๓๔๙. ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ มอบหมายฝ่ายต่างประเทศ เข้าร่วมประชุม และร่วมเป็นวิทยากร ในเวทีการประชุมผู้บริหาร สภาสตรีระหว่างประเทศกับมูลนิธิสันติภาพโลก และองค์กรสตรีสันติภาพ โลกระหว่าง วันที่ ๖-๙ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๖ ที่ประเทศฟิลิปปินส์
๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๖

วันที่ ๖ - ๙  พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๖  นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มอบหมายให้ นางศิริรัตน์ ธำรงธีระกุล ประธานกรรมการฝ่ายต่างประเทศ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เข้าร่วมประชุม ว่าด้วยความร่วมมือการประชุมผู้บริหารสภาสตรีระหว่างประเทศ กับมูลนิธิสันติภาพโลก และองค์กรสตรีสันติภาพโลก และเป็นผู้แทนจากสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เป็นวิทยากรเสวนาในหัวข้อ “การรักษาสันติภาพและเสถียรภาพของโลกผ่านการเสริมสร้างพลังอํานาจทางเศรษฐกิจและความรู้ความเข้าใจดิจิทัลและความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์อย่างมีประสิทธิผล”  ที่โรงแรม มนิลาพรินซ์ กรุงมนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

นางศิริรัตน์ กล่าวว่า “สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้รับเกียรติเป็นวิทยากรบนเวทีสำคัญระดับโลก ในการแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็น โดยการเสวนาในหัวข้อนี้มุ่งเน้นไปที่การทํางานร่วมกันระหว่างการเสริมสร้างพลังอํานาจทางเศรษฐกิจความรู้ความเข้าใจดิจิทัลและการเพิ่มขีดความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์อย่างมีประสิทธิผล   ด้วยการให้เครื่องมือแก่บุคคล ควบคู่กับการสร้างความพร้อมให้เกิดการรับรู้ มีความรู้ และทักษะการใช้งาน ให้ชุมชนเติบโตทางเศรษฐกิจ และการที่ภูมิทัศน์ดิจิทัลจะสามารถช่วย เพิ่มโอกาส ช่วยลดความเหลื่อมล้ำ เพื่อส่งเสริมสภาพเศรษฐกิจ และความเป็นอยู่ รวมถึงสิ่งแวดล้อมที่มั่นคง ให้แก่ประชาชน ได้อย่างไร” นางศิริรัตน์ กล่าวปิดท้าย


เรียบเรียงข่าว :  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

ดาวน์โหลด