๙๓๐. สภาสตรีแห่งชาติฯเข้าร่วมพิธีมอบรางวัลแก่เด็กและเยาวชนดีเด่น เด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติประจำปี ๒๘๖๕ ณ หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ
๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕

วันจันทร์ที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐ น. ที่ หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ  ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ มอบหมายให้ นางศรีวรรณ สายฟ้า รองประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นผู้แทนเข้าร่วมพิธีมอบรางวัลแก่เด็กและเยาวชนดีเด่น เด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติประจำปี ๒๘๖๕  โดยมี นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เป็นประธานพิธีมอบโล่รางวัลแก่เด็กและเยาวชนดีเด่น เด็กและเยาวชนนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ ประจำปี ๒๕๖๕ ในส่วนกลางจำนวน ๑๙๕ คน ณ ห้องประชุมบุณยเกตุ หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ และสำหรับเด็กและเยาวชนดีเด่นนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ ในส่วนภูมิภาค ได้มอบหมายสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดจัดกิจกรรมการมอบโล่รางวัล โดยเรียนเชิญผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้มอบ เพื่อลดการเดินทางลดการแออัด ทั้งนี้ ในการจัดกิจกรรมดังกล่าวให้เป็นไปตามมาตรการและข้อกำหนดของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแต่ละพื้นที่

 สำหรับในส่วนสภาสตรีแห่งชาติฯเยาวชนไทยดีเด่นที่ได้ผ่านการคัดเลือก จำนวน ๑๖ คน ในวันนี้ ได้นำเด็ก ในส่วนกลาง จำนวน ๓ คน ส่วนอีก ๑๓ คน  อยู่ในพื้นที่ ส่วนภูมิภาคกระทรวงศึกษาธิการได้มอบหมายให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดจัดกิจกรรมการมอบโล่รางวัล โดยเรียนเชิญผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้มอบให้เด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ  เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนได้ทำความดีในด้านต่างๆ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เด็กและเยาวชนในอนาคต เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ กระตุ้นให้เด็กและเยาวชนตระหนักถึงบทบาทของตนตลอดจนปลูกฝังให้เยาวชนมีส่วนร่วมในสังคม มีความสามัคคี เป็นกำลังสำคัญของชาติสืบไป

 

เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

           

 

 

ดาวน์โหลด