สภาสตรีแห่งชาติฯ ร่วมงาน ๒๐๑๗ Women’s Sports Festival ”งานออกกำลังกายเพื่อ วันสตรีโลก” ณ เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน
๒๒ มีนาคม ๒๕๖๐

         ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์สมัยที่ ๒๕ (พ.ศ. ๒๕๕๘ – ๒๕๖๑) มอบหมายให้ คุณไปรยา บุญมี เลขาธิการสภาสตรีแห่งชาติฯ เป็นหัวหน้านำทีม สภาสตรีแห่งชาติฯ จากประเทศไทย ไปร่วมงาน ๒๐๑๗ Women’s Sports Festival “งานออกกำลังกายเพื่อวันสตรีโลก” จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๗ – ๒๐ มีนาคม ๒๕๖๐ ณ เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน

       สืบเนื่องจาก สมาคมสตรีมาเก๊า ร่วมกับ กระทรวงพัฒนาส่งเสริมกีฬา เรียนเชิญสภาสตรีแห่งชาติฯ ร่วมงานดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับความสามารถของสตรีในระดับอาเซียนสู่สากล อีกทั้งได้จัดความสำคัญของการออกกำลังกาย เป็นยุทธศาสตร์วาระแห่งชาติ ที่สตรีต้องให้ความสำคัญในการออกกำลังกาย รวมถึงการประสานความสัมพันธ์อันดี ในกลุ่มสมาคมสตรีในเขตภาคพื้นเอเชีย โดยมีผู้เเทนจากหน่วยงาน ทั้งภาครัฐเเละเอกชน  รวมถึงสมาคมระหว่างประเทศ จำนวน ๑๑ ประเทศ  ได้เเก่ สมาคมสตรีฟิลิปปินส์ สมาคมสตรีสิงคโปร์ สมาคมสตรีอินโดนีเซีย สมาคมสตรีมาเก๊า สมาคมสตรีจีน (ปักกิ่ง) สมาคมสตรีจีน(เซี่ยงไฮ้) สมาคมสตรีใต้หวัน สมาคมสตรีฮ่องกง สมาคมสตรีGuam  สมาคมสตรีจูไห่ และรวมถึงประเทศไทย มีกิจกรรม หลักจำนวน ๒ วัน ดังนี้

           วันที่ ๑๘ มีนาคม ๒๕๖๐

      ช่วงเช้า ได้รับเกียรติจาก Madam He Din ประธานสตรีมาเก๊าเป็นประธานเปิดงาน และให้เกียรติร่วมกิจกรรม "Aerobic Exercise " Rehearsal ร่วมกับผู้แทนจากทุกประเทศ โดยมีการแสดงสาธิตการออกกำลังในรูปแบบต่างๆเพื่อเป็นการกระตุ้นให้สตรีรักสุขภาพหันมาใส่ใจการออกกำลังกาย

       ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ได้รับเกียรติจาก รัฐมนตรี กระทรวงพัฒนาส่งเสริมกีฬาเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นประธานเปิดการสัมมนา "Health and Beauty" โดยมีประธาน สตรีมาเก๊า กล่าวต้อนรับในนามเจ้าภาพของการจัดงานสำหรับบรรยากาศการสัมมนาเป็นการบรรยายพร้อมภาคปฏิบัติในการดูแลสุขภาพและใส่ใจสุขภาพ สร้างบุคลิกภาพที่ดีของสตรีโดยเปิดโอกาสให้ทุกประเทศ ขึ้นเวทีแสดงความคิดเห็นแลกเปลี่ยนองค์ความรู้  โดยประเทศไทย ได้รับเกียรติจาก คุณจรรยา เฮงตระกูล ที่ปรึกษาประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ ขึ้นเวทีสาธิตพร้อมภาคปฎิบัติในการรักษาสุขภาพของร่างกายด้วยการออกกำลังกายแบบง่ายๆแต่ถูกวิธีให้เข้าถึงอวัยวะของร่างกายเช่นสมอง หัวใจ  อื่นๆ โดยหลังจากบรรยายจบได้รับเสียงปรบมืออย่างชื่นชมจากทุกประเทศ

          ในโอกาสนี้ คุณจรรยา เฮงตระกูล ได้กล่าวขอบคุณถึงที่มาของการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพซึ่งเป็นผลงานวิจัย จากแพทย์ของมหาวิทยาลัยมหิดล อีกด้วย

          วันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๖๐

  ได้รับเกียรติจากรัฐมนตรี กระทรวงพัฒนาส่งเสริมกีฬา เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬา โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันกีฬา จาก ๑๑ ประเทศ ซึ่ง สภาสตรีแห่งชาติฯ ได้รับถ้วยรางวัลประกาศเกียรติคุณความร่วมมือยอดเยี่ยมในทุกกิจกรรม

       สำหรับในช่วงกลางคืน เจ้าภาพสมาคมสตรีมาเก๊า ร่วมกับ กระทรวงพัฒนาส่งเสริมกีฬาได้จัดงานเลี้ยงอำลาสร้างความประทับใจให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจากทุกประเทศในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง

           รายชื่อคณะผู้เข้าร่วมเดินกิจกรรม ประกอบด้วย

๑. คุณไปรยา บุญมี เลขาธิการสภาสตรีแห่งชาติฯ

๒. คุณทิพวรรณ กิตติสถาพร รองเลขาธิการสภาสตรีแห่งชาติฯ

๓. คุณอรุณศรี จงเจียมจิตต์ กรรมการอำนวยการสภาสตรีแห่งชาติฯ

๔. คุณเบญจมาศ รุจิรวงศ์ ประธานคณะกรรมการสมาชิกสมทบสภาสตรีแห่งชาติฯ

๕. คุณจรรยา เฮงตระกูล ที่ปรึกษาประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ

๖. คุณเยาวมาลย์  วัชระเรืองศรี  กรรมการฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์

๗. คุณวัชรี วรรณศรี กรรมการฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์

๘. คุณศศิกร  หงสกุล  กรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์

๙. คุณวราพร พิพิธสุขสันต์  กรรมการฝ่ายต่างประเทศ

๑๐. คุณบุศราภรณ์  สำราญ  สมาชิก

๑๑. คุณฉัตรนิฎฐา  สอนแววโรจนะ  สมาชิก

๑๒. คุณพัชรินทร์  บุญมี  ผู้ช่วยเลขาธิการ