๙๕๒. กระทรวงวัฒนธรรมรุกพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมชุมชน จับมือกลุ่มภาคเอกชน และสมาคมสตรีเพื่อสตรี องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ร่วมหารือ แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นการหาตลาดในต่างประเทศ รองรับผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมชุมชนตามอัตลักษณ์ของท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕

วันที่ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ เวลา ๑๘.๓๐ น.ที่สยามพารากอน ฮอลล์ ดร.สุรภีร์ โรจนวงศ์ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสมาคมสตรีเพื่อสตรี องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ และนางสาวสุนันท์ โชคดารา นายกสมาคมสตรีเพื่อสตรี ได้เข้าร่วมรับฟังการหารือกับกระทรวงวัฒนธรรม ในการเดินหน้ารุกพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมชุมชน จับมือ ๗ กลุ่มเอกชน หารือเบื้องต้น ในการหาตลาดในต่างประเทศและการสำรวจความต้องการสินค้าในแต่ละประเทศ ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น

สำหรับในส่วนสมาคมสตรีเพื่อสตรี องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ การเข้าร่วมหารือในประเด็นดังกล่าว กับกระทรวงวัฒนธรรม นับเป็นโอกาสและก้าวสำคัญของสมาคมฯเป็นอย่างยิ่ง  ในการดำเนินกิจกรรมของสมาคมที่จะพัฒนาศักยภาพของสตรี ทั้งในระดับกลุ่มผู้นำธุรกิจ และในระดับกลุ่มสตรีชุมชน โดยเป้าหมายเพื่อให้ชุมชนสามารถผลิตสินค้าชุมชนตามอัตลักษณ์ของท้องถิ่นได้อย่างมีศักยภาพ และ ร่วมกันมองหาตลาดรองรับ ก่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพของสตรีในชุมชนในการต่อยอดผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมชุมชนตามอัตลักษณ์ของท้องถิ่น และการสร้างงานสร้างรายได้ให้ชุมชนอย่างยั่งยืน

 

รายงานข่าว : สมาคมสตรีเพื่อสตรี องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ

ภาพ/ข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์

 

 

 

 

ดาวน์โหลด