๕๗. สมาคมสตรีจังหวัดแม่ฮ่องสอน องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ร่วมกับ พัฒนาการจังหวัดแม่ฮ่องสอน หนุนกลุ่มสตรี จัดสัมมนาโครงการเพิ่มพูนความรู้ เข้าถึงแหล่งเงินทุนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี สร้างความมั่นคงด้านอาชีพ สร้างคน สร้างชาติ อย่างยั่งยืน ตามนโยบายของรัฐบา
๒๒ พฤษภาคม ๒๕๖๕

       วันที่ ๑๘  พฤษภาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๐.๐๐  น. นางนันทิยา วงศ์วานิชย์ นายกสมาคมสตรีจังหวัดแม่ฮ่องสอน องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์  พร้อมด้วย พลเอกสุรพล ตาปนานนท์ ประธานมูลนิธิพัฒนาแม่ฮ่องสอน  และนายปฐมพงษ์  จันทร์สว่าง พัฒนาการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นางสาวพิชชารัตน์ เป็งมา เจ้าหน้าที่กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ได้เปิดการสัมมนา การเข้าถึงแหล่งเงินทุนสำหรับ สตรีในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งส่วนใหญ่ ยังไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน โดยแหล่งเงินทุนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนดอกเบี้ยต่ำ ช่วยสร้างโอกาสให้สตรีเข้าถึงแหล่งเงินทุนสำหรับการลงทุนเพื่อพัฒนาอาชีพสร้างงานสร้างรายได้ โดยเฉพาะสินค้าแฮนเมด สินค้าโอทอป ของแต่ละชนเผ่าที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับประเทศ

   

นางนันทิยา วงศ์วานิชย์ กล่าวว่า “การสัมมนาดังกล่าว เพื่อให้สตรีในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งส่วนใหญ่ ยังไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มีโอกาส ได้รับคำแนะนำ วิธีการการเข้าถึงแหล่งเงินทุน โดยเฉพาะกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี โดยการทำโครงการผ่านสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน และทางสมาคมสตรีจังหวัดแม่ฮ่องสอนจะช่วยผลักดันเพื่อให้กลุ่มสตรีในจังหวัดแม่ฮ่องสอน สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อนำเงินมาต่อยอดการพัฒนาสินค้า ซึ่งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนดอกเบี้ยต่ำ จึงเป็นโอกาสให้กับสตรีในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อพัฒนาอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ เสริมสร้างความเข้มแข็งทางด้านเศรษฐกิจ

สมาคมสตรีจังหวัดแม่ฮ่องสอน องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ขอขอบคุณ พัฒนาการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี แทนกลุ่มสตรีในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในการ ส่งเสริมความรู้และสร้างโอกาสให้กับกลุ่มสตรีได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนอาชีพกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี นับเป็นนิมิตหมายที่ดี ของกลุ่มสตรีจากชุมชนต่างๆ ในการได้มีโอกาสพัฒนาผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ และส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับกลุ่มอาชีพของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ส่งผลให้มีรายได้ที่มั่นคง เป็นพลังขับเคลื่อนกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ในการสร้างสรรค์ชุมชน สร้างคน สร้างชาติ อย่างยั่งยืน ตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป” นางนันทิยา กล่าวทิ้งท้าย

 

รายงานข่าว : สมาคมสตรีจังหวัดแม่ฮ่องสอน

เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์สภาสตรีแห่งชาติฯ

ดาวน์โหลด