๒๙.นายกสมาคมกองทุนสวัสดิการเพื่อสตรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ บรรยายพิเศษ “โครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการกองทุนและประเมินผลทุนหมุนเวียน” เพิ่มศักยภาพกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ให้ข้าราชการ และสมาชิกกองทุนผู้กู้เงินฯ ในจังหวัดพระนครศรีอย
๐๕ พฤษภาคม ๒๕๖๕

วันที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๖๕ นางพรทิพย์ ตั้งกีรติ นายกสมาคมกองทุนสวัสดิการเพื่อสตรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ได้รับเชิญเป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ บรรยายพิเศษ  “ โครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการกองทุนและประเมินผลทุนหมุนเวียน ”  ให้แก่ข้าราชการ ในสำนักงานพัฒนาชุมชน  และสมาชิกกองทุนผู้กู้เงินฯ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี ผู้อํานวยการกลุ่มงานประสานและสนับสนุนการบริหารงานพัฒนาชุมชน นักวิชาการพัฒนาชุมชนผู้รับผิดชอบงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เจ้าหน้าที่กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และสมาชิกกลุ่มอาชีพที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณประเภทเงินทุนหมุนเวียนจากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เข้าร่วมรับฟังอย่างพร้อมเพรียงกัน ณ ห้องประชุมเจ้าพระยา โรงแรมคันทารี่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สืบเนื่องจากคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้จัดตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เมื่อวันที่ ๒๓ มิถุนายน  ๒๕๕๘  ขึ้นในกรมการพัฒนาชุมชน โดยกรมฯ ได้รับจัดสรรงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๙  จำนวน ๑๐๐ ล้านบาท (หนึ่งร้อยล้านบาทถ้วน) และต่อมาคณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ ๑๒เมษายน ๒๕๕๙  ให้ควบรวมกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้ากับกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี กรมการพัฒนาชุมชน ซึ่งทำให้การบริหารกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีอยู่ในความรับผิดชอบของกรมการพัฒนาชุมชน โดยมีผลตั้งแต่ วันที่ ๑ พฤษภาคม ๒๕๕๙

กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ภายใต้การดำเนินงานของกรมการพัฒนาชุมชน ได้ดำเนินการจัดสรรทุนหมุนเวียน ซึ่งเป็นกลไกในการพัฒนาและบริหารประเทศให้เกิดความคล่องตัวในการดำเนินงาน ซึ่งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีเป็นหนึ่งในทุนหมุนเวียนดังกล่าว โดยมีกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลังเป็นหน่วยงานทำหน้าที่กำกับและประเมินทุนหมุนเวียน ดังนั้น จึงให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีในระดับจังหวัดให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

เพื่อส่งเสริมกระบวนการดำเนินงานของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีในระดับจังหวัด ให้มีการบริหารกองทุนที่มีประสิทธิภาพ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดอ่างทอง ได้ดำเนินโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการกองทุน และการประเมินผลทุนหมุนเวียนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ประจำปีบัญชี ๒๕๖๕ โดยมีวัตถุประสงค์ ในการติดตามและประเมินผล การดำเนินงานของกองทุนและโครงการที่ได้รับอนุมัติเงินกู้ประเภทเงินทุนหมุนเวียน และนำไปใช้เป็นข้อมูลในการวางแผนและพัฒนาการบริหารกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ต่อไป

 

 

รายงานข่าว :สมาคมกองทุนสวัสดิการเพื่อสตรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ดาวน์โหลด