๑๙๓. สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ มอบทุนการศึกษา โครงการ “๙๑๐ ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลน” ครั้งที่ ๔ ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จำนวน ๗ จังหวัด ๑๔๑ ทุนการศึกษา
๒๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๕

  ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา

วันพุธที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๕  เวลา ๑๓.๓๐ น.  นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา โครงการ “๙๑๐ ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลน” ครั้งที่ ๔ ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จำนวน ๗ จังหวัด จำนวน ๑๔๑  ทุนการศึกษา เป็นเงิน ๔๒๓,๐๐๐  บาท ประกอบด้วยจังหวัดอุดรธานี จังหวัดขอนแก่น จังหวัดเลย จังหวัดสกลนคร จังหวัดหนองคาย จังหวัดหนองบัวลำภู  และจังหวัดบึงกาฬ โดยได้รับเกียรติจากนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวต้อนรับและแสดงความชื่นชมโครงการ และนางทิพวรรณ กิตติสถาพร กรรมการอำนวยการและประธานภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการฯ  และมี นางนงรัตน์ คงเกษม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี  ผู้แทน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี  และศึกษาธิการจังหวัด. หัวหน้าส่วนราขการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยผู้สนับสนุนทุนการศึกษาโครงการฯ และคณะกรรมการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ  องค์กรสมาชิกสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ประกอบด้วย รศ.ดร.กฤตติกา แสนโภชน์  นายกสมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติ จังหวัดอุดรธานี  นางกอบแก้ว คงน้อย  นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี  และพญ.เฉลิมวรรณ ศศิประภา  นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย อุดรธานี พร้อมคณะกรรมการของ ๓ สมาคม และองค์กรสมาชิกสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมกันมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน จากนั้น ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ กล่าวให้โอวาทแก่นักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาฯ โดยขอให้นักเรียน ที่ได้รับทุนการศึกษาทุกคน ซึ่งเป็นทรัพยากรที่คุณค่ายิ่งของประเทศชาติ จงตั้งใจศึกษาเล่าเรียน หมั่นพัฒนาตนเองให้เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถอยู่เสมอ เป็นเด็กดีของครอบครัว ของชุมชน และของประเทศชาติ และยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์  ณ ห้องประชุมอเนกประสงค์ อาคารกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี

สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ จัดทำ “โครงการ ๙๑๐ ทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนที่ขาดแคลน” ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา ด้วยเล็งเห็นความสำคัญของการมอบโอกาสทางการศึกษาอันเป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชน โดยได้รับเกียรติจากกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้พิจารณา คัดเลือกเด็กนักเรียนในทุกภูมิภาคเข้ารับทุนการศึกษา  ตามเป้าหมาย จำนวน ๙๑๐ ทุน ทุนละ ๓,๐๐๐ บาท และจะดำเนินการมอบทุนการศึกษาให้ครบตามจำนวนเป้าหมายของโครงการในพื้นที่ให้ครบทุกภูมิภาค โดยเน้นที่กลุ่มเปราะบาง จากครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและขาดแคลน นอกจากนี้  โครงการ “๙๑๐ ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลน” ได้รับการสนับสนุนจาก ห้างBig C   (บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)) มอบ อาหารกล่อง (BOX SET) จำนวน ๑๕๐ ชุด ให้กับนักเรียนที่เข้ารับทุนการศึกษาอีกด้วย

 

 

 

 

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ๖/๒ บ้านพระกรุณานิวาสน์ เขตดุสิต กรุงเทพฯ ๑๐๓๐๐

โทรศัพท์ ๐ ๒๑๑๗ ๙๓๕๓ โทรสาร ๐ ๒๑๑๗ ๙๓๕๔ www.thaiwomen.or.th

ดาวน์โหลด