๓๕๓. ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ สืบสานพระราชปณิธานช่วยเหลือกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ผู้พิการ คนไทยทุกเพศทุกวัยที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ นำคณะกรรมการ มอบรถเข็นวีลแชร์ และผ้าอ้อมสำเร็จรูปผู้ใหญ่ โครงการ “สภาสตรีฯ ปันสุข บรรเทาทุกข์ด้วยวีลแชร์”
๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๖

วันอังคารที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ เวลา ๑๐.๐๐ น. ที่หอประชุมใหญ่ ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี  อำเภอเมือง  จังหวัดอุบลราชธานี  นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ  ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธานพิธีส่งมอบรถเข็นวีลแชร์ จำนวน ๓๐ คัน และผ้าอ้อมสำเร็จรูปผู้ใหญ่ จำนวน ๖๐ ห่อ   ตามโครงการ “สภาสตรีฯ ปันสุข บรรเทาทุกข์ด้วยวีลแชร์” เพื่อถวายพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ๙๑ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๖ และเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี  ๓ มิถุนายน ๒๕๖๖  โดยได้รับเกียรติจากนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี  ผศ.จุรีรัตน์ กอเจริญยศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี  ให้การต้อนรับและรับมอบ รถเข็นวีลแชร์ และผ้าอ้อมสำเร็จรูปผู้ใหญ่ เพื่อมอบให้กับผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ผู้พิการที่เดินไม่ได้ และผู้ป่วยติดเตียง  ตามวัตถุประสงค์ของ โครงการ ”สภาสตรีฯ ปันสุข บรรเทาทุกข์ด้วยวีลแชร์”  และมีนางณัฏฐภัค อติเชษฐ์ธนิศ กรรมการอำนวยการ และประธานภาคอีสานตอนล่าง สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เป็นผู้กล่าวรายงาน  

 จากนั้น เวลา ๑๓.๐๐ น. ในวันเดียวกัน นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ พร้อมด้วย  คณะกรรมการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เดินทางไปที่โรงพยาบาลเด็กสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานีเพื่อเยี่ยมเด็กๆ และมอบนมผงสำหรับเด็ก จำนวน ๕๐ กล่องและผ้าอ้อมสำเร็จรูปเด็ก จำนวน ๖๐ กล่อง  โดยมี นายแพทย์ เพียรศักดิ์ แซ่หว่อง ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมพิเศษและวิเทศสัมพันธ์ โรงพยาบาลเด็กสรรพสิทธิประสงค์ ให้การต้อนรับ

และเวลา ๑๔.๐๐ น. ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ พร้อมด้วย  คณะกรรมการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เดินทางไปเยี่ยม และมอบทุนแก่ครอบครัวผู้ยากไร้ จำนวน ๓ ราย ดังนี้

นางอุทัย เหล่าสิงห์ แม่เลี้ยงเดี่ยว อาชีพรับจ้างสภาพปัญหา ไม่มีกรรมสิทธิ์ในที่อยู่อาศัย บุตรพิการซ้ำซ้อนตั้งแต่กำเนิดไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

ที่อยู่ ถนนชยางกูร ซอย ais  ก่อนถึงสามแยกหนองบัว ตำบลในเมือง อำเภอเมืองฯ จังหวัดอุบลราชธานี

๒. นายเสกสรร มีสติ  ครอบครัวยากจน มีผู้สูงอายุมีโรคประจำตัว ที่เป็น บิดามารดาและ มีภาระเลี้ยงดูบุตร อายุ ๒ ขวบ

 ที่อยู่ : บ้านจานไหล ตำบลหนองขอน อำเภอเมืองฯ จังหวัดอุบลราชธานี

๓. นางจันทมา จันทร เป็นผู้สูงอายุ ร่างกายไม่แข็งแรง เลี้ยงดูหลาน จำนวน ๕ คน  ไม่มีรายได้ หลานไม่แข็งแรง (เด็กเป็นโรคหอบหืดเข้าโรงพยาบาลเป็นประจำ) ขาดแคลนนมผง เงินใช้จ่ายในครอบครัว ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ปัจจุบันอยู่บ้านเช่า บิดามารดาเด็กแยกทางกัน

ที่อยู่ : บ้านเช่า เลขที่ ๒๓๔/๖ ซอยบุญศรีสด ตำบลวารินฯ อำเภอวารินฯ จังหวัดอุบลราชธานี

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ