๓๙๖.สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้รับเกียรติกล่าวบนเวทีถึงความสัมพันธ์ที่ดีมาอย่างยาวนานกับสภาสตรีฯแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ณ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เนื่องในวันสตรีสากล ๘ มีนาคม ๒๕๖๗
๐๙ มีนาคม ๒๕๖๗

วันที่  ๘ มีนาคม ๒๕๖๗  เวลา ๑๗.๐๐  น.ที่สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ศาสตราจารย์หวัง ฮวน  และ ฯพณฯ หาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ได้จัดงานเลี้ยงรับรองสตรีไทยขึ้นที่สถานเอกอัครราชทูตฯ เนื่องในวันสตรีสากล โดย นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์  มอบหมาย ดร.ฉันทนา เปียทอง รองประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์  พร้อมด้วย  คณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการบริหาร สมาชิกสมทบ จำนวน ๒๐ ท่าน เข้าร่วมงานดังกล่าว  โดยมีสตรีผู้มีชื่อเสียงของไทยจากหลากวงการเข้าร่วมงานจำนวนมาก เช่น รองศาสตราจารย์นราพร จันทร์โอชา ภริยาพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี   

ฯพณฯ หาน จื้อเฉียง กล่าวว่า วันนี้ตนและอัครราชทูตอู๋ จื้ออู่ ได้รับเชิญเป็นตัวแทนของชายชาวจีนจำนวน ๗๒๐ ล้านคน แสดงความปรารถนาดีต่อสุภาพสตรีทั้งชาวจีนและไทย พร้อมทั้งยกย่องว่าสตรีทั้งจีนและไทยเป็นกลุ่มผู้หญิงที่มีความยิ่งใหญ่และโดดเด่นที่สุดในโลก ทั้งยังเป็นหุ้นส่วนที่ดี มีใจตรงกัน

 ขณะที่ ศาสตราจารย์หวัง ฮวน ภริยาเอกอัครราชทูตจีน กล่าวยกย่องสตรีทุกคนที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ พร้อมทั้งระบุว่ากิจการสตรีของจีนและไทยต่างประสบความสำเร็จเชิงประวัติศาสตร์ โดยส่งเสริมกันและกัน และพัฒนาร่วมกันผ่านการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือ

ในส่วนของ ดร.ฉันทนา เปียทอง รองประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ผู้แทนจากสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ กล่าวถึงความสัมพันธ์ที่ดีมาอย่างยาวนานของสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ กับสภาสตรีฯแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และเมื่อวันที่ ๑ มีนาคม ๒๕๖๖ ในโอกาสวันสตรีสากลที่ผ่านมา มาดาม หวัง ฮวน ได้นำคณะสตรีในสถานเอกอัครราชทูต เยี่ยมชมการทำงานของ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ในการพัฒนาบทบาทและสิทธิสตรีของประเทศไทย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งการหารือเกี่ยวกับความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างสตรีจีน-ไทย ความเท่าเทียมทางเพศ การพัฒนาอาชีพของสตรีและการศึกษาของเด็กและเยาวชน ซึ่งนำไปสู่ความร่วมมือในการพัฒนาบทบาทและสิทธิสตรีของทั้งสองประเทศต่อไป

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และภริยา เปิดสถานทูตฯ ได้จัดงานต้อนรับสตรีไทย เนื่องในวันสตรีสากล ๘ มีนาคม ๒๕๖๗ อย่างยิ่งใหญ่ และบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น สร้างความประทับใจ จนถึงงานเลี้ยงรับรองจบลง ศาสตราจารย์หวัง ฮวน ภริยาเอกอัครราชทูตจีน และคณะ  ได้สร้างความเซอร์ไพส์ ด้วยการส่งแขกที่ประตูทางออก มอบดอกกุหลาบสีแดงด้วยมือท่านเองให้กับผู้ร่วมงานกลับบ้านอย่างมีความสุขทุกท่าน

 

ภาพ/ข่าว :  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

 

 

 

 

ดาวน์โหลด