๙๓๘. นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ นำคณะกรรมการสมาคม และสมาชิก ตลอดจนภาคีเครือข่าย เข่าร่วมทำบุญตัก โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นประธานในพิธี เนื่องในโอกาสวันมาฆบูชา
๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕

วันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์  ๒๕๖๕ เวลา ๘.๓๐น. ที่วัดสมานรัตนาราม อำเมือง ฉะเชิงเทรา  จังหวัดฉะเชิงเทรา.นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นางจันทรรัตน์ ไตรติลานันท์ นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ นำคณะกรรมการสมาคมและสมาชิกสมาคมร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง เนื่องในวันมาฆบูชา โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และ พ่อค้าประชาชน เข้าร่วมทำบุญตักบาตร เพื่อสนับสนุนส่งเสริมกิจกรรมในวันสำคัญทางศาสนา โดยกำหนดการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-๑๙

วันมาฆบูชาเป็นวันสำคัญยิ่งทางพระพุทธศาสนา เพราะเป็นวันที่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดงโอวาทปาติโมกข์แก่บรรดาพระอรหันต์ จำนวน ๑,๒๕๐ รูป ตรงกับวันเพ็ญ เดือน ๓ โอวาทปาติโมกข์ที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดง ได้แก่ การไม่ทำบาปทั้งปวง การทำความดีให้ถึงพร้อม และการทำจิตใจให้บริสุทธิ์ หลักธรรมคำสอนดังกล่าว ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของพระพุทธศาสนา จึงเป็นการสมควรอย่างยิ่งที่พุทธศาสนิกชนได้รำลึกถึงพระคุณของพระองค์ ด้วยการสวดมนต์ รักษาศีลและเจริญจิตภาวนา ศึกษาหลักธรรมและปฏิบัติกิจกรรมถวายเป็นพุทธบูชา เพื่อขัดเกลาจิตใจให้เป็นบุคคลที่มีคุณธรรม จริยธรรม สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

 

 

รายงานข่าว : สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา

 

รายงานข่าว :

เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

 

ดาวน์โหลด