๙๖๘.สามองค์กร สมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ในจังหวัดอุดรธานี ร่วมพิธีเปิดร้าน “ปัญญาคาเฟ่” ริมถนนโนนสูง-อุดรธานี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี, และประธานมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร่วมเป็นประธานในพิธี
๑๐ มิถุนายน ๒๕๖๕

      วันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕, ดร.สายสม วงศาสุลักษณ์ กรรมการและเลขานุการมูลนิธิอาสา เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก และ ประธานมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์  เป็นประธานเปืดงาน และนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธาณี ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย แขกผู้มีเกียรติ อาทิ รศ.ดร.กฤตติกา แสนโภชน์   นายกสมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติ จังหวัดอุดรธ  นางกอบแก้ว คงน้อย  นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี พญ.เฉลิมวรรณ ศศิประภา  นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย อุดรธานี พร้อมคณะกรรมการทั้งสามสมาคมฯ และหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และภาคเอกชน เข้าร่วมในพิธี  ในการนี้ได้นิมนต์พระสงฆ์มาเจริญพระพุทธมนต์  และเจิมห้องกาแฟ"ปัญญา คาเฟ่" ณ ร้านกาแฟ"ปัญญา คาเฟ่ ริมถนนโนนสูง-อุดรธานี เพื่อเป็นศิริมงคล อีกด้วย

 

ปัญญาคาเฟ่ แห่งนี้ในจังหวัดอุดรธานี  เป็นสาขาที่ ๖ ของมูลนิธิฯ เพื่อเป็นศูนย์ฝึกอาชีพให้กับ คนพิการทางสติปัญญา เป็นการเพิ่มทักษะทางสังคมอีกทางหนึ่ง โดยได้ดําเนินการก่อสร้างร้านกาแฟ ตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี ๒๕๖๕ เป็นต้นมา มีผู้อุปการคุณ  รวมถึงสมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติ จังหวัดอุดรธานี  สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย อุดรธานี ได้ร่วมกับหลายภาคส่วน ร่วมสนับสนุน บริจาคเงินค่าก่อสร้าง และสนับสนุนการตกแต่งร้าน จัดหาเครื่องมือเครื่องใช้ ที่จําเป็นสําหรับร้านกาแฟ จนสําเร็จ และพร้อมเปิดให้บริการในวันนี้ โดยมี มีนักเรียน เข้าฝึกปฏิบัติเรียนรู้ จํานวน ๔๓ คน และ มีบุคลากรให้บริการลูกค้า จํานวน ๑๔ คน

 

รายงานข่าว :   สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียงข่าว  : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

 

ดาวน์โหลด