๑,๐๐๑. สมาคมสตรีนครเชียงใหม่ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ จัดประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ ๕ ชูหนุน กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดเชียงใหม่ หนุน กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ส่งเสริมช่องทางการตลาด สร้างโอกาส สร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ร่วมใจฝ่าวิกฤตสู้ภัยโควิด 1
๒๖ มีนาคม ๒๕๖๕

วันเสาร์ที่ ๒๖ มีนาคม ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐  น.นางสาววรัญญา เลิศวรกิจพิพัฒน์ นายกสมาคมสตรีนครเชียงใหม่ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และกรรมการอำนวยการสภาสตรีแห่งชาติฯ เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่ สามัญ ครั้งที่ ๕ โดยมีกรรมการ และสมาชิกสมาคมสตรีนครเชียงใหม่ เข้าร่วมประชุม อย่างพร้อมเพรียงกัน ณ วู๊ดฟิลด์ รีสอร์ท ตำบลหนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่

 ในการนี้ นางสาววรัญญา เลิศวรกิจพิพัฒน์ กล่าวว่า “สมาคมสตรีนครเชียงใหม่  องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ การประชุมใหญ่ สามัญ ครั้งที่ ๕  ในครั้งนี้ มีวาระในเรื่องสมาคมฯได้สนับสนุนกลุ่มอาชีพสตรีของสมาคมฯ ที่ได้ขอใช้เงินทุนหมุนเวียนจากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดเชียงใหม่ ให้นำสินค้าในแต่ละชุมชนมาร่วมแสดงและจำหน่าย เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนกลุ่มอาชีพสตรีให้มีรายได้แก่ตนเอง และครอบครัว ทำให้คุณภาพชีวิตของสตรี และคนในครอบครัวดีขึ้น กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ซึ่งเป็นนโยบายสําคัญของรัฐบาล ที่จัดตั้งขึ้นสําหรับเป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนดอกเบี้ยต่ำในการพัฒนาอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ เพื่อการพัฒนาไปสู่การสร้างสวัสดิภาพ สวัสดิการให้แก่สตรี รวมถึงการพัฒนาศักยภาพสตรีและเครือข่ายสตรี การพัฒนาบทบาทสตรี การสร้างภาวะผู้นํา และการคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิสตรี สมาคมสตรีนครเชียงใหม่ จึงให้ความร่วมมือกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ส่งเสริมช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามวัตถุประสงค์ของรัฐบาล

 

รายงานข่าว : สมาคมสตรีนครเชียงใหม่

เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

ดาวน์โหลด