๑,๐๒๑. สมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจากจังหวัดกาญจนบุรี องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ร่วมกับพัฒนาชุมชนจังหวัดกาญจนบุรี จัดโครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการพัฒนาสตรี มุ่งสู่การเป็นผู้นำสตรี ๒๐๒๒ โดยได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดงาน
๒๑ เมษายน ๒๕๖๕

วันที่ ๒๑ เมษายน ๒๕๖๕ เวลา ๑๑.๕๐ น.ที่ห้องบุษราคัม องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี  นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดกาญจนบุรีมุ่งสู่การเป็นผู้นำสตรี ๒๐๒๒ พร้อมด้วย นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี นางรัชนี โพธิสัตยา พัฒนาการจังหวัดกาญจนบุรี นายพิสิษฐ์ กาญจนภิญพงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมฯ โดย นางกิมไน้ สิริพฤกษา นายกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจากจังหวัดกาญจนบุรี องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ  ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดกาญจนบุรีเป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ และคณะกรรมการพัฒนาสตรีทุกระดับ และกลุ่มอาชีพสตรี เข้าร่วมจำนวน ๔๐๐ คน

            สืบเนื่องจากคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกาญจนบุรี จัดโครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดกาญจนบุรีมุ่งสู่การเป็นผู้นำสตรี ๒๐๒๒ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการพัฒนาสตรีในทุกระดับของจังหวัดกาญจนบุรีให้สามารถปฏิบัติงานในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสมกับสถานการณ์ในยุคปัจจุบันและเป็นไปตามแนวทางที่กรมการพัฒนาชุมชนกำหนด

 ทั้งนี้ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้มอบนโยบายในการพัฒนาสตรีเพื่อเผชิญความท้าทาย เน้นการส่งเสริมความเสมอภาคเท่าเทียมกันระหว่างหญิงชายของคนในสังคม การเสริมพลังและเพิ่มบทบาทของสตรีสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่สตรีทุกกลุ่มและประชาชนทุกช่วงวัยในหมู่บ้านและตำบล โดยเฉพาะการขับเคลื่อนการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของรัฐบาล  การวางมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันคุ้มครองหรือช่วยเหลือสตรีที่มีความเสี่ยงต่อภัยทุกชนิด เพื่อให้สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข และสร้างความเข้มแข็งของกลไกสตรีและพัฒนาสตรีในทุกระดับ ให้สตรีได้มีบทบาททางสังคมและมีความเข้มแข็งมากขึ้น

 นอกจากนี้ยังได้มอบรางวัลจากกิจกรรมการประกวด “อาหารพื้นบ้าน สานศิลป์ ถิ่นกาญจน์” เมนู น้ำพริกเผาเมืองขุนแผน ซึ่งทีมน้ำพริกเผาขุนแผนแสนสะท้าน จากอำเภอไทรโยค ได้รับรางวัลชนะเลิศ  ส่วนกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ “แนวทางการขับเคลื่อนงานสตรีตามภารกิจกรมการพัฒนาชุมชน” เวทีเสวนาในหัวข้อ “บทบาทสตรี วิถีใหม่ ๒๐๒๒ ” การแสดงนิทรรศการเพื่อการเรียนรู้ ในหัวข้อเรื่อง ๓ สร้าง สู่สุขในชุมชนที่ยั่งยืน  ผ้าพื้นถิ่นไทย..ใส่ให้สนุก และการเรียนรู้ด้านอาชีพของสตรีที่น่าสนใจ จากกลุ่มอาชีพสตรี ๑๓ อำเภอ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

 

 

ฝ่ายประชาสัมพันธ์สภาสตรีแห่งชาติฯ