๑๕๖.สมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ องค์กรสมาชิกแห่งชาติฯ จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “เป็นจิตอาสาอย่างไรให้สุขกาย สุขใจ มีรอยยิ้มสดใส” ยกระดับจิตใจที่เปี่ยมไปด้วยเมตตา มุ่งเน้นการให้มากกว่าการรับ
๒๗ สิงหาคม ๒๕๖๕

วันที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๓๐ น.  ที่ห้องประชุมดอกเกด โรงแรมริมปาว อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “เป็นจิตอาสาอย่างไรให้สุขกาย สุขใจ มีรอยยิ้มสดใส” จัดโดยสมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ โดยมีนางธิดา ชูโชติ นายกสมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ นางจงกลนี เกียรติดำเนินงาม แม่ดีเด่นแห่งชาติ พร้อมคณะสมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ให้การต้อนรับ และเข้าร่วมสัมมนา

 

นางธิดา ชูโชติ นายกสมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ กล่าวว่าสมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ เล็งเห็นความสำคัญของจิตอาสา ซึ่งเป็นผู้ที่มีจิตใจที่คิดช่วยเหลือผู้อื่น จิตใจที่เป็นผู้ให้ เช่น ให้สิ่งของ ให้ความช่วยเหลือด้วยกำลังแรงกาย แรงสมอง ซึ่งเป็นการเสียสละสิ่งที่ตนเองมีโดยไม่หวังผลตอบแทน จึงได้เชิญชวนสมาชิกสมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบุคลากรจากหลายองค์กร ทั้งส่วนราชการและภาคประชาสังคม จัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “เป็นจิตอาสาอย่างไรให้สุขกาย สุขใจ มีรอยยิ้มสดใส” ขึ้นในครั้งนี้

นางธิดากล่าวอีกว่า การจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยยกระดับจิตใจที่เปี่ยมไปด้วยเมตตา เพราะจิตอาสามุ่งเน้นการให้มากกว่าการรับ ทำให้ได้พบความสุขที่เกิดจากการให้ ซึ่งเป็นความสุขที่มีคุณค่ากว่า ความสุขที่เกิดจากการได้รับ บุคคลที่มีจิตอาสาย่อมเป็นที่รักใคร่ของบุคคลรอบข้าง เพราะมองเห็นคุณค่าในความดีที่มีอยู่ในบุคคลนั้น มากกว่ามูลค่าของทรัพย์สินใดๆ นอกจากนี้ ยังเป็นการผูกมิตรแท้ได้อย่างยั่งยืน ทำให้สังคมมีการแบ่งปัน การช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน ร่วมมือกันดูแลรักษาสิ่งของสาธารณะเพื่อการใช้ประโยชน์ร่วมกัน รวมทั้งสิ่งแวดล้อมรอบตัว ทำให้สังคมน่าอยู่ และเป็นสังคมคุณภาพที่ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกัน พึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

 

รายงานข่าว : สมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ องค์กรสมาชิกแห่งชาติฯ

เรียบเรียงข่าว :  ฝ่ายประชาสัมพันธ์สภาสตรีแห่งชาติฯ

 

 

 

 

ดาวน์โหลด