๘๕๔. นายกสมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ คนใหม่ ขานรับนโยบายประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ พร้อมทำงานร่วมกับทุกฝ่าย ชู เผยแพร่วัฒนธรรม สืบสาน การใช้ผ้าไทยในจังหวัดกาฬสินธุ์ ก้าวสู่ประชาคมอาเซียน ส่งเสริมสุขอนามัย ดูแลเด็กและผู้ด้อยโอกาส ผู้ป่วยติดเตียง ไม่ทอดทิ้งชุม
๒๔ มกราคม ๒๕๖๕

วันที่ ๒๔ มกราคม ๒๕๖๕  สมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ แจ้งว่า เมื่อวันที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๖๔  สมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ๒๕๖๔  ณ ห้องดอกเกตุ โรงแรมริมปาว จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีวาระการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่เนื่องจากคณะกรรมการบริหาร ปี ๒๕๖๐ - ๒๕๖๔  หมดวาระลงและมีการ นำเสนอชื่อ นางธิดา ชูโชติ เป็นนายกสมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ คนใหม่  แทน   ดร.อุมารินทร์ เลิศสหพันธ์  ที่ครบวาระ  และในโอกาสสำคัญนี้ ที่ประชุมได้ร่วมแสดงความยินดี กับ ดร.อุมารินทร์ เลิศสหพันธ์   ได้รับประกาศเกียรติคุณ” คนดี ศรีกาฬสินธุ์” ค่านิยม ๑๑ ประการ เคียงคู่จิตอาสา “ ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา ประจำปี ๒๕๖๔  จากกรมการศาสนา และกระทรวงวัฒนธรรม  อีกด้วย

            นางธิดา ชูโชติ นายกสมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ” ขอขอบพระคุณทุกความไว้วางใจ รู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจที่ได้รับโอกาสจากคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ รวมถึงการส่งเสริมจาก ดร.อุมารินทร์ เลิศสหพันธ์  ในการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ ในการทำงานในฐานะ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติ พร้อมขานรับ นโยบาย ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ พร้อมทำงานร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชนในจังหวัด กาฬสินธุ์ และภาคีเครือข่าย

            สมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ มีนโยบายชัดเจนที่สานต่อกันมา ในการทำงานเพื่อ พ่อแม่พี่น้องชาวกาฬสินธุ์ ด้วยพลังสตรีจิตอาสา ส่งเสริมความรู้ สร้างอาชีพให้กับเด็ก สตรี ผู้ด้อยโอกาส และหาอาชีพให้กับผู้ดูแลผู้ป่วยอัมพฤษ์ หรือผู้ป่วยติดเตียง พัฒนาบุคลากรในองค์กรให้มีความรัก ความสามัคคี ความเข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน  ส่งเสริม เผยแพร่วัฒนธรรมอันดีงามของจังหวัดกาฬสินธุ์ มิติอาหาร อาคารและสืบสานส่งเสริมการผลิตการทอผ้า ร่วมกันใช้ผ้าไทย  ก่อให้เกิดรายได้ในชุมชน เชิดชูผ้าไทยประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ สู่สายตาประชาชนคนไทยทั่วประเทศ และประชาคมอาเซียน นอกจากนี้เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการใช้ชีวิตแบบวิถีอาเซียน และนิวนอมอลให้กับนักเรียนและสตรีภายในจังหวัด เพื่อลดความรุนแรงในครอบครัว และไม่ทอดทิ้งชุมชน “ นางธิดา กล่าวทิ้งท้าย

 

รายงานข่าว : สมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ

เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ