สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ตรวจเยี่ยมองค์กรสมาชิกและมอบเงินสนับสนุนการปรับปรุงอาคารเรียน โรงเรียนบ้านสองพี่น้อง สายปัญญาสมาคม ในพระบรมราชินูปถัมภ์
๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๑

                    เมื่อวันที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ เวลา ๑๐.๐๐ น.  ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมด้วย คุณสุกัญญา ประจวบเหมาะ รองประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ฯ คุณสมบัติ วัฒนไทย กรรมการอำนวยการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ นำคณะกรรมการ ตรวจเยี่ยมสายปัญญาสมาคม ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เพื่อสนับสนุนการศึกษา สนับสนุนโครงการตามพระราชดำริในการส่งเสริมการทอผ้าไทย ด้วยการปลูกหม่อนเลี้ยงไหม และมอบเงินสนับสนุนการปรับปรุงอาคารเรียน โรงเรียนบ้านสองพี่น้อง (สายปัญญาสมาคม ในพระบรมราชินูปถัมภ์) อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ผ่านสายปัญญาสมาคม ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ซึ่งเป็นองค์กรสมาชิกสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เป็นจำนวนเงิน ๒๐๐,๐๐๐ บาท (สองแสนบาทถ้วน) โดยมี คุณหญิงสุภรณ์ วิจิตรานุช  นายกสายปัญญาสมาคม ในพระบรมราชินูปถัมภ์  คุณวิมลนาถ บัวแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนสายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และคณะกรรมการ ร่วมให้การต้อนรับและรับมอบเงินสนับสนุน  ณ สายปัญญาสมาคม ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ถนนกรุงเกษม 

                 โรงเรียนบ้านสองพี่น้อง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เป็นโรงเรียนที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ ได้ทรงเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดป้ายโรงเรียน ฯ เมื่อ พ.ศ. ๒๕๑๑ และรับไว้ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยให้สายปัญญาสมาคม ฯ เป็นผู้ดูแลให้การช่วยเหลือ ซึ่งขณะนั้นมีนายจาด อุรัสยะนันท์ ซึ่งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีในสมัยนั้น พร้อมด้วยท่านผู้หญิงเจือทอง อุรัสยานันท์ เป็นผู้กราบบังคมทูลเชิญเสด็จ ฯ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ ทรงมีรับสั่งอยากให้มีการพัฒนาทางการศึกษาและความเป็นอยู่ของชาวบ้านแห่งนี้และพระราชทานสิ่งของให้ชาวบ้านสองพี่น้องตลอดจนเสด็จ ฯ เยี่ยมเยือนชาวบ้านด้วย นับว่าโรงเรียนแห่งนี้เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญยิ่ง