๙๙๗. สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ร่วมงานสมัชชาสตรีเนื่องในวันสตรีสากลระดับจังหวัด และร่วมเป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ในหัวข้อเสวนา“เสริมพลังสตรีในการจัดการภัยพิบัติ ในภาวะวิกฤตจากภัยธรรมชาติ อย่างมีมุมมองมิติเพศสภาวะ ”
๒๑ มีนาคม ๒๕๖๕

วันจันทร์ที่ ๒๑ มีนาคม ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐น.นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางจันทรรัตน์ ไตรติลานันท์ นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ นำคณะกรรมการสมาคม และสมาชิกสมาคม โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน ร่วมงานสมัชชาสตรีระดับจังหวัดและกิจกรรมเนื่องในวันสตรีสากลระดับจังหวัด ประจำปี ๒๕๖๕

             เนื่องจากวันสตรีสากลถือเป็นวาระที่สตรีทั่วโลกรำลึกถึงความเป็นมาในการต่อสู้ของสตรีผู้ใช้แรงงาน เพื่อโอกาสในการก้าวไปสู่ความเสมอภาค ความยุติธรรม และการไม่ถูกเลือกปฏิบัติด้วยเหตุแห่งเพศ ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปว่าสตรีเป็นพลังสำคัญในการสร้างสรรค์ความเจริญให้กับสังคม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตระหนักถึงความสำคัญของวันสตรีสากลจึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อสร้างพลังใจให้กับสตรี ในการร่วมพัฒนาสังคม โดยในแต่ละปีแนวคิดในการจัดกิจกรรมวันสตรีสากลทั่วโลกต้องสอดคล้องกับหัวข้อหลักการประชุมประจำปีของคณะกรรมาธิการว่าด้วยสถานภาพสตรีเป็นคณะกรรมาธิการ ที่รับผิดชอบการพัฒนาสตรี ขององค์การสหประชาชาติ ซึ่งปีนี้กำหนดหัวข้อหลักว่า  "Achieving gender equality and the empowerment of all women and girls in the context of climate change, environmental and disaster risk reduction policies and programs"

ซึ่งกิจกรรมในวันนี้เป็นการเสวนาในหัวข้อ “เสริมพลังสตรีในการจัดการภัยพิบัติ ในภาวะวิกฤตจากภัยธรรมชาติ อย่างมีมุมมองมิติเพศสภาวะ ” ณ หอประชุมเอนกประสงค์วัดผาณิตาราม ตำบลบางกรูด อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมี นางจันทรรัตน์ ไตรติลานันท์ นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมเสวนาในครั้งนี้อีกด้วย

 

รายงานข่าว : สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา

เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีชาติฯ