๑๗๔. สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ขอเชิญชวนองค์กรสมาชิก บุคคลและภาคีเครือข่าย สมัครหรือเสนอชื่อ เพื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็นบุคคลและองค์กรที่มีผลงานดีเด่นด้านการส่งเสริม ปกป้องและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ประจำปี ๒๕๖๕ ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ ๑๗ ตุลาคม ๒๕๖๕
๐๖ ตุลาคม ๒๕๖๕

นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมถ์ กล่าวว่า ด้วยคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (สำนักงาน กสม.) ขอความร่วมมือสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ประชาสัมพันธ์การเสนอชื่อบุคคลและองค์กรที่มีผลงานดีเด่นด้านการส่งเสริม ปกป้อง และคุ้มครองสิทธิมนุษยชน โดยจะมอบรางวัลบุคคลและองค์กรที่มีผลงานดีเด่นด้านการส่งเสริม ปกป้อง และคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ประจำปี ๒๕๖๕  เพื่อยกย่อง เชิดชู และประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่อุทิศตนปฏิบัติงานด้านสิทธิมนุษยชนให้สังคมได้รับรู้ ตลอดจนเผยแพร่ประวัติ ผลงานให้เป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจแก่บุคคลหรือองค์กรอื่นในสังคม รวมทั้งเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของสิทธิมนุษยชนเพิ่มขึ้น 

สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ จึงขอเชิญชวนบุคคลและองค์กร สมัครหรือเสนอชื่อบุคคล และองค์กร เข้ารับการคัดเลือกเป็นบุคคลและองค์กรที่มีผลงานดีเด่นด้านการส่งเสริม ปกป้องและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ประจำปี ๒๕๖๕ บุคคลและองค์กร ที่ได้รับการคัดเลือก จะได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมด้วยเงินรางวัล รางวัลละ ๒๕,๐๐๐ บาท โดยมีคุณสมบัติ ดังนี้
๑.    มีผลงานดีเด่นด้านสิทธิมนุษยชนอย่างใดอย่างหนึ่ง ได้แก่ ผลงานในการส่งเสริม ปกป้อง และคุ้มครองสิทธิมนุษยชน มีความมุ่งมั่นในการทำงาน แม้ต้องเผชิญความเสี่ยง ความยากลำบาก และมีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง มีการดำเนินงานดีเด่นเป็นรูปธรรม เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการส่งเสริม ปกป้องและคุ้มครองสิทธิมนุษยชนต่อชุมชน เป็นแบบอย่างที่ดีต่อบุคคลและองค์กรอื่นในสังคม การดำเนินงานส่งผลต่อภาพรวมของสังคม และสร้างองค์ความรู้ด้านสิทธิมนุษยชนแก่ชุมชนและสังคมอย่างต่อเนื่อง การดำเนินงานด้านการเคารพสิทธิมนุษยชนที่สอดคล้องกับการพัฒนาที่ยั่งยืน
๒.    ไม่เคยมีประวัติการละเมิดสิทธิมนุษยชน           
๓.    ไม่เคยได้รับรางวัลนี้ของสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติมาก่อน

ทั้งนี้ สามารถสมัครหรือเสนอชื่อ ได้ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ ๑๗  ตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๕ โดยสมัครได้ด้วยตนเอง ที่ กลุ่มงานส่งเสริมสิทธิมนุษยชน สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ชั้น ๖  อาคารรัฐประศาสนภักดี แจ้งวัฒนะ หลักสี่ กรุงเทพฯ หรือ ส่งทางไปรษณีย์ จ่าหน้าซองถึง กลุ่มงานส่งเสริมสิทธิมนุษยชน สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ชั้น ๖ อาคารรัฐประศาสนภักดี แจ้งวัฒนะ หลักสี่ กรุงเทพฯ ๑๐๒๑๐  ( สมัคร/เสนอชื่อบุคคลหรือองค์กรดีเด่น) ถือวันและเวลาต้นทางประทับตราจดหมายเป็นวันที่รับสมัคร และสมัครทางอีเมล์ hrpro62@hotmail.com โดยจัดทำเป็นเอกสาร PDF ภายในเวลา ๒๔.๐๐ น. ของวันที่ ๑๗  ตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๕

เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ
ดร.อรุณศรี จงเจียมจิตต์