๔๑๔. สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ลงพื้นที่ติดตามโครงการเฉลิมพระเกียรติฯพัฒนาศักยภาพอาชีพสตรี ณ ศูนย์วัฒนธรรมชุมชนบ้านป่าเม้า อำเภอศรีสมเด็จ อำเภอโพนทอง และอำเภอปทุมรัตต์ จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวชุมชน
๒๗ เมษายน ๒๕๖๗

วันที่ ๒๕ เมษายน ๒๕๖๗ เวลา ๑๔.๐๐ น. นางรชตภร โตดิลกเวชช์ ที่ปรึกษาประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ดร.สุฑาทิพย์ วาทีทิพย์ เลขาธิการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ติดตาม งาน โครงการ “เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคล ประจำปี ๒๕๖๗ สภาสตรีฯ พัฒนาศักยภาพอาชีพสตรีไทยอย่างยั่งยืน” พร้อมด้วย กรรมการอำนวยสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ประกอบด้วย นางธัญพักตร์ สุรศักดิ์นิธิกุล ดร.อัจฉรา พรสีมา และ ดร.อรุณศรี จงเจียมจิตต์ ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ โดยมี นางอัจฉรา ราชบุรี  นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมคณะ ให้การต้อนรับ คณะสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯในการติดตามการดำเนินโครงการส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ให้แก่องค์กรสมาชิกสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ โดยจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นจังหวัดนำร่องต้นแบบ ที่ ศูนย์วัฒนธรรมชุมชนบ้านป่าเม้า อำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ด 

จากนั้น วันที่ ๒๖ เมษายน ๒๕๖๗ เวลา ๐๙.๐๐ น.คณะสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯได้เดินทางไปพื้นที่ศูนย์วัฒนธรรมอำเภอโพนทอง และศูนย์วัฒนธรรมอำเภอปทุมรัตต์ จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อติดตามการดำเนินโครงการส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ให้แก่องค์กรสมาชิกสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯและเครือข่ายสตรี ตามโครงการ “เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคล ประจำปี ๒๕๖๗ สภาสตรีฯ พัฒนาศักยภาพอาชีพสตรีไทยอย่างยั่งยืน” โดยมี นางราณี วงศ์ลุน พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด ให้การต้อนรับ พร้อมกลุ่มสตรีอำเภอโพนทอง และอำเภอปทุมรัตต์ จังหวัดร้อยเอ็ด

สืบเนื่องจาก สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ภายใต้การนำของนางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้จัดทำโครงการ “เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคล ประจำปี ๒๕๖๗ สภาสตรีฯ พัฒนาศักยภาพอาชีพสตรีไทยอย่างยั่งยืน” ให้กับกลุ่มสตรี โดยเชิญชวน องค์กรสมาชิกของสภาสมาคมสตรีแห่งชาติทั้งหมด จำนวน ๒๑๘ องค์กร เข้าร่วมโครงการ และได้มอบผ้าม้วน และอุปกรณ์ในการทำให้กับชุมชนสตรี ได้พัฒนา ฝึกฝนอาชีพ เพื่อส่งเสริมพัฒนาด้านอาชีพให้กับชุมชน กลุ่มสตรี 

จากการติดตามงานครั้งนี้ นางรชตภร โตดิลกเวชช์ ที่ปรึกษาประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯได้กล่าวแสดงความชื่นชม ถึงความตั้งใจ ของชาวชุมชนในการฝึกฝนและพัฒนาผลิตภัณฑ์จากผ้าม้วนของสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯที่ส่งมอบให้ศูนย์วัฒนธรรมชุมชนบ้านป่าเม้า  ศูนย์วัฒนธรรมอำเภอโพนทอง และศูนย์วัฒนธรรมอำเภอปทุมรัตต์  
และได้ให้คำแนะนำ เกี่ยวกับรูปแบบและผลิตภัณฑ์ ที่ตรงกับความต้องการของตลาด เพื่อจะเป็นช่องทางการสร้างรายได้ให้กับชุมชม อย่างยั่งยืน อีกทั้งจะได้นำสินค้าไปจำหน่ายในงาน OTOP ระดับประเทศต่อไป

ภาพ/ข่าว :  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ