๑๗๘. ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ นำคณะกรรมการมอบมอบถุงยังชีพ ให้กับกลุ่มเปราะบาง และมอบวีลแชร์ให้กับผู้บกพร่องในการเคลื่อนไหว ณ ที่ว่าการอำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม และเยี่ยมชมกิจการของบริษัท เค พีฟู้ดส์ จำกัด เพื่อศึกษากิจกรรมให้โอกาสผู้ต้องขังเข้าทำงา
๑๙ ตุลาคม ๒๕๖๕

วันพุธที่ ๑๙ ตุลาคม ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐ น. นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธาน ในพิธีมอบถุงยังชีพ จำนวน ๓๐ ชุด ให้กับกลุ่มเปราะบางและมอบวีลแชร์ จำนวน ๘ คัน ให้กับผู้บกพร่องในการเคลื่อนไหว โดยมี นายอารุช เอมโอฐ นายอำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ให้การต้อนรับ และมี นางสาวศิริพร โรจนสุกาญจน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการอำเภอนครชัยศรี คณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการบริหาร องค์กรสมาชิก สมาชิก และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมในพิธี ณ ที่ว่าการอำเภอนครชัยศรี  จังหวัดนครปฐม

นางสาวสุกัญญา กล่าวว่า “ด้วยสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มีความห่วงใยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด - 19 ซึ่งยังคงส่งผลกระทบในวงกว้าง รวมทั้งสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่หลายจังหวัดจึงมีความห่วงใยประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งได้รับความเดือดร้อนและความยากลำบากจากสถานการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางที่มีความเสี่ยงสูงที่กำลังประสบปัญหาเดือดร้อนและความยากลำบากจากการดำรงชีวิต จึงจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน วันนี้ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ จึงได้มามอบถุงยังชีพซึ่งเป็นของใช้จำเป็นในการดำรงชีวิต จำนวน ๓๐ ถุง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น และมอบรถเข็นนั่ง (วีลแชร์) ให้กับผู้บกพร่องในการเคลื่อนไหว  จำนวน ๘ คัน ในพื้นที่อำเภอ นครชัยศรี  จำนวน ๕ คัน และอีกจำนวน  ๓ คัน จะนำไปมอบให้ช่วงบ่ายของวันนี้ ซึ่งสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ จะมีมอบทุนการศึกษา โครงการ “๙๑๐ ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลน” ครั้งที่ ๒ ให้เยาวชนในพื้นที่ภาคกลาง จำนวน ๗ จังหวัด จำนวน ๙๑ ทุนการศึกษา

 

            จากนั้นในวันเดียวกัน (เวลา ๑๐.๓๐ น.) นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ นำคณะกรรมการฯ เดินทางไป เยี่ยมชมกิจการของบริษัท เค พีฟู้ดส์ จำกัด เพื่อศึกษากิจกรรมให้โอกาสผู้ต้องขังเข้าทำงาน โดยมี นางสาวขวัญจิตร ยั่งยืน กรรมการผู้จัดการ–บริษัท เคพีฟู้ดส์จำกัด และนางสาวณัฏฐ์ปภาณ จันทร์ละมูล กรรมการอำนวยการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ  ประธานภาคกลางและตะวันออก และนายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-นครปฐม (สธวท) และได้รับเกียรติจาก นายขวัญไชย สันติภราภพ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนครปฐม  ให้การต้อนรับ และนำเยี่ยมชมการฝึกทักษะวิชาชีพผู้ต้องขัง ในสถานประกอบการนอกเรือนจำ โดยบริษัท เคพีฟูดส์ จำกัด เปิดพื้นที่โรงงานใหม่ให้ผู้ต้องขังชั้นดีเข้าทำงาน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ต้องขัง มีโอกาสในการออกไปฝึกทักษะฝีมือแรงงานในโรงงานอุตสาหกรรมภายนอกเรือนจำ ได้เรียนรู้ และฝึกทักษะการทำงานจากการปฏิบัติงานจริง (On The Job Training) ทำให้เกิดความชำนาญ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงภายหลังพ้นโทษ เป็นการสร้างโอกาสและคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้ต้องขัง โดยผ่านกระบวนการฝึกวิชาชีพ เพิ่มทักษะความรู้ ความเชี่ยวชาญให้เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน หรือสามารถประกอบอาชีพอิสระได้ และสามารถกลับมาทำงานที่บริษัท เคพี ฟู้ดส์ หลังออกจากเรือนจำแล้ว โดยมีอาชีพที่รองรับการพ้นโทษรอในอนาคตหลังพ้นโทษ

 

ฝ่ายประชาสัมพันธ์สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

ข่าว : ดร.อรุณศรี จงเจียมจิตต์

 

► คลิ๊กที่นี้เพื่อดูและดาวน์โหลดภาพข่าวนี้เพิ่มเติม : สมาคมสตรีแห่งชาติฯ มอบมอบถุงยังชีพ อ. นครชัยศรี

► คลิ๊กที่นี้เพื่อดูและดาวน์โหลดภาพข่าวนี้เพิ่มเติม : เยี่ยมชมกิจการของบริษัท เค พีฟู้ดส์ จำกัด