๑๘๕. สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ มอบทุนการศึกษา โครงการ “๙๑๐ ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลน”ครั้งที่ ๓ ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา
๐๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๕

 

วันพุธที่ ๔  พฤศจิกายน ๒๕๖๕  เวลา ๑๐.๓๐ น.  นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา โครงการ “๙๑๐ ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลน” ครั้งที่ ๓ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน ๓ จังหวัด จำนวน ๔๔ ทุน ประกอบด้วยจังหวัดร้อยเอ็ด​ กาฬสินธุ์  มหาสารคาม  เป็นเงินจำนวน   ๑๓๒,๐๐๐ บาท โดยได้รับเกียรติจากนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เข้าร่วมในพิธี โดยมี ศึกษาธิการจังหวัด หัวหน้าส่วนราขการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยผู้สนับสนุนทุนการศึกษาโครงการฯ และคณะกรรมการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ  องค์กรสมาชิกสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ในพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือ และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมกันมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน จากนั้น ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ กล่าวให้โอวาทแก่นักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาฯ โดยขอให้นักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาทุกคน ซึ่งเป็นทรัพยากรที่คุณค่ายิ่งของประเทศชาติ จงตั้งใจศึกษาเล่าเรียน หมั่นพัฒนาตนเองให้เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถอยู่เสมอ เป็นเด็กดีของครอบครัว ของชุมชน และของประเทศชาติ และยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์  ณ ศาลามิ่งเมือง วัดกลางมิ่งเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด

สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ จัดทำ “โครงการ ๙๑๐ ทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนที่ขาดแคลน” ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา ด้วยเล็งเห็นความสำคัญของการมอบโอกาสทางการศึกษาอันเป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชน โดยได้รับเกียรติจากกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้พิจารณา คัดเลือกเด็กนักเรียนในทุกภูมิภาคเข้ารับทุนการศึกษา  ตามเป้าหมาย จำนวน ๙๑๐ ทุน ทุนละ ๓,๐๐๐ บาท โดยได้รับเกียรติจากกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้พิจารณา คัดเลือกเด็กนักเรียนในทุกภูมิภาคเข้ารับทุนการศึกษา  ตามเป้าหมาย จำนวน ๙๑๐ ทุน ทุนละ ๓,๐๐๐ บาทและได้รับการสนับสนุนจาก ห้างBig C  จังหวัดร้อยเอ็ด (บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)) มอบ อาหารกล่อง (BOX SET) จำนวน ๑๐๐ ชุด ให้กับนักเรียนที่เข้ารับทุนการศึกษาอีกด้วย 

ดาวน์โหลด