๑๓๕. เบญจมราชาลัยสมาคมในพระบรมราชินูปถัมภ์ องค์กรสมาชิกสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา วันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๕
๑๐ สิงหาคม ๒๕๖๕

วันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๐.๓๐ น. นางสาวสุนันท์ โชคดารา นายกเบญจมราชาลัยสมาคมในพระบรมราชินูปถัมภ์สมาคม  องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ พร้อมด้วยกรรมการสมาคม และนางจินตนา ศิริสันธนะ ประธานมูลนิธิเบญจมราชาลัย พร้อมด้วยกรรมการมูลนิธิ ได้ร่วมกันนำเครื่องอุปโภค บริโภค เครื่องใช้เด็กอ่อน นมผงและเงินสดจำนวน ๑๕,๐๐๐ บาท ไปมอบให้บ้านพักฉุกเฉิน  ที่สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี กรมขุนสุทธนารีนาถ

 

สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี กรมขุนสุทธนารีนาถ เป็นองค์กรเอกชนที่ดำเนินงานสาธารณกุศลก่อตั้งขึ้นเมื่อพ.ศ.๒๕๒๓ เป็นองค์กรพัฒนาเอกชนที่ดำเนินการสาธารณกุศล ให้ความช่วยเหลือผู้หญิง และเด็ก ที่ประสบปัญหาวิกฤตชีวิต ผ่านกระบวนการช่วยเหลือฟื้นฟู สร้างความเข้มแข็งให้การศึกษาและฝึกอาชีพ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสถานภาพให้ยืนหยัดได้ในสังคมอย่างเหมาะสม รวมทั้งดำเนินกิจกรรมในเชิงรุกที่เอื้อต่อการป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงและเด็ก การรณรงค์เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงนโยบายเพื่อเสริมสร้างสถานภาพศักยภาพ สิทธิและโอกาสของผู้หญิงในสังคม

งานของสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ นั้นนับว่าครอบคลุมและค่อนข้างครบวงจร และค่อนข้างหลากหลาย เริ่มต้นจากงานช่วยเหลือสงเคราะห์เมื่อ ๓๐ ปีที่แล้ว จนถึงวันนี้ มีผู้หญิงและเด็ก ได้ผ่านบ้านพักฉุกเฉินกว่า ๕๐,๐๐๐ ราย ณ วันนี้ บ้านพักฉุกเฉินซึ่งยังเป็นงานหลักในการดูแลผู้หญิงที่ประสบปัญหาต่างๆ เช่น ถูกกระทำรุนแรง ทำร้ายร่างกาย ถูกข่มขืน ล่วงละเมิดทางเพศ ถูกทอดทิ้ง ท้องไม่พร้อม ติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ขัดแย้งภายในครอบครัว ไม่มีงานทำ ไม่มีที่พัก ฯลฯ

นอกจากนี้สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี กรมขุนสุทธนารีนาถ ยังมุ่งให้การศึกษาและเสริมสร้างทักษะให้สมาชิกเพื่อให้มีความรู้นำไปประกอบอาชีพได้โดยจัดอบรมฝึกสอนสมาชิกทำงานศิลปะ สามารถประดิษฐ์งานศิลปะออกจำหน่ายหารายได้เพิ่มเติมอีกด้วย

 

 

รายงานข่าว :  เบญจมราชาลัยสมาคมในพระบรมราชินูปถัมภ์

 

เรียบเรียงข่าว :   ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

 

ดาวน์โหลด