้อง ในพื้นที่อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก
๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๑

          เมื่อวันที่ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ เวลา ๐๘.๓๐ น. ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และประธานชมรมแม่บ้านกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น พร้อมด้วย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และที่ปรึกษาประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เป็นประธานในพิธีมอบเสื้อกันหนาวให้ไออุ่น และอุปกรณ์การเรียนให้แก่นักเรียนในพื้นที่อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ตามโครงการหนาวนี้ให้น้อง โดยมี ว่าที่ร้อยตรี อิทธิพล บุบผะศิริ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก คนที่ ๒ นายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอบางระกำ นายธวัชชัย เลี้ยงประเสริฐ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นายสมบัติ เฉลิมวุฒินันท์ รองผู้บัญชาการ ภาค ๖ นางพูลทรัพย์ แดงแสงทอง ประธานชมรมแม่บ้านท้องถิ่นไทยจังหวัดพิษณุโลก นางนัยนา ปัตพงษ์ นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพจังหวัดพิษณุโลก องค์กรสมาชิกสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ นางชญานิษฐ์ สุวรรณทอง กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก และสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดพิษณุโลก หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ เข้าร่วมเป็นเกียรติ

 

          ดร.วันดี ได้กล่าวว่า วันนี้มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เดินทางมอบเสื้อกันหนาวให้ไออุ่นและอุปกรณ์การเรียนให้แก่นักเรียนในพื้นที่อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม ก็สืบเนื่องมาจากที่สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ร่วมกับชมรมแม่บ้านกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้เล็งเห็นความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มและเสื้อกันหนาว อีกทั้งเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างภาคส่วนต่าง ๆ ในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว โดยได้จัดโครงการหนาวนี้ให้น้องมอบไออุ่นแก่นักเรียนในพื้นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ผ่านองค์กรสมาชิกสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และชมรมแม่บ้านท้องถิ่นไทยจังหวัด รวมจำนวน ๑๐,๐๐๐ ตัว และในวันนี้ได้นำเสื้อกันหนาวให้ไออุ่นแก่นักเรียนในพื้นที่อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ได้แก่โรงเรียนวัดบึงบอน โรงเรียนบ้านหนองกุลา โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง โรงเรียนบ้านหนองกรับ โรงเรียนบ้านหนองตะเคียน โรงเรียนบ้านใหม่คลองเจริญ โรงเรียนบ้านท่าไม้งาม โรงเรียนบ้านหนองไผ่ และโรงเรียนประชาสงเคราะห์วิทยา (โรงเรียนมัธยมประจำตำบล) ทั้งหมดจำนวน ๕๐๐ ตัว

 

          ดร.วันดี กล่าวต่อว่า สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เป็นศูนย์กลางขององค์กรสตรีทั่วประเทศ ที่มุ่งมั่นส่งเสริมพัฒนาผู้นำสตรี งานส่งเสริมอาชีพ งานส่งเสริมการศึกษา งานพัฒนาเด็กและเยาวชน งานความร่วมมือขององค์กรระหว่างประเทศ และที่สำคัญ คือ การหาทุนทรัพย์ในการดำเนินกิจกรรรมของต่างๆ เพื่อประโยชน์ของสังคมและประเทศชาติสืบไป ก็ต้องขอขอบคุณความร่วมมือร่วมใจจากสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดพิษณุโลก อำเภอบางระกำ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองกุลา และผู้บริหารสถานศึกษาในเขตอำเภอบางระกำทุกท่าน ที่ช่วยให้การจัดกิจกรรมครั้งนี้สำเร็จลุ่ล่วงไปได้ด้วยดี