๙๘๕.สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ พิธีมอบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าขิดลายนารีรัตนราชกัญญา”
๑๑ มีนาคม ๒๕๖๕

วันที่ ๑๑ มีนาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๐.๐๐ น. ที่โรงแรมทีวินเทจ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา

นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นางจันทร์รัตน์ ไตรติลานันท์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฉะเชิงเทรา /นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ เป็นประธานในพิธีมอบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าขิดลายนารีรัตนราชกัญญา” ให้กับ รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และผู้แทนกลุ่มทอผ้า ๙ กลุ่มของจังหวัดฉะเชิงเทรา  เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เพื่อนำไปใช้เป็นต้นแบบในการทอผ้า ผลิตผ้า และผลิตภัณฑ์ ในแต่ละท้องถิ่น เพื่อเป็นการเริ่มต้น ต่อยอดแนวความคิดในการพัฒนาลวดลายผ้าไทย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าไทยให้มีความทันสมัย สามารถก้าวสู่สากลเพื่อวิถีชุมชนที่ยั่งยืน

จากนั้น นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรวมพลังสตรี สร้างอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2565 ร่วมด้วย นางจันทร์รัตน์ ไตรติลานันท์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา//นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา นำคณะกรรมการสมาคมและสมาชิกสมาคมพร้อมด้วยภาคีเครือข่าย ผู้นำสตรี และสมาชิกสตรีอาสาพัฒนาเข้าร่วมโครงการฯ จำนวนกว่า ๒๐๐ คน จาก ๑๑ อำเภอ โดยดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อรวมพลังสตรี และเป็นการสร้างความรักความสามัคคีในกลุ่มองค์กรสตรีจังหวัดฉะเชิงเทราและตระหนักถึงความสำคัญของวันสตรีสากล โดยมีเจตนารมณ์ที่มุ่งเน้น ให้ความสำคัญ ถึงบทบาทและสถานภาพของสตรี ในสังคมปัจจุบันที่เปิดโอกาสให้สตรีได้รับความเป็นธรรม และความเท่าเทียม มีโอกาสในการเข้าถึงหรือรับประโยชน์จากการพัฒนา เสริมสร้างความรู้ความสามารถและพัฒนาศักยภาพของสตรีให้สร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวอย่างมีประสิทธิภาพในวิถีชีวิตแบบภาวะปกติใหม่ (New Normal) อีกทั้ง เพื่อส่งเสริมให้สตรีมีความสำนึกและภูมิใจในความเป็นไทยโดยช่วยกันส่งเสริมการสวมใส่ผ้าประจำถิ่น พร้อมทั้งสร้างขวัญกำลังใจให้สตรีที่ได้ทุ่มเทเพื่อพัฒนาสิทธิ บทบาทของสตรี และเป็นตัวอย่างที่ดีแก่สังคมต่อไป

 

รายงานข่าว :   สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ

เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

ดาวน์โหลด