๙๙๒. ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสมุทรปราการ และนายกสมาคมสตรีสมุทรปราการ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯเป็นประธานเปิดงาน “รวมพลังสตรีสมุทรปราการ เนื่องในวันสตรีสากล ปี ๒๕๖๕” เพื่อให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงความสำคัญของสตรี
๑๔ มีนาคม ๒๕๖๕

วันที่ ๘ มีนาคม ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐ น. นางนงรัตน์ คงเกษม ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานเปิดงาน และนายกสมาคมสตรีสมุทรปราการ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯเป็นประธานเปิดงาน “รวมพลังสตรีสมุทรปราการ เนื่องในวันสตรีสากล ปี  ๒๕๖๕”โดยนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ให้เกียรติร่วมงานและกล่าวให้โอวาทแก่คณะกรรมการกองทุนบทบาทพัฒนาสตรี  และหัวหน้าส่วนราชการ  กลุ่มสตรี ผู้นำท้องถิ่น และกลุ่มประชาชน  ในจังหวัดสมุทรปราการ  เข้าร่วมในงานดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียง และมีผู้นำและสมาชิกกลุ่มสตรี ในหมู่บ้าน/ชุมชน จาก ๖ อำเภอร่วมงาน ภายในงานมีการมอบเมล็ดพันธุ์ถั่วฝักยาวสิรินธร เบอร์ ๑ ตามโครงการพื้นที่ว่างสร้างอาหาร สร้างความมั่นคง แก่เหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ และคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอ การจัดแสดงผลงานของกลุ่ม/องค์กรสตรี การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ณ ห้องประชุมอาคารศูนย์พักรักษาใจ เทศบาลตำบลบางเมือง อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรปราการ

 

ด้วยองค์การสหประชาชาติ ได้กำหนดให้วันที่ 8 มีนาคมของทุกปี เป็นวันสตรีสากล เพื่อระลึกถึงการต่อสู้เพื่อให้ได้ซึ่งความเสมอภาค ยุติธรรม สันติภาพ และการพัฒนา โดยที่ผ่านมา กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ได้ส่งเสริมกิจกรรมการพัฒนาสตรีตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายมาตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๐๕ จนถึงปัจจุบัน การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ตระหนักและให้ความสำคัญ รวมทั้งเข้ามามีบทบาทในการป้องกัน คุ้มครอง ดูแล ไม่ให้สตรีถูกละเมิดสิทธิ ตลอดจนให้ได้รับโอกาสในการพัฒนาความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิความเสมอภาค เพื่อส่งเสริมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สร้างความสมานฉันท์ในสังคม ความเท่าเทียมกันและเสมอภาคระหว่างบุรุษและสตรี รวมทั้งให้เครือข่ายพัฒนาสตรีได้พบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงานร่วมกัน/

รายงาน :  สมาคมสตรีสมุทรปราการ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ

เรียบเรียงข่าว  : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ