๒๒๓. ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เดินหน้ามอบทุนโครงการ “๙๑๐ ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลน” ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพิ่มอีก ๗ จังหวัด จำนวน จำนวน ๑๐๕ ทุนการศึกษา โดยได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ให้การต้อนรับ
๑๓ มกราคม ๒๕๖๖

วันพุธที่ ๑๑ มกราคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๓.๓๐ น.   ที่หอประชุม โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จังหวัดอุบลราชธานี นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ  ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา โครงการ “๙๑๐ ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลน”โดยประกอบพิธีจุดธูปเทียนบูชา

พระรัตนตรัย เปิดกรวยถวายราชสักการะพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปิดกรวยถวาย

ราชสักการะพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง องค์อุปถัมภิกา

สภาสมาคมสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ และกล่าวถวายอาเศียรวาท ได้รับเกียรติจากนายชลธี ยังตรง

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีให้การต้อนรับและแนะนำจังหวัดอุบลราชธานี และมีผู้เข้าร่วมในพิธีประกอบด้วย นางรชตภร โตดิลกเวชช์  ที่ปรึกษาประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นางเบญจมาศ ปริญญาพล  ที่ปรึกษาประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ดร.ฉันทนา เปียทอง 

รองประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ดร.สุฑาทิพย์ วาทีทิพย์ เลขาธิการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ  พร้อมด้วย  คณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการบริหาร คณะกรรมการสมาชิกสมทบ นางเพ็ญพักตร์ ศรีทอง  นายกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดอุบลราชธานี โดยมี นางณัฏฐภัค อติเชษฐ์ชนิศ กรรมการอำนวยการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ประธานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ “๙๑๐ ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลน” 

จากนั้น นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และ นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยและคณะกรรมการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ องค์กรสมาชิกของสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมกันมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ จังหวัดสุรินทร์ จังหวัดนครพนม จังหวัดมุกดาหาร จังหวัดยโสธร จังหวัดอำนาจเจริญ จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน ๑๐๕ ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น  ๓๑๕,๐๐๐ บาท หลังจากมอบทุนการศึกษาครบเรียบร้อยแล้ว ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้กล่าวให้โอวาทแก่นักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาฯ อีกด้วย  นอกจากนี้ยังมี ศึกษาธิการจังหวัด ที่นักเรียนเข้ารับทุนการศึกษา และคณะอาจารย์ และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดอุบลราชธานี เข้าร่วมในพิธีสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ จัดทำ “โครงการ ๙๑๐ ทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนที่ขาดแคลน” ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา ด้วยเล็งเห็นความสำคัญของการมอบโอกาสทางการศึกษาอันเป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชน โดยได้รับเกียรติจากกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้พิจารณา คัดเลือกเด็กนักเรียนในทุกภูมิภาคเข้ารับทุนการศึกษา ตามเป้าหมาย จำนวน ๙๑๐ ทุน ทุนละ ๓,๐๐๐ บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้ดำเนินการมอบทุน “โครงการ ๙๑๐ ทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนที่ขาดแคลน” ไปแล้วรวมในครั้งนี้  จำนวน ครั้งที่ ๑๐  และจะดำเนินการมอบทุนการศึกษาให้ครบตามเป้าหมาย ของโครงการในพื้นที่ทุกภูมิภาค โดยเน้นที่กลุ่มเปราะบาง จากครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและขาดแคลน

 

ในการนี้ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) โดยห้าง Big C จังหวัดอุบลราชธานี  มอบขนม

(set box) จำนวน ๑๕๐ กล่อง ให้กับสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เพื่อมอบให้กับนักเรียนที่เข้ารับทุนการศึกษา

ตามเป้าหมายของ “โครงการ ๙๑๐ ทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนที่ขาดแคลน”  ในทุกภูมิภาคและขอขอบคุณสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ ๑๐ จังหวัดอุบลราชธานี ในการสนับสนุนชุดตรวจโรค Rapid Antigen Test Kit (ATK) จำนวน ๒๐๐ ชุด เพื่อตรวจให้กับผู้ร่วมงาน

ในโอกาสนี้ นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และนางรชตภร โตดิลกเวชช์ 

ที่ปรึกษาประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้มอบรถเข็นวีลแชร์เป็นจำนวน ๑๐ คัน ให้ นายชลธี ยังตรง

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อร่วมสนับสนุนโครงการ “รถเข็นนั่ง ปันสุข” จังหวัดอุบลราชธานี  เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  เนื่องในโอกาสมหามงคล

เฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๕ 

 

 

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

 

ดาวน์โหลด