๙๓๖.สมาคมสตรีนครเชียงใหม่ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ร่วมกับเหล่ากาชาดและภาคีเครือข่ายในจังหวัดเชียงใหม่มอบทุนการศึกษาให้บุตรข้าราชการ เจ้าหน้าที่และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จำนวน ๑๒๐ ทุนทุนละ ๒,๐๐๐ บาท เป็นเงิน ๒๔๐,๐๐๐บาท สร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้เยาวชน
๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕

วันที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐ น. ที่บริเวณลานหน้ากองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดเชียงใหม่ ที่ ๑   นางสาววรัญญา เลิศวรกิจพิพัฒน์ นายกสมาคมสตรีนครเชียงใหม่องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กรรมการอำนวยการสภาสตรีแห่งชาติฯ นำคณะกรรมการและสมาชิกสมาคมฯ เข้าร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครอบรอบ ๖๘  ปี โดยมีนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี ทั้งนี้นางสาววรัญญา เลิศวรกิจพิพัฒน์ นายกสมาคมสตรีนครเชียงใหม่ ได้ร่วมกับ มมท.ชม. เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานต่างๆ  ในจังหวัดเชียงใหม่ มอบทุนการศึกษาจำนวน ๑๒๐ ทุน ทุนละ ๒,๐๐๐ บาท เป็นเงิน ๒๔๐,๐๐๐บาท    เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชน อีกทั้งเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับสมาชิก และครอบครัวของกองอาสารักษาดินแดน

            นางสาววรัญญา เลิศวรกิจพิพัฒน์ กล่าวว่า “เนื่องจากวิกฤตการณ์โควิด-๑๙ ได้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อธุรกิจเกือบทุกภาคส่วน  สมาคมสตรีนครเชียงใหม่ ยังคงเดินหน้าสนับสนุนการศึกษาให้เยาวชนอย่างต่อเนื่อง เพราะมองว่าการให้โอกาสทางการศึกษา เป็นการส่งเสริมช่วยเหลืออย่างยั่งยืนให้กับเยาวชนและครอบครัว  จึงร่วมกับ มมท.ชม. เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานต่างๆ  ในจังหวัดเชียงใหม่ มอบทุนการศึกษา ให้กับบุตรหลานให้แก่บุตรของข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เพื่อเยาวชนเติบโตอย่างมีคุณภาพ โดยเฉพาะด้านการศึกษา และอยากเห็นน้อง ๆ  มีการศึกษาที่ดี มีอนาคตที่ดี สามารถนำความรู้มาพัฒนาชุมชนบ้านเมืองในเชียงใหม่ และประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป” นางสาววรัญญา กล่าวทิ้งท้าย

 

รายงานข่าว : สมาคมสตรีนครเชียงใหม่

เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

ดาวน์โหลด