๑๙๘. สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ มอบทุนโครงการ “๙๑๐ ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลน” ครั้งที่ ๗ ในพื้นที่ภาคกลาง ๗ จังหวัด จำนวน ๑๐๕ ทุนการศึกษา และมอบรถเข็นวีลแชร์ จำนวน ๑๐ คัน ให้นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทราที่มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จ.ฉะเชิงเทรา
๐๒ ธันวาคม ๒๕๖๕

๑๙๘. สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ มอบทุนโครงการ “๙๑๐ ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลน” ครั้งที่ ๗ ในพื้นที่ภาคกลาง ๗ จังหวัด จำนวน ๑๐๕ ทุนการศึกษา และมอบรถเข็นวีลแชร์ จำนวน ๑๐ คัน ให้นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทราที่มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จังหวัดฉะเชิงเทรา

วันพุธที่ ๒ ธันวาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๓.๐๐ น.  นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ  ในบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา โครงการ “๙๑๐ ทุนการศึกษา แก่นักเรียนที่ขาดแคลน” ครั้งที่ ๗ ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา ในพื้นที่ภาคกลาง ๗ จังหวัด จำนวน ๑๐๕ ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น ๓๑๕,๐๐๐ บาท ประกอบด้วยจังหวัดจันทบุรี จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดชลบุรี จังหวัดตราด จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดระยอง จังหวัดสระแก้ว และจังหวัดนครนายก   โดยได้รับเกียรติจาก นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นางปิติมา รักพานิชมณี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา  ให้การต้อนรับและแนะนำจังหวัดฉะเชิงเทรา  และมีนางรชตภร โตดิลกเวชช์ ที่ปรึกษาประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ คณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการบริหาร องค์กรสมาชิก และสมาชิกสมทบ ภาคีเครือข่าย และผู้สนับสนุนทุนการศึกษาฯ  และ ศึกษาธิการจังหวัด คณะอาจารย์จากจังหวัดดังกล่าวข้างต้น และประชาสัมพันธ์จังหวัดฉะเชิงเทรา  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา  เข้าร่วมในพิธี  โดยนางสาวณัฏฐ์ปภาณ จันทร์ละมูล กรรมการอำนวยการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ  ประธานภาคกลางและตะวันออก และนายกสมาคมสตรี นักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-นครปฐม (สธวท)  กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ของโครงการฯ จากนั้น นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และ นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการ จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นางปิติมา รักพานิชมณี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา นางรชตภร โตดิลกเวชช์ ที่ปรึกษาประธานสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และแขกผู้มีเกียรติ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดฉะเชิงเทราพร้อมด้วยผู้สนับสนุนทุนการศึกษาโครงการฯ และคณะกรรมการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ องค์กรสมาชิก ร่วมกันมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน จากนั้น ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ กล่าวให้โอวาทแก่นักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาฯ โดยขอให้เด็กๆ ที่ได้รับทุนการศึกษาทุกคน ซึ่งเป็นทรัพยากรที่คุณค่ายิ่งของประเทศชาติ จงตั้งใจศึกษาเล่าเรียน หมั่นพัฒนาตนเองให้เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถอยู่เสมอ  เป็นเด็กดีของครอบครัว ของชุมชน และของประเทศชาติ และยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ 

สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ จัดทำ “โครงการ ๙๑๐ ทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนที่ขาดแคลน” ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา ด้วยเล็งเห็นความสำคัญของการมอบโอกาสทางการศึกษาอันเป็นรากฐาน ที่สำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชน โดยได้รับเกียรติจากกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้พิจารณา คัดเลือกเด็กนักเรียนในทุกภูมิภาคเข้ารับทุนการศึกษา ตามเป้าหมาย จำนวน ๙๑๐ ทุน ทุนละ ๓,๐๐๐ บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้ดำเนินการมอบทุน “โครงการ ๙๑๐ ทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนที่ขาดแคลน”  ไปแล้ว จำนวน ๖ ครั้ง และจะดำเนินการมอบทุนการศึกษาให้ครบตามเป้าหมาย ของโครงการในพื้นที่ ทุกภูมิภาค โดยเน้นที่กลุ่มเปราะบาง จากครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและขาดแคลน

ในโอกาสนี้ นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และนางรชตภร  โตดิลกเวชช์ ที่ปรึกษาประธานสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้มอบรถวีลแชร์ จำนวน ๑๐ คัน ให้ นางปิติมา  รักพานิชมณี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา  เพื่อร่วมสนับสนุนโครงการ “รถเข็นนั่ง ปันสุข” จังหวัดฉะเชิงเทรา  เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง   เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๕  อีกด้วย

 

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ
๖/๒ บ้านพระกรุณานิวาสน์ เขตดุสิต กรุงเทพฯ ๑๐๓๐๐
โทรศัพท์ ๐ ๒๑๑๗ ๙๓๕๓ โทรสาร ๐ ๒๑๑๗ ๙๓๕๔
www.thaiwomen.or.th
ข่าว : ดร.อรุณศรี จงเจียมจิตต์