๒๒๕. สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ มอบทุนจำนวน ๘๐ ทุน ตามโครงการ “๙๑๐ ทุนการศึกษา แก่นักเรียนที่ขาดแคลน” ในพื้นที่ภาคใต้ ๖ จังหวัด พร้อมมอบรถเข็นวีลแชร์ จำนวน ๑๐ คัน ให้นายกเหล่ากาชาด โดยได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวให้การต้อนรับ
๑๗ มกราคม ๒๕๖๖

วันอังคารที่ ๑๗ มกราคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๓.๐๐ น.   ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานีนางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ  ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา โครงการ “๙๑๐ ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลน”.ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา ในพื้นที่ภาคใต้ ๖ จังหวัด จำนวน ๘๐ ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น ๒๔๐,๐๐๐ บาท ประกอบด้วยจังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดชุมพร จังหวัดตรัง จังหวัดระนอง และจังหวัดพัทลุง โดยมีนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ให้การต้อนรับและแนะนำจังหวัดสุราษฎร์ธานี และมีนางจรรยาวรรณ สุวัณณาคาร กรรมการอำนวยการกรรมการ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ประธานภาคใต้ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ  และมีนางรชตภร โตดิลกเวชช์ ที่ปรึกษาประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ คณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการบริหาร องค์กรสมาชิก และสมาชิกสมทบ และ ศึกษาธิการจังหวัด คณะอาจารย์จากจังหวัดดังกล่าวข้างต้น และประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียงกันหลังจากมอบทุนการศึกษาครบเรียบร้อยแล้ว นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้กล่าวให้โอวาทแก่นักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาฯอีกด้วย 

สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ จัดทำ “โครงการ ๙๑๐ ทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนที่ขาดแคลน” ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา ด้วยเล็งเห็นความสำคัญของการมอบโอกาสทางการศึกษาอันเป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชน โดยได้รับเกียรติจากกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้พิจารณา คัดเลือกเด็กนักเรียนในทุกภูมิภาคเข้ารับทุนการศึกษา ตามเป้าหมาย จำนวน ๙๑๐ ทุน ทุนละ ๓,๐๐๐ บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้ดำเนินการมอบทุน “โครงการ ๙๑๐ ทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนที่ขาดแคลน” ไปแล้วรวมในครั้งนี้  เป็นครั้งที่ ๑๑  และจะดำเนินการมอบทุนการศึกษาให้ครบตามเป้าหมาย ของโครงการในพื้นที่ทุกภูมิภาค โดยเน้นที่กลุ่มเปราะบาง จากครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและขาดแคลน

ในการนี้ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) โดยห้าง Big C จังหวัดสุราษฎร์ธานี  มอบขนม (set box) จำนวน ๑๕๐ กล่อง ให้กับสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เพื่อมอบให้กับนักเรียนที่เข้ารับทุนการศึกษา ตามเป้าหมายของ “โครงการ ๙๑๐ ทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนที่ขาดแคลน”  ในทุกภูมิภาคและ

ในโอกาสนี้ นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และนางรชตภร โตดิลกเวชช์  ที่ปรึกษาประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ได้ มอบรถเข็นวีลแชร์เพจำนวน ๑๐ คันให้นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เพื่อร่วมสนับสนุนโครงการ “รถเข็นนั่ง ปันสุข” จังหวัดสุราษฎร์ธานี  เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๕ 

 

 

ฝ่ายประชาสัมพันธ์สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

 

ดาวน์โหลด