๔๖๓. สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ มอบผ้าม้วนและอุปกรณ์ตกแต่ง ให้ผู้ต้องขังหญิงเรือนจำกลางสมุทรปราการ ในโครงการสร้างเสริม ส่งเสริมและสนับสนุนทักษะอาชีพแก่ผู้ต้องขังหญิง ๑ ในโครงการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม์พรรษา ประจำปี ๒๕๖๗ จำนวน ๑๑ โครงการ
๒๘ สิงหาคม ๒๕๖๗

วันที่  ๒๗  สิงหาคม ๒๕๖๗ เวลา ๑๐.๐๐  น.ที่สำนักงานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ นำส่งมอบผ้าม้วนคละสีและลาย และอุปกรณ์ตกแต่ง ให้ผู้แทนจาก เรือนจำกลางสมุทรปราการ  เพื่อส่งมอบให้ นายมานพ ชมชื่น ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ นำไปให้ผู้ต้องขังหญิงเรือนจำกลางสมุทรปราการ ฝึกอาชีพ ในโครงการสร้างเสริม ส่งเสริมและสนับสนุนทักษะอาชีพแก่ผู้ต้องขังหญิง ๑ ในโครงการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม์พรรษา ประจำปี ๒๕๖๗ จำนวน ๑๑ โครงการ
โครงการเพิ่มศักยภาพและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ต้องขังหญิงด้วยการฝึกอาชีพฯ เป็นโครงการที่สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้รับการสนับสนุนด้านวัตถุดิบ และวัสดุ อุปกรณ์อาทิ ผ้า ด้าย ฟองน้ำ สายเสื้อใน ตะขอ กระดุม ผ้าลูกไม้สำหรับตกแต่ง  เพื่อให้องค์กรสมาชิกทุกภูมิภาคได้ดำเนินกิจกรรมในพื้นที่ อันจะเป็นการกระจายความช่วยเหลือให้เกิดประโยชน์ ต่อกลุ่มสตรีในทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิงอย่างทั่วถึง ตามดำริของนางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกและการเติมพลัง ในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ  เพิ่มศักยภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยการฝึกอาชีพ ให้แก่ผู้ต้องขังหญิง ให้มีรายได้จากการฝึกอาชีพเก็บออมไว้ใช้เป็นทุนประกอบอาชีพเมื่อพ้นโทษ และส่วนหนึ่งเพื่อให้ทัณฑสถานมีรายได้เพื่อความเป็นอยู่ภายในเรือนจำที่ดีขึ้น อีกทั้งคืนความสุขผ่านการลงมือทำเพื่อสร้างชิ้นงาน เป็นจุดเริ่มต้นของการเห็นคุณค่าในตนเองและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ต้องขังหญิง  

เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ