๒๓๑.ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ พร้อมด้วยที่ปรึกษา กรรมการอำนวยการ และองค์กรสมาชิก ในจังหวัดอุดรธานี ส่งมอบบ้านสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ จำนวน ๓ หลัง ให้ผู้ยากไร้ ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี
๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖

เฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุครบ ๖๘ พรรษา วันที่ ๒ เมษายน ๒๕๖๖  โดยได้รับเกียรติจาก นายวันชัย  คงเกษม  ผู้ว่าราชการจังหวัด และนางนงรัตน์  คงเกษม ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุดรธานี  และคณะ ให้การต้อนรับ  

                

  วันที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖  นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ    ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ  ในพระบรมราชินูปถัมภ์  พร้อมด้วย นางรชตภร โตดิลกเวชช์  ที่ปรึกษาประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และนางเบญจมาศ  ปริญญาพล  ที่ปรึกษาประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เดินทางมามอบบ้านตามโครงการมอบบ้านสภาสมาคมสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ ให้ผู้ยากไร้ เฉลิมพระเกียรติในโอกาสสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุครบ ๖๘ พรรษา วันที่ ๒ เมษายน ๒๕๖๖  โดยได้รับเกียรติจากนายวันชัย  คงเกษม  ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี  พร้อมด้วยนางนงรัตน์  คงเกษม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุดรธานี  ให้การต้อนรับ และมี นางเยาวมาลย์ วัชระเรืองศรี กรรมการอำนวยการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ นางธัญพักตร์ สุรศักดิ์นิธิกุล กรรมการอำนวยการ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ  พร้อมด้วยสามองค์กรสมาชิกสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ในจังหวัดอุดรธานี ประกอบด้วย นางกอบแก้ว คงน้อย นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี   รศ.ดร.กฤติกา แสนโภชน์ นายกสมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติจังหวัดอุดรธานี นางเพ็ญปรียา ประสันนาการ  นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยอุดรธานี และนางณัฐวดี ลีลาเลิศแล้ว  นางณัฐิดา  เจนนาวิน  นางฤดีวรรณ ศรีเครือเนตร รองประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุดรธานี  นายสามารถ  หมั่นนอก ปลัดจังหวัดอุดรธานี และภริยา  เข้าร่วมในพิธีโครงการมอบบ้านสภาสมาคมสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ เฉลิมพระเกียรติ อย่างพร้อมเพรียงกัน

 

 

 

นายสุชาติ ทอนมณี นายอำเภอบ้านดุง  กล่าวว่า   ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และคณะ  มอบเงินสนับสนุน ๑๖๓,๕๐๐ บาท (หนึ่งแสนหกหมื่นสามพันห้าร้อยบาท) ให้อำเภอบ้านดุงดำเนินการสร้างและซ่อมแซมบ้านให้ผู้ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัยมีสภาพครัวเรือนไม่มั่นคงถาวร กลุ่มเป้าหมายตกเกณฑ์ด้านที่อยู่อาศัยมีสภาพไม่มั่นคงถาวร ในระบบ THAIQM และ TPMAP ของกรมการปกครองและกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย  รวม จำนวน ๓ หลังๆ ละ ๕๕,๐๐๐ บาท  ซึ่งวันนี้สร้างแล้วเสร็จและได้ทำการส่งมอบ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้อยู่อาศัย ดังนี้

  บ้านหลังที่ ๑

มอบให้กับนายทวี โพธิสุด ชาวบ้านวังสมบัติ หมู่ ๗ ตำบลวังทอง อำเภอบ้านดุง เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ดูแลบุตร-ธิดา รวม ๓ คน เป็นบุคคลอยู่ในกลุ่มเปราะบางทางสังคม ฐานะยากจนผู้มีสภาพร่างกายทุพลภาพพิการไม่สามารถเดินได้ มีรายได้จากเงินค่าตอบแทนผู้พิการ เดือนละ ๘๐๐  บาท ไม่สามารถประกอบอาชีพอื่นเพื่อนำเงินมาเป็นทุนเลี้ยงชีพได้  ในการดำเนินการซ่อมสร้างบ้านหลังนี้นอกเหนือจากเงินที่ได้รับการสนับสนุนจาก สภาสมาคมสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ จำนวน ๕๕,๐๐๐ บาท  องค์การบริหารส่วนตำบลวังทอง ได้ร่วมสนับสนุนสมทบเพิ่มเติมอีก ๓๐,๐๐๐  บาท รวมเป็นเงินค่าจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ก่อในการซ่อมสร้างบ้านทั้งสิ้น ๘๕,๐๐๐ บาท  และได้รับการสนับสนุนแรงงาน จากจากจิตอาสากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พนักงานท้องถิ่น และชาวบ้านร่วมกันสร้างบ้าน โดยไม่คิดค่าแรง                  

 บ้านหลังที่ ๒

มอบให้กับนายไสว เพียรจิต บ้านเลขที่ ๙๑ บ้านนาขี้นาค หมู่ที่ ๓ ตำบลนาไหม อำเภอบ้านดุง  อาศัยอยู่กับหลาน ๑ คน มีรายได้จากการเก็บของเก่าขายเฉลี่ยเดือนละ ๑,๐๐๐ บาท

 บ้านหลังที่ ๓

 มอบให้กับ นางอรทัย บุญใส บ้านเลขที่ ๙๗ ชุมชนเทพปราณี หมู่ที่ ๑๒ ตำบลศรีสุทโธ อำเภอบ้านดุง แม่เลี้ยงเดี่ยว ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง  อาศัยเงินจากนักท่องเที่ยวประทังชีวิตและเลี้ยงดูบุตรอีก ๒ คน ซึ่งอยู่ในวัยเรียน

             สำหรับการส่งมอบสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ บ้านวันนี้ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุดรธานี   และคณะ  พร้อมด้วย สามองค์กรสมาชิกสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ในจังหวัดอุดรธานีประกอบด้วย สมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติจังหวัดอุดรธานี  สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี และสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยอุดรธานี ได้ร่วมกันมอบทุนสำรองเลี้ยงชีพ อุปกรณ์เครื่องเรือน เครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับ ๓ ครอบครัว ในครั้งนี้อีกด้วย      

 

 

รายงานข่าวโดย : สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี  

เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

 

 

ดาวน์โหลด