๑,๐๒๐. สภาสตรีแห่งชาติฯ จัดประชุมคณะกรรมการอำนวยการสภาสตรีแห่งชาติฯ ร่วม ระหว่าง สมัยที่ ๒๖ และสมัยที่ ๒๗ เทิดทูนไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ชูนโยบาย พัฒนาศักยภาพสตรีทุกมิติ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมขององค์กรสมาชิก และสืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่
๑๙ เมษายน ๒๕๖๕

 วันนี้ (วันที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๖๕ ) เวลา ๑๔.๐๐ น. ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ  ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ สมัยที่ ๒๖ และ นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ สมัยที่ ๒๗  เป็นประธานเปิดการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสภาสตรีแห่งชาติฯ ร่วม ระหว่าง  สมัยที่ ๒๖ และสมัยที่ ๒๗  โดยได้รับเกียรติจาก นางยุวดี นิ่มสมบุญ ที่ปรึกษาประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ เข้าร่วมประชุมพร้อมด้วยคณะกรรมการอำนวยการสภาสตรีแห่งชาติฯ ร่วม ระหว่าง  สมัยที่ ๒๖ และสมัยที่ ๒๗  ณ สภาสตรีแห่งชาติฯ อาคารบ้านพระกรุณานิวาสน์ ถนนสุโขทัยเขตดุสิต กรุงเทพฯ

 

สำหรับระเบียบวาระการประชุมในวันนี้ ประกอบด้วย เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบ ในเรื่องภารกิจและความรับผิดชอบของสภาสตรีแห่งชาติฯ โดยรวม และเรื่องการเตรียมการจัดงานวันสตรีไทย ประจำปี ๒๕๖๕  นอกจากนี้เปิดโอกาสให้ คณะกรรมการอำนวยการสภาสตรีแห่งชาติฯ สมัยที่ ๒๖ สนทนาแลกเปลี่ยนประการณ์ท่ามกลางบรรยากาศ ความรักความสามัคคี  ระหว่าง กรรมการอำนวยการ สมัยที่ ๒๖ และสมัยที่ ๒๗ และแสดงความชื่นชม กับ คณะกรรมการอำนวยการชุดใหม่ ทั้ง ๑๙ ท่าน ซึ่งเป็นผู้แทนองค์กรสมาชิก มีความสามารถจากหลากหลายอาชีพ  และมีคุณสมบัติความพร้อม ความเสียสละ เข้ามาร่วมขับเคลื่อนดำเนินงานตามวัตถุประสงค์ของสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์

เทิดทูนไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  และมีความมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพของสตรีทุกมิติ สร้างสรรค์สามัคคี ส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม มุ่งมั่นทำความดี มุ่งมั่นเสริมสร้างบทบาท   และสิทธิสตรีให้ได้รับความเสมอภาคระหว่างหญิงชายอย่างเท่าเทียมกัน  เสริมสร้างศักยภาพทางด้านอาชีพ รายได้ คุณภาพชีวิต เพื่อให้สตรีไทยได้มีบทบาทเสริมสร้างความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจ แก่สังคมและประเทศชาติ  รวมถึงส่งเสริมสนับสนุนความเข้มแข็งและการมีส่วนร่วมขององค์กรสมาชิกสตรีทั่วประเทศ โดยมุ่งเน้นการสร้างความรัก ความสามัคคี เอื้ออาทร ให้ความช่วยเหลือแบ่งปันในสตรี ทุกกลุ่ม ทุกอาชีพและผลักดันให้มีพระราชบัญญัติสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ  ส่งเสริมการอนุรักษ์ วัฒนธรรม ประเพณีไทยอันดีงาม ควบคู่กับการพัฒนาประเทศ ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม พลังงานและสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุลและยั่งยืน พัฒนาศักยภาพ บทบาทสตรีไทยให้เป็นที่ยอมรับ ก้าวไกลสู่สังคมประชาคมอาเซียน และองค์กรสากล  เสริมสร้างความมั่นคง สง่างามของอาคารที่ทำงานให้สมศักดิ์ศรี สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ให้เป็นศูนย์กลางประสานงานส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรสมาชิกสตรีทั่วประเทศ ที่ไม่แสวงหาผลประโยชน์และไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง และเชิดชู ส่งเสริม สนับสนุน และธำรงวันสตรีไทย ที่เป็นประโยชน์ต่อสตรีและสังคมสืบไป

 

ฝ่ายประชาสัมพันธ์สภาสตรีแห่งชาติฯ

ดาวน์โหลด