๒๒๖. สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ มอบทุน โครงการ “๙๑๐ ทุนการศึกษา แก่นักเรียนที่ขาดแคลน” ครั้งที่ ๑๒ ในพื้นที่ภาคใต้ ๓ จังหวัด พร้อมมอบรถเข็นวีลแชร์ จำนวน ๖ คัน ให้นายกเหล่ากาชาด โดยได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดภูก็ต กล่าวให้การต้อนรับ
๑๘ มกราคม ๒๕๖๖

วันพุธที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๓.๐๐ น ที่ห้องประชุม โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ  ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา โครงการ “๙๑๐ ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลน”.ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา ในพื้นที่ภาคใต้ ๓ จังหวัด จำนวน ๓๙  ทุน ประกอบด้วยจังหวัดกระบี่ จังหวัดพังงา และจังหวัดภูเก็ตเป็นเงินทั้งสิ้น ๑๑๗,๐๐๐ บาท (ทั้งนี้องค์กรสมาชิกของสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯและภาคีเครือข่าย ในจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วยสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-ภูเก็ต สมาคมสตรีภูเก็ต สมาคมศิษย์เก่าสตรีภูเก็ต ได้ร่วมสนับสนุนทุนการศึกษา สมาคมละ ๒ ทุน ทุนละ ๓,๐๐๐บาท จำนวน ๖ ทุน เป็นเงิน ๑๘,๐๐๐ บาท) โดยได้รับเกียรติจาก นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ นางบุญวันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ให้การต้อนรับและแนะนำจังหวัดภูเก็ต และนางจรรยาวรรณ สุวัณณาคาร กรรมการอำนวยการกรรมการ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ประธานภาคใต้ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ  และมีนางรชตภร โตดิลกเวชช์ ที่ปรึกษาประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ คณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการบริหาร องค์กรสมาชิก และสมาชิกสมทบ และ ศึกษาธิการจังหวัด คณะอาจารย์จากจังหวัดดังกล่าวข้างต้น และประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน  หลังจากมอบทุนการศึกษาครบเรียบร้อยแล้ว นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้กล่าวให้โอวาทแก่นักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาฯอีกด้วย 

สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ จัดทำ “โครงการ ๙๑๐ ทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนที่ขาดแคลน” ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา ด้วยเล็งเห็นความสำคัญของการมอบโอกาสทางการศึกษาอันเป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชน โดยได้รับเกียรติจากกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้พิจารณา คัดเลือกเด็กนักเรียนในทุกภูมิภาคเข้ารับทุนการศึกษา ตามเป้าหมาย จำนวน ๙๑๐ ทุน ทุนละ ๓,๐๐๐ บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้ดำเนินการมอบทุน “โครงการ ๙๑๐ ทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนที่ขาดแคลน” ไปแล้วรวมในครั้งนี้  เป็นครั้งที่ ๑๒  และจะดำเนินการมอบทุนการศึกษาให้ครบตามเป้าหมาย ของโครงการในพื้นที่ทุกภูมิภาค โดยเน้นที่กลุ่มเปราะบาง จากครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและขาดแคลน

ในการนี้ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) โดยห้าง Big C จังหวัดภูเก็ต  มอบขนม

 (set box) จำนวน ๑๐๐ กล่อง ให้กับสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เพื่อมอบให้กับนักเรียนที่เข้ารับทุนการศึกษา ตามเป้าหมายของ “โครงการ ๙๑๐ ทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนที่ขาดแคลน”  ในทุกภูมิภาค

ในโอกาสนี้ นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และนางรชตภร โตดิลกเวชช์  ที่ปรึกษาประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้ มอบรถเข็นวีลแชร์ จำนวน  ๖ คันให้นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนางบุญวันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตเพื่อร่วมสนับสนุนโครงการ “รถเข็นนั่ง ปันสุข” จังหวัดภูเก็ต เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๕ 

 

 

ฝ่ายประชาสัมพันธ์สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

ดาวน์โหลด